ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 16 ธันวาคม 2566

มีพระราชองค์การโปรดเกล้าฯแต่งตั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นองคมนตรี.....อีลอน มัสก์ เยือนอิสราเอลนายกฯเบนจามิน เมทันยาฮู พาไปดูสภาพบ้านเมืองยิวที่ถูกฮามาสโจมตี ทำให้อีลอน มัสก์ เห็นด้วยกับการปราบปรามฮามาส ข่าวดังกล่าวทำให้กลุ่มฮามาสเชิญอีลอน มัสก์ ไปดูสภาพฉนวนกาซาและดูผลงานการกระทำของยิวที่ทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 16,000 คน....แผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์ขนาด 7.5 ริกเตอร์สเกล มีการเตือนภัยว่าอาจจะเกิดสึนามิ.....รัสเซียเพิ่มกำลังทหาร 170,000 นาย เพื่อรับมือนาโต้และยูเครน.....เวเนซูเอล่าเตรียมยกกำลังบุกกายานา โดยมีสาเหตุจากพื้นที่ซับซ้อน โดยสหรัฐขู่จะแบนเวนซูเอล่า เพราะพื้นที่ดังกล่าวมีแร่ สำคัญESEQUIBA มากมาย เป็นการหาเสียงของนิโคลัส มาดูโร ก่อนการเลือกตั้งครั้งใหญ่…..ชาวบ้านแพ้วติดประกาศห้ามเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี ให้เยี่ยมได้แต่ทางโทรศัพท์จากการระบาดของโควิด-19.....รัฐบาลลาวสั่งห้ามคนลาวเข้าไทย แต่คนลาวตอบโต้อยู่ไม่ได้แล้ว เงินกีบไร้ค่าต้องหนีหางานทำในเมืองไทย.....หิมะถล่มหนักในเยอรมันรอบ 100 ปี ถนนหนทางเป็นอัมพาตต้องยกเลิกรถไฟและสั่งยกเลิกเที่ยวบินนับพัน.....น้ำท่วมฉับพลันในอินโด ตาย 1 สูญหายหลายสิบ.....คลื่นยักษ์ถล่มอิตาลีทำให้น้ำท่วมเมือง แต่น้ำกลับลดลงในคลองเวนีส......ก้าวไกลเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ม.112 เพื่อให้ผู้นำจิตวิญญาณของพรรค 3 คนพ้นผิดเท่านั้น ขณะที่หลายพรรคยกเว้นการแก้กฏหมาย ม.112 ข้อหาฉ้อโกงและอาญาร้ายแรง.....ครบรอบ 34 ปีในหลวง ร..๙ ทรงเตือนชาวไทยจะประสบกับภัยร้ายแรงจากสิ่งแวดล้อมเป็นพิษเมื่อ 4 ธ.ค. 2532 ก่อนที่ชาวโลกจะตระหนักภัยร้ายของมันในหลายสิบปีต่อมา เราเรียกวันนี้ว่า วันสิ่งแวดล้อมโลก.....ร.ต.ต.เมืองกาญจนบุรีขับรถเมาไปชนสาวขี่รถจักรยานยนต์ไปจ่ายตลาดเสียชีวิตคาที่.....นายกฯทิพย์ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ บินไปเยือนแรงงานไทยในเกาหลีใต้ แต่ไปถ่ายภาพแผนผังและเพลงใหม่ๆของ YG ในปีหน้า จนทำให้เดือดร้อนกันไปทั่วเพราะเอาความลับเขามาเปิด….มีการโพสต์แสดงโพล SOFT POWER ของไทย เวลานี้อันดับ 1 LISA BLACKPINK นักร้อง นักเต้นสาวไทย ที่โดดเด่นไปทั่วโลก อันดับ 2 ยอดมวยไทย บัวขาว บัญชาเมฆ อันดับ 3 ดาราดาวบู๊ โทนี จา อันดับ 4 นายกฯว่าว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และอันดับ 5 ดาราสาวพรหมลิขิต เบญล่า ราณี........................

รถบัสแหกโค้งตกถนนชนต้นไม้ข้างทางตายเกลื่อน 16 ศพที่ประจวบคิรีขันธ์.....ส.ส.ก้าวไกล เพชร กรุณพล ถูกศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ข้อหาหมิ่นผู้กำกับดัง ต้อม ยุทธเลิศ.....ชาวเลย 99% เห็นด้วยโครงการณ์ กระเช้า ภูกระดึง...

