ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 24 มิถุนายน 2566

รมว.กลาโหมจีน หลี ช่าง ฟลู ยกความร่วมมือด้านการทหารกับไทยขณะที่ปักกิ่ง-วอชิงตันเครียด เครื่องบินรบจีน 37 บินลำเส้นแบ่งเขต ทำให้ไต้หวันส่งเครื่องบินรบขึ้นสกัด สี่โจรใต้บุกยิงตำรวจคาป้อมยามขณะทำหน้าที่ ยกคานกั้นรถไฟแล้วชิงปืนประจำตัวไป มรว.ต่างประเทศสหรัฐ แอนโธนี่ บริงเคน เยือนปักกิ่งเพื่อประสานความสัมพันธ์ต่างๆที่หยุดไป โรมาเนียเรียกทูตกลับประเทศหลังเรียกชาวเคนย่าว่าลิง ระหว่างการประชุม อดีตมรว.สกอตแลนด์ ถูกจับกุมไปสอบสวนเกี่ยวกับเงินของพรรค SNP 6 แสนปาวน์ที่หายไป กองเรืออีหร่านบีบบังคับให้เรือดำน้ำ USS ฟลอริดา ออกจากช่องแคบเวอร์มุตในอ่าวเปอร์เซีย อีหร่าน-จอร์แดนและซีเรียจับมือกับซาอุฯทำให้ตะวันออกกลางสงบเรียบร้อยทำให้ อิทธิพลของสหรัฐหมดบทบาทในพื้นที่ไปเรื่อยๆ จีน-อาหรับ ร่วมลงทุนเซ็นสัญญากับซาอุฯหมื่นล้านดอลลาร์ แค่วันแรกของการประชุมแถมมีสัญญาการส่งออกน้ำมัน ไปจีนวันละ 6.5 แสนบาเรล ปธน.ปูติน ปูดให้สื่อฟัง สงครามยูเครน-รัสเซีย ยูเครนเสียทหารมากกว่ารัสเซีย 10 เท่า โอราฟ ชอร์ต นายกฯเยอรมันเตรียมเปิดโรงงานซ่อมรถถัง ที่เสียหายของยูเครนในโปแลนด์ เกาหลีเหนือเตรียมส่งอาวุธให้รัสเซียขณะที่รัสเซียก็ส่งก๊าซให้เกาหลีเหนือเป็นการตอบแทน ขณะที่เบลารุสได้รับอาวุธนิวเคลียร์จากรัสเซีย ร้ายแรงกว่าที่ระเบิดในฮิโรชิมา 3 เท่า เลขานาโต้ เพนส์ สโตลเทนเบริก ได้รับการต่ออายุงานเป็นวาระครั้งที่ 4 เริ่มทำงานมาตั้งแต่ปี 2557 อียิปต์มีแผนใช้สกุลเงินท้องถิ่นกับกลุ่ม BRICS ในการทำการค้า นักเศรษฐศาสตร์เตือนคอนเสิร์ตบียอนเซ่ทั่วโลกจะทำให้ทั่วโลกเงินเฟ้อ สวีเดนเกิดภาวะเงินเฟ้อ ธนาคารกลางสหรัฐหยุดขึ้นดอกเบี้ยในรอบ 1 ปี ที่ขณะนี้อยู่ในระดับ 5% และจะมีการประชุมอีกครั้งในกลางเดือนหน้า เขมรเบรคแผนซ้อมรบร่วมกับอินโดในทะเลจีนใต้ เกาหลีใต้ฟ้องเกาหลีเหนือเป็นเงินพันล้านบาท จากการระเบิดสำนักงานประสานงาน.......................

