ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 31 ธันวาคม 2565

หมอไทยชื่อดังเตือนประเทศไทยจะเกิดการระบาดโควิดรอบใหม่จากอินเดีย เพราะที่ผ่านมาไม่ว่าโควิด-19 โอไมครอน-เดลต้าที่ระบาดไปทั่วโลกก็มาจากอินเดียแต่โควิด-19 XCD กลายพันธุ์ตัวใหม่กำลังระบาดอยู่ในอินเดีย คาดว่าจะเข้ามาเมืองไทยเร็วๆนี้แหละ เกิดเหตุชาย-หญิงคู่หนึ่งนำรถไปจอดหน้าร้านซักผ้า 24 ชม. ที่หนองจอกเวลาตี 2 แล้วทำการร่วมเพศกันอย่างเมามัน มีผู้ประสบเหตุขี่จักรยานผ่านมาบันทึกภาพคาวๆเอาไว้ได้ รวมทั้งกล้อง CCTV ในร้านด้วย หลังจากเสร็จภาระกิจก็ขึ้นรถขับหายไปหลังจากนั้น 1 ชม.ต่อมาก็ย้อนกลับมาปฏิบัติการอีก ครั้งหนึ่ง ชายที่บันทึกภาพได้นำเรื่องราวไปเปิดเผยทางโซเชี่ยล โดยเจ้าของร้านเข้าแจ้งความ ตำรวจตามกลิ่นพบตัวผู้ต้องหาแล้ว ทั้งคู่ต่างก็มีครอบครัวแล้วจะขอเข้าพบตำรวจภายหลังเพราะความอาย แต่ขอโทษเจ้าของร้านและสื่อมวลชนแต่ไม่ได้ขอโทษคู่สมรสของตนเอง ผิดทั้งกฏหมายผิดทั้งศิลธรรมทั้งคู่เปิดเผยเกิดอารมณ์รุนแรงเมื่อขับผ่านร้านนี้ นักวิเคราะห์มอร์แกน สแตนลีย์ ชี้เศรษฐกิจอินเดียแข็งโป๊ก 3 ปีติดต่อกัน กว่า 10% อินเดียมีนโยบายเกื้อหนุนนักลงทุนต่างชาติทั้งภาษีและกฎหมายอะลุ่มอล่วยมากมาย คาดว่าภายในสิ้นศตวรรษนี้อินเดียจะกลายเป็นเสือตัวที่ 3 ต่อจากสหรัฐและจีนแน่นอน หลายๆปีที่ผ่านมามีนักลงทุนจีนเข้ามาลงทุนในเมืองไทยกว่า 4 ล้านคน อย่างจีนสีเทาหรือจีนสูญเหรียญคือเข้ามาลงทุนใช้แรงงานจีน ซื้อสินค้าจีนการลงทุนที่สำคัญกว้านซื้ออสังหาริมทรัพย์ ผับบาร์และที่ดินในนามคนไทย แถมมีการสวมบัตรประชาชนไทยเสียอีก เรียกว่าเอาอย่างเดียวไทยขาดทุนฝ่ายเดียว ตอนนี้รัฐบาลสั่งสอบสวนเพราะมีการทำธุรกิจผิดกฎหมายทั้งยาเสพติด บ่อนการพนัน การฟอกเงินการเมือง ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า ที่สุดแล้วจะนำตัวการคนให้การช่วยเหลือและข้าราชการมาลงโทษได้ไหม เพราะมีทั้งนักการเมือง ตำรวจ ศุลกากร ตม.ร่วมด้วยช่วยกัน.....................

นิตยสารฟอร์บส์ยกย่องจุน วนวิทย์ เศรษฐีใจบุญเจ้าของฮาตาลิที่บริจาคเงิน 900 ล้านบาทให้ รพ.รามาธิบดี แล้ว ตูนบอดี้แสลมและโตโน ภาคิน ก็น่าได้รับการยกย่องเช่นกัน อีรอน มักค์ เจ้าของทวีสเตอร์สั่งปิดกั้นสมาชิก 1.5พันล้านบัญชีที่เห็นแล้วเป็นภัยต่อสังคม มีรายงานข่าวถ้าเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 จะมี 10 ประเทศที่จะปลอดภัย ตูวาลูกลางมหาสมุทรแปซิฟิก นิวซีแลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ ภูฏาน ชิลี กรีนแลนด์ เดนมาร์ก มอลตา ซึ่งอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ไอซ์แลนด์ ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกนาโต ฟิจิ หมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ไอซ์แลนด์ ที่ไม่มีพรมแดนติดกับใคร นักสกีเสียชีวิต 1 ราย หลังหิมะตกหนักในรัฐยูท่าห์หลังอุณหภูมิลดลง-20f. โดยหลายรัฐอย่างน๊อทดาโคตาหรือโคโรลาโด หิมะท่วมสูง 6 ฟุต เกิดหลุมยุบจากน้ำท่วมที่คองโกตาย 144 คน บ้านเรือนเสียหาย 30,000 หลังพังไปทั้งเมือง ฝลถล่มหนักกรุงลิสบอนในโปรตุเกสน้ำท่วมสูงเกินหัวเข่า จีนยกย่องไทยโชคดีที่สุดในโลก ศูนย์กลางครัวโลก มีแหล่งแร่ธาตุมากมาย ไม่อยู่ในเขตแผ่นดินไหว-ใต้ฝุ่น ไม่เคยตกเป็นอาณานิคม ไม่เคยแพ้สงครามโลก มีการทำนุบำรุงทุกศาสนา มีพระมหากษัตริย์ไทยช่วยเหลือประชาชนกว่า 4 พันโครงการ พุทธศาสนาเจริญที่สุด สื่อจีนรายงาน สวีเดนเศรษฐกิจตกต่ำที่สุดในอียู โดยเฉพาะด้านอสังหาริมทรัพย์ลดลง 15% เศรษฐกิจถดถอย OSLO FORUM รร.การปฏิวัติ 2014 เผยรายงานเหตุการณ์ ความรุนแรงของเสื้อแดงในปี 2011 เริ่มต้นของขบวนการต่อต้านรัฐบาลของตะวันตกในหลายชาติ เช่น การล้มล้างการปกครองในยูเครนที่มีเซเลนสกี้เป็นหุ่นเชิด หรือฮวน กุยโด ขึ้นมาแทนนิโคลัส มาดูโร ในเวเนซูเอรา ส่วนไทยถ้าไม่ถูกยุบพรรคเสียก่อน หัวหน้าพรรคส้มคงได้รับตำแหน่งเซเลนสกี้ 2 แน่นอน ธนาคารโลกชี้ประเทศยากจนมีหนี้สินในช่วงโรคระบาดและสงครามยูเครนกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยเจ้าหนี้รายใหม่คือจีนไม่ใช่สหรัฐ ไต้หวันