ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 29 มกราคม 2565


รายงานข่าวช่วงเวลาที่ผ่านมา 1 สัปดาห์ ชาวสหรัฐลาป่วยเกือบ 5 ล้านราย ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงานในหลายภาคธุรกิจโดยเฉพาะด้านบริการ อย่างพนักงานบนเครื่องบิน ร้านอาหาร หรือโกรเซอรี่เป็นต้น แถมยังมีการขาดแคลนสินค้าจำเป็นและยาในหลายรัฐ โดยมีราคาแพงมากขึ้นด้วย ด้านรัฐแคลิฟอร์เนียมีการจัดเก็บภาษีได้มาก อาจมีการจ่ายเงิน STIMULUS CHECK งวดที่ 4 อีกก็เป็นได้ ตรงกันข้ามกับรัฐบาล ที่ยังมีโครงการณ์ช่วยเหลือเด็กหรือเงินรีฟันหลังจากทำภาษีแล้ว เกิดไฟไหม้ป่าทางตะวันตกของอัฟริกาใต้ติดต่อกันหลายวันหลายหมื่นไร่ ทั้งไร่นาสนามกอล์ฟด้วย ออสเตรเลียอุณหภูมิสูง 50.7 c ร้อนจัด ภูเขาไฟวูล์ฟในเอกวาดอร์ลาวาพุ่งสูง 4 กม. ขณะที่บราซิลน้ำท่วมหวั่นเขื่อนแตก ดินถล่มมีผู้เสียชีวิตแล้ว 24 รายจากฝนตกหนัก ภูเขาไฟใต้ทะเลประเทศตองการะเบิดพุ่งสูงขึ้นฟ้า 20 กม.สะเทือนถึงฟูจิเกิดสึนามิถล่มไกลถึงแคลิฟอร์เนีย น้ำท่วมโรงไฟฟ้าใต้ดินที่เสฉวนเสียชีวิต 9 ศพ ปีหน้าทางการจีนจะจัดส่งเรือดำน้ำที่ไทยสั่งต่อพร้อมกับเรือลำเลียงพล เรือหลวงช้างในคราวเดียวกัน ขณะที่งบประมาณสำหรับเรือดำน้ำลำที่ 2 และลำที่ 3 กองทัพเรือยังไม่มีการนำเสนอของบประมาณต่อรัฐบาล เพราะคงกลัวถูกตัดงบเหมือน 2 ปีที่ผ่านมา แต่มีรายงานข่าวว่ารัฐบาลจีนจะให้กองทัพเรือไทย ยืมเรือดำน้ำมือ 2 มาใช้ฝึกฟรี ก็ต้องรอดูต่อไป....................

เครื่องบินรบกองทัพอากาศเกาหลีใต้ F-5E ตก นักบินเสียชีวิต 1 ราย โดยเกาหลีใต้มีฝูงบินนี้ประจำการอยู่กว่า 200 ลำ โดยมีอุบัติเหตุตกไปแล้วกว่า 10 ลำ เสาไฟฟ้าแรงสูงในเคนยาหักโค่นลงทำให้เกิดไฟไหม้ป่า ทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้ทั่วประเทศ เกิดเหตุฝูงนกนับหมื่นตัวบินว่อนในศูนย์การค้าเท็กซัส และยังจับกลุ่มบนหลังคารถในลานจอดรถจนดำมืดไปหมด แผ่นดินไหว 6.6 ริกเตอร์สเกลในไซปรัสลึก 2 กม. สะเทือนถึงตุรกี เลบานอน อิสราเอล ประชาชนแตกตื่นหนีออกจากบ้าน แผ่นดินไหว 6.9 ริกเตอร์สเกลทางตอนเหนือของจีน มีรอยแยกถึง 22 กม.ที่ชิงไห่ อาเชี่ยนเริ่มไม่ลงรอยกันเรื่องภายในพม่า จากกรณีเขมรในฐานะประธานอาเชี่ยนเยือนพม่า และจะให้พม่าเข้าร่วมเจรจากับอาเชี่ยน โดยทางฝ่ายเหนือที่มีพม่า เขมร ลาว ไทย เวียดนามให้การสนับสนุนโดยทางฝ่ายใต้ที่มีบรูไน มาเลย์ อินโด สิงคโปร์ ไม่เห็นด้วย โดยสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมประชุมที่เขมร โดยไม่ต้องการให้เชิญพม่าเข้าประชุมด้วย หญิงไทยวัย 40 ถูกชายผิวดำผลักตกทางรถไฟใต้ดินย่าน TIME SQUARE เสียชีวิตโดยก่อนหน้านี้หญิง ชาวเอเชีย ถูกผลักตกทางรถไฟแต่ขบวนรถหยุดทัน คนร้ายถูกจับได้ในที่สุด อดีตนางงามสเปนพร้อมแฟนหนุ่มและน้องสาว ถูกสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ไม่ให้ขึ้นเครื่องบินไปเม็กซิโก เพราะแต่งตัวโป๊ท๊อปครอปและขาสั้น จนแฟนหนุ่มต้องให้ใส่เสื้อคลุมของตนเอง ในการทำสงครามโลกครั้งที่ 2 มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ล้านคนในเวลา 5 ปี แต่แค่ 2 ปี เศษ มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 300 ล้านราย เสียชีวิตไปแล้วกว่าล้าน การเจรจา ระหว่างสหรัฐในนามนาโต้กับรัสเซีย 3 ครั้งที่ผ่านมา เรื่องยูเคนไม่ประสบผลทำให้รัสเซียส่งกองกำลังเข้าประชิดชายแดน เข้าไปประจำการที่คิวบาและเวเนซุเอลาบ้าง เป็นการเกลือจิ้มเกลือ..................