เรืออพยพจมนอกฝั่งกรีซตาย 80 ช่วยชีวิตได้ 102 คน กำลังมุ่งหน้าไปอิตาลีต้นทางมาจากปากีสถาน เรือข้ามฟากไนจีเรียล่มตาย 100 คน ช่วยชีวิตมาได้ร้อยกว่าคน เกิดเหตุทหารใหม่ญี่ปุ่นกราดยิงเพื่อนทหารตาย 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักข่าวรายงาน ไทยจะเกิดการประท้วงใหญ่และจะเกิดการก่อการร้ายทางใต้ของไทยด้วย เครื่องบินการบินไทยเฉี่ยวชนเครื่อง EVA AIRLINE ที่ญี่ปุ่น ขณะร่อนลงจอดอยู่ในระหว่างการสอบสวน โดยก่อนหน้านั้นเครื่องการบินไทยเฉี่ยวชนกับเครื่อง EVA AIRLINE ที่ไต้หวัน เหตุเกิดจากรถลากจูงขับพาไปชนกัน การบินไทยผิดสัญญาจ่ายเงินชดเชยพนักงาน 600 คนที่ลาออกไปจนถูกพนักงานฟ้องร้อโดยในปีที่ผ่านมาการบินไทยทำกำไร 13,000ล้านบาท ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยลงสนาม VNL สนามที่ 2 ที่บราซิล เกมแรกทีมสาวไทยพ่ายเยอรมัน 0 ต่อ 3 เซต เกมที่ 2 ไทยแพ้สหรัฐ 0 ต่อ 3 เซต เกมที่ 3 ไทยพ่ายเซอร์เบีย 2 ต่อ 3 เซต และเกมที่ 4 ไทยแพ้โครเอเชีย 0 ต่อ 3 เซต ก่อนเดินทางกลับมาแข่งสนามที่ 3 ที่เมืองไทย ศุลกากร-ตำรวจไทยรวบตัว 7 เจ้าหน้าที่-เอกชน นำปลาแช่แข็งที่ยึดได้จากเรือประมงโซมาเลียที่ผิดกฎหมายส่วนหนึ่งจาก 134 ตันมูลค่า 400 ล้านบาทไทย นำไปขายแก่แม่ค้าปลาสมุทรสาครและสมุทรปราการ หมอนวดไทยอนาคตเศรษฐีอยู่เมืองไทยมีรายได้เดือนละ 3 หมื่นบาท แต่ถ้าไปทำงานที่ซาอุฯเขาให้เงินเดือน 1-2 แสนบาท ทำให้กรมแรงงานเร่งฝึกอบรมหมอนวดแทนด่วน เพราะขาดแคลนหมอนวดจนกระทบการท่องเที่ยว ในที่สุดพรรคเป็นธรรมมีคำสั่งปลดรองโฆษกและรองเลขาธิการพรรคฮาคิม-ยามารุดดิน 2 คนที่ไปร่วมงานเสวนาการลงมติแยกดินแดนปาตานี กับนักศึกษาม.ปัตตานี แล้วยังมีสมาชิกพรรคประชาชาติ ปิติพงษ์ เต็มเจริญ ของนายวันนอร์ที่ไปร่วมสัมนาด้วย ชาวราชบุรีขอบคุณ LISA BLACKPINK ที่ไปเต้นและดื่มนมกล่องหนองโพ ทำให้ผลิตไม่ทันดังไปทั่วโลก กรณีเด็กสาววัย 15 ปี หนูหยกถูกโรงเรียนอุดมศึกษาพัฒนาการถอดถอนสิทธิในการเข้าเรียน เพราะไม่มีผู้ ปกครองพาไปมอบตัว ไม่ยอมแต่งเครื่องแบบนักเรียน ย้อมผมสีทองยาวเข้าเรียนตามใจตัวเอง หนูหยกเป็นผู้ต้องหาคดี ม.112 ต้องปีนประตูรั้วเข้าเรียน เหนื่อยใจแทนเพื่อนๆและคุณครูจริงๆ.......................

ตั๊กแตนหลายล้านปุกเมืองเมอม้อนรัฐเนวาดา ถ้าเป็นเมืองไทยชาวบ้านจับมาทำอาหารขายรวยกันไปแล้ว กองทัพรัสเซียปรับเปลี่ยนกลยุธในการทำสงครามกับยูเครน ใช้โดรนติดระเบิดและขีปนาวุธโจมตีกองทัพยูเครน แทนกองกำลังทหารราบโดยตั้งมั่นอยู่ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำ เป็นการแบ่งพื้นที่โดยไม่พยายามบุกยึดพื้นที่มากขึ้น มีรายงานข่าว อีหร่านให้การสนับสนุนโดรนโจมตียูเครนแก่รัสเซียซึ่งมีราคาถูก โดยหลังเขื่อนคากอฟกาถูกทำลาย รัสเซียส่งกองกำลังยึด 5 เขื่อนทางเหนือจนหมด เพื่อป้องกันเขื่อนถูกทำลาย ขณะที่พื้นที่ฝั่งตะวันออกทั้งหมดของยูเครนถูกรัสเซียยึดไปหมดแล้ว และไม่ลุกคืบหน้าต่อ ขณะที่ยูเครนใช้โดรนขนาดเล็กติดอาวุธโจมตีรัสเซียในระยะใกล้เป็นโดนรสำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์ ดัดแปลงในการทำสงคราม ขณะที่ปธน.ไบเดน ขู่ยูเครนถ้าพ่ายแพ้รัสเซียจะหยุดส่งอาวุธให้ยูเครน ขณะที่รถถังและรถหุ้มเกราะหลายร้อยคันที่ทางตะวันตกส่งไปให้ยูเครน ถูกทำลายไปแล้วหลายร้อยคันก่อนไบเดนเลือกตั้งปีหน้า เพราะตลอดเวลา 18 เดือนที่ผ่านมา กองทัพยูเครนพ่ายแพ้รัสเซียมาตลอด เสียพื้นที่ไปแล้ว 30% ขณะที่อาวุธที่สหรัฐส่งให้ยูเครนถูกขนต่อ ไปขายใน ตลาดมืด หรือขายให้รัสเซียที่ส่งต่อไปให้อีหร่าน ถอดแบบผลิตขึ้นมาใหม่ เด็กนักเรียน 39 คน ครู 2 คน ถูกสังหารโหดในโรงเรียนประจำในอูกานดาใกล้ชายแดนคองโก จีนจับมือรัสเซีย-อีหร่าน โต้กลับตะวันตกในการประชุมร่วมกัน พรรคเพื่อไทยตกลงยกตำแหน่งประธานสภาให้พรรคก้าวไกลไปครอง เหมือนเป็นลางบอกเหตุ พิธา จะไม่ได้ตำแหน่งนายกฯในที่สุดกกต.ประกาศรับรองว่าที่ส.ส.ใหม่500คนจึงจะทำให้มีการโหวตเลือกประธานสภาต้นเดือนหน้า ต่อจากนั้นก็จะเป็นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอย่างที่ฝันกันไว้ ล่าสุดปธน.ปูติน ไม่เห็นด้วยกับแผนสันติภาพในยูเครนของผู้นำชาติอัฟริกา จีนใช้ระบบดาวเทียมเป่ยโต่ในการหว่านเมล็ดพืชในมณฑล เหอหนาน ลิ้นจี่จากจีนเพิ่งออกสู่ตลาด 6 ลูก 1.4 แสนบาท ขณะที่ลิ้นจี่จากเวียดนาม 6 ลูก 60 บาท ใช้ประดับในงานพิธีแต่งงาน ซาอุฯเซ็งหลังลดการผลิตน้ำมันเพื่อพยุงราคาให้เพิ่มขึ้นแต่ราคากลับตกลง เพราะตรึงราคาไม่ได้ ขณะที่รัสเซียเพิ่มการผลิตน้ำมันรวมทั้งเวเนซุเอลาและอีหร่านก็เพิ่มการผลิตเช่นกัน โดยเฉพาะนอร์เวย์ที่เพิ่มการผลิตสู่ยุโรปแทนรัสเซีย 15% ทำให้ซาอุฯเสียเชิงไม่เป็นไปตามที่คิด…..................

ไทยเชิญผู้แทนรัฐบาลพม่าและ มรว.ต่างประเทศอาเชี่ยนฟังแถลงการแผนสันติภาพของพม่า แต่หลายประเทศปฏิเสธที่จะมาร่วมประชุม เช่น อินโด-ลาว-เวียดนาม โดยสิงคโปร์บอกว่ายังเร็วเกินไปแต่ที่ตอบรับก็มีเขมร ต้นเหตุมาจากสส.ก้าวไกล ไปวิจารณ์กิจการภายในของพม่า ไปเผือกเรื่องของเขาทำไม แล้วยังสะเออะไปไล่รัสเซียให้ถอนกำลังทหารออกจากยูเครน ทำไปได้คงไม่ได้ส่องกระจกมองเงาหัวตัวเองหุ้นไทยร่วงหนัก หุ้นStarkร่วง90%จาก4บาทเหลือ2สตางค์ เสียหายกว่าสองหมื่นล้านบาท เพราะมีการตกแต่งบัญชี25,000ล้านบาท

ยูเอ็นตำหนิรัฐบาลพม่าที่ระงับการเดินทางคณะเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือชาวยะไข่กว่า1ล้านที่ประสบภัยพายุไต้ฝุ่นโกฮา จีนโวยรมว.อังกฤษพบปะรมว.ไต้หวัน กระทบหลักการจีนเดียว