หมูที่ไม่หมูศุลกากรจับหมูเถื่อนหลายร้อยตู้หลายแสนตัน ทั้งชิปปิ้ง พ่อค้าหมู และตำรวจโดดหนีกันทั่วหน้า โดยมีข่าวจะนำหมูของกลางไปทำลายฝังกลบ ขอแนะนำให้ส่งหมูเถื่อนไปเลี้ยงพม่าอพยพที่ชายแดนไทยจะได้ประหยัดงบประมาณ.....3 มาดามเมืองไทยคนแรก มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ สู้ศึกนายกฯสมาคมฟุตบอลคนที่ 2 มาดามเดียร์ วฑัญญู บุนนาค ที่พลาดตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 3 มาดามอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ตั้งตาคว้าตำแหน่งนายกฯคนที่ 31 ....ฮามาสปล่อยตัวประกัน 11-29-23 16 คนรวมคุณแม่ลูก 3 หลังถูกจับตัวไป 51 วัน....OSPREY เครื่องบินรบสหรัฐตกในทะเลญี่ปุ่นขณะร่วมฝึกรบนักบินเสียชีวิต.....HOUSE

REP GEORGE SANTOS จากนิวยอร์กถูกสมาชิกสภาถูกโหวตให้พ้นจากสมาชิกภาพ ข้อหาฉ้อโกง ใช้เงินหลวงเพื่อส่วนตัว.....ดร.คิสซิงเจอร์ อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศหลายสมัยเสียชีวิตแล้วในวัย 100 ปี 1923-2023.... มีการค้นพบ AMERICA STONEHENGE ที่ซาเลมนิวแฮมเชีย โดยถ้าลากเส้นตรงข้ามทวีปพาดผ่านยุโรป จะตรงไปพบ ENGLAND STONEHENGE ที่โด่งดังในอังกฤษ และถ้าลากเส้นตรงข้ามไปที่ตะวันออก กลาง ผ่านไป เบลารุส เลบานอน ก็จะพบกับกองหินโบราณ โดยทั้ง 3 จุดนี้เป็นเส้นทางโบราณมีความสัมพันธ์กันมานานกว่า 38 ล้านปี มีการศึกษาค้นคว้าติดต่อกันมายาวนานเป็นปริศนามาจนทุกวันนี้ เป็นสถาปัตย์กรรมยากที่มนุษย์จะมีวิศวกรรมสร้างขึ้นมาได้เอง เพราะมันบอกเส้นทางดวงอาทิตย์-ดวงจันทร์ ขึ้นและตก.....11-30-23 วันนี้ฮามาสปล่อยตัวประกันอีกชุด 8 คน....สองมือปืนฮามาสกราดยิงผู้คนที่ป้ายรถเมล์กลางกรุงเยรูซาเลมตาย 4 เจ็บหลายราย....................

คนไร้บ้าน 3 คนถูกฆาตรกรรมในแคมป์ที่พักกลางเมืองแอลเอ หลังจากหลบหนีไปได้ 3 วัน ผู้ต้องหาถูกจับตัวได้แล้ว....การประชุมความร่วมมือจัดการสิ่งแวดล้อมที่ UAE และดูไบหลายๆชาติพยายามจัดการกับ สิ่ง แวด ล้อมเป็นพิษ โดยปีนี้สหรัฐนำหน้าในการขุดเจาะน้ำมันซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของอากาศเป็นพิษ.....อลาสก้าแอร์ไลน์เข้าซื้อกิจการฮาวายเอี้ยนแอร์ไลน์ 1.9 พันล้านดอลลาร์....เราเห็นคนอเมริกันเป็นคนง่ายๆแต่บางเรื่อง เราต้องระมัดระวัง เช่นการเข้าแถวหรือทำกิจกรรมสาธารณไม่ควรเข้าใกล้กันเกินไป ควรเว้นช่องว่าง 1 ศอกระหว่างกันหรือยืนต่อท้ายห่างกัน 2 ฟุตเป็นต้น หรือการที่เราเห็นเด็กๆน่ารักอย่าไปถูกต้องตัวอาจถูกด่าได้ อย่าตีเด็กเด็ดขาดแม้จะเป็นลูกหลานเรา อาจถูกตำรวจจับได้ อย่าไปถ่ายรูปเด็กในลักษณะโป๊เปลือยก็ไม่ได้ อย่าไปออกเดทกับวัยรุ่นก็ไม่ได้ อย่าทิ้งเด็กไว้ในรถโดยลำพัง หรือทิ้งลูกไว้คนเดียวในบ้านก็ไม่ได้เด็ดขาด อาจติดคุก 1 ปี ปรับ 5,000 ดอลลาร์ทีเดียว ห้ามให้เบอร์โซเชียลกับใครต่อใครเด็ดขาดเพราะเป็นเบอร์ส่วนตัว ห้ามลืมไอดีเวลาออกนอกบ้าน คนที่ถือใบเขียวก็ต้องพกติดตัวตลอดเวลา ห้ามดื่มเหล้า-เบียร์ ในสวนสาธารณะ โดยเฉพาะถ้าอายุไม่ถึง 21 ปีก็ดื่มไม่ได้ แม้แต่คนเสิร์ฟก็ต้องมีอายุเกิน 21 ปี ห้ามขับรถขวางรถตำรวจหรือรถพยาบาล ถ้าถูกตำรวจเรียกหยุดต้องจอดเข้าข้างทาง เอามือวางไว้บนพวงมาลัย ห้ามออกจากรถเด็ดขาด เมื่อพบป้าย STOP SIGN ต้องจอดให้สนิทไม่เช่นนั้นจะโดนปรับ….เศรษฐกิจซบเซา ตลาดรถยนต์อเมริกันยอดขายตกต่ำกว่า 50% สาเหตุจากดอกเบี้ยพุ่งสูง แม้แต่โรงงานผลิตรถโมบิลโฮมในรัฐอินเดียนาต้องปลดคนงาน 175 คน และลดวันทำงานเหลืออาทิตย์ละ 3 วัน ทำให้แรงงานสหรัฐสุดเศร้าในช่วงฮอลิเดย์ ไหนจะราคาน้ำมันที่ขึ้นแล้วไม่ยอมลง ทำให้หลายๆครอบครัวกระเป๋าแบนแฟนหนี ชักหน้าไม่ถึงหลังแต่เชื่อไหม ราคาโมบิลโฮมกับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แม้แต่รถที่ขายไม่ออกเมื่อ 10 ปีก่อนราคา 170,000 ดอลลาร์ ปัจจุบันราคาขึ้นไปกว่า 2 แสนดอลลาร์ มันเกิดอะไรขึ้น......................

ในที่สุด UNESCO ขึ้นทะเบียนประเพณีสงกรานต์ไทยเป็นวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้อย่างเป็นทางการ เมื่อ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ทางภูมิปัญญาวัฒนธรรมของชาวไทย.....4 สาว BLACKPINK ตกลงต่อสัญญากับต้นสังกัด YG เรียบร้อยแล้ว ส่วนแบ่งคงจะดีขึ้นแน่และยังสามารถไป แสดงนอกสังกัด ได้ด้วย.... ยังสู้กันไม่จบและยังต้องสู้กันไปอีกยาวๆ 50 ปี กองกำลังกลุ่มชาติพันธุ์ยึดเมืองพะโคของพม่าได้แล้ว ขณะที่ย่างกุ้งเริ่มขาดแคนน้ำมันอย่างหนัก.....ข่าวโด่งดังในลาวมีการเปิดเผยคลิปคิงคองยักษ์บนยอดดอยอยู่ไกล 3 กิโลเมตร ทางการลาวต้องส่งเฮอริคอปเตอร์สำรวจ ปรากฏว่าเป็นทหารอยู่บนหอคอยให้ความคุ้มครองนักท่อง เที่ยว.....รัฐบาลเขมรสั่งอพยพผู้บุกรุกเข้าไปหากินในเขตนครวัด เพราะยูเนสโก้ขู่จะยกเลิกสิทธิการคุ้มครอง การเป็นมรดกโลก ต้องอพยพผู้คน 1 หมื่นครอบครัว โดยหาพื้นที่ให้ใหม่ไกล 20 กม. เงินตอบแทน 250 ดอลลาร์และแผ่นไวนัลมุงหลังคา ขณะที่ผู้บุกรุกทั้งหมดคือผู้ค้าผู้ขาย และไกด์ทัวร์ของนครวัด การโยกย้ายครั้งนี้ทำให้การทำมาค้าขายยากยิ่งขึ้น.......................