เกิดเหตุระเบิดไฟไหม้โรงงานเคมีในรัฐนิวเจอซี่ ทางการสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน แก๊งมิจฉาชีพปล้นรถไฟขนส่งสินค้าในเขตแอลเอทิ้งกล่องเปล่าเกลื่อนกลาด เกาหลีเหนือปล่อยขีปนาวุธลูกใหม่อีกครั้งจากบนรถไฟ กบฎฮูตีส่งโดรนโจมตีอาบูดาบี และยูเออีทันทีที่หันไปคบจีน-รัสเซีย โดยกองกำลังพันธมิตรนำโดยซาอุดิอาระเบียโจมตีเยเมนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย ด้านอังกฤษส่งอาวุธต้านรถถังให้ยูเครนท่ามกลางความตึงเครียด แต่อดีตผู้บัญชาการนาโต้เตือนสหรัฐ อย่าเข้าไปพัวพันในยูเครนจะเหมือนเหตุการณ์ในอัฟกานิสถาน ขณะที่แคนาดาตามรอยสหรัฐ เพราะรัสเซียมีศักยภาพมากกว่ากลุ่มตาลีบัน ทูตพิเศษยูเอ็น ร้องขอให้ไทยหยุดยั้งวิกฤติการในพม่า แต่ไทยกล่าวว่าเหตุการณ์ในพม่าซับซ้อนมาก พฤษภาคมนี้จะมีการเลือกตั้งใหญ่ในเกาหลีใต้ ซีอีโอหลายสายการบินใหญ่เตือนถ้ามีการส่งสัญญาณ 5 จี จะไปรบกวนระบบการบินของเหล่าสายการบิน โดยอาจลงจอดไม่ได้ ธนาคารกลางสหรัฐเตรียมปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อยับยั้งเงินเฟื้อและตรึงราคาสินค้า แต่ราคาสินค้าและพลังงานเพิ่มขึ้น 40% โดยมาเลย์ก็ประสบปัญหาสินค้าแพงขึ้นเหมือนกัน ต้องนำงบประมาณ 5พันล้านริงกิตออกมาปกป้อง การส่งมอบเรือดำน้ำที่จีนจัดส่งให้ไทย อาจต้องเลื่อนออกไปเพราะเครื่องยนต์สร้างโดยโรงงานจากเยอรมัน แต่เยอรมันไม่ยอมปล่อยออกมา ปธน.สีจิ้นผิง เตือนชาติมหาอำนาจในการเผชิญหน้ากันจะส่งผลร้ายต่อนานาชาติ ในการประชุมจี 7 โดยจีนย้ำว่าจะไม่รังแกชาติที่เล็กกว่า แต่ชาติต่างๆควรต้องร่วมกัน ขณะที่จีนผลิตดาวเทียมสื่อสารของแกแล็กซี่เสปชก เตรียมยิงขึ้นสู่วงโคจรโลก ยกระดับอินเทอร์เน็ตและจีนยังคิดค้นการใช้เซ็นเซอร์จากการสัมผัสและกลิ่นสนับสนุนการกู้ภัย.....................

ผู้จัดการกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวของจีนย้ำการตรวจสอบ ความปลอดภัยนักกีฬาและผู้ชมต้องเข้าประเทศด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำเท่านั้น โดยขาออกก็เช่าเหมาลำเช่นกัน สัปห์ดาที่ผ่านมาทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อ 18 ล้านคน ยอดสะสม 325 ล้านคน รายงานข่าวจากยูเอ็น พบหมูแฮมสเตอร์ติดโควิด-19 ในฮ่องกงเตรียมการุณยฆาตนับหมื่นตัว คนไร้บ้านผิวสีบุกเข้าไปทำลายข้าวของในร้านอาหารเข้ามันไก่ แถบแมนฮัตตันเสียหายอย่างหนัก สหรัฐฉุนเมื่อรัสเซียกำลังหาทำเลตั้งฐานยิงขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ในลาติน ตอบโต้สหรัฐและนาโต้ที่ซ่องสุมกองกำลังในยูเครน ชายแดนรัสเซีย โรมาเนีย และโปแลนด์ เหตุภูเขาไฟใต้ทะเลตองกา ทำให้หลายเกาะจมหายเกิดสึนามิสูง 15 เมตร หลายหมู่บ้านถูกกวาดหาย สายเคเบิลสื่อสารเสียหาย เรือรบนิวซีแลนด์ลำแรกนำความช่วยเหลือมาแล้ว พายุหิมะถล่มแคนาดาและสหรัฐทำให้แม่น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง มีรถตกลงแม่น้ำค่อยๆจมลงได้ตำรวจเมืองออสตาวาช่วยชีวิตคนขับไว้ได้ทันการ แองโกลาผลิตเพชรได้ 10.5 ล้านกะรัตปีที่แล้ว ทำรายได้ 4.6 หมื่นล้านบาท คนร้ายบุกโจรกรรมชุดตรวจโควิด 42,000 ชุดจากคลังสินค้าในซิดนีย์ออสเตรเลียราคาชุดละ 700 บาท ปากีสถานใช้สมุนไพรพื้นบ้านจากจีนรักษาโควิด-19 ได้ผลดี โดยมียอดผู้ติดเชื้อวันละ 4,000 ราย ชายชาวอีหร่านปวดอวัยวะเพศอย่างรุนแรง เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะเส้นเลือดอุดตัน.......................

รัสเซียเคลื่อนพลเข้าเบลารุสคาดว่าจะทำศึกในยูเครน ขณะที่อังกฤษส่งเที่ยวบินซี-17 ส่งอาวุธให้ยูเครน โดยต้องอ้อมไม่ผ่านเยอรมัน ขณะที่กองทัพกรีซสั่งซื้อเรือรบ 3 ลำ จากฝรั่งเศสเป็นเงิน 8 พันล้านยูโร และฝูงบินจากฝรั่งเศสเช่นกัน มูลค่า 3 หมื่นล้านยูโร ทำให้ตุรกีไม่พอใจเพราะไม่ถูกกัน ผู้ใหญ่บ้านสาวบ้านนาแคโคราช สั่งลูกบ้านถมดินปิดทางเข้าหมู่บ้านไม่ให้คนเข้าออก เพราะมีหลายคนหลบเข้าออกจนมีผู้ติดเชื้อเกือบ 200 ราย เนื้อหมูขาดแคลนหนักจนเกิดราคาแพงในเมืองไทย เจ้าหน้าที่ปสุสัตว์เข้าตรวจค้นห้องเย็นที่สงขลาพบเนื้อหมู 2 แสนกิโลกรัม หรือประมาณ 200 ตัน ไม่มีการเคลื่อนย้ายถือเป็นการกักตุนค้ากำไรจึงอายัดไว้ กระทรวงการคลังเปิดเผย หน่วยงานรัฐนำผลกำไรเข้าคลังตามเป้าหมาย อันดับ 1 ปตท.อันดับ 2 กองฉลาก จากกรณีศาลนิวยอร์กปฏิเสธคดีเจ้าชายแอนดรูของอังกฤษ ขอให้ศาลยกฟ้องที่โจทย์สาววัย 38 ปีฟ้องเจ้าชายละเมิดทางเพศเธอเมื่อตอนอายุ 17 ปี ทางราชวงศ์อังกฤษทำการถอดยศและปลดออกจากฐานันดรศักดิ์ กลายเป็นคนธรรมดาเพื่อไม่ให้เสียเกียรติต่อราชวงศ์ในการต่อสู้คดี สองโจรผิวสีสวมหน้ากากอนามัยก่อคดีกระชากกระเป๋าถือกลางไชน่าทาวน์โอ๊คแลนด์ ได้ชายหนุ่ม 2 คนลงจากรถเข้าช่วยเหลือแต่ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงที่แขนก่อนหลบหนีไป โดยก่อนหน้านั้น HOUSE SPEAKER แนนซี่ เพโลซี่ ถูกคนร้ายปล้นที่ JECK LONDON SQUAE มาแล้ว…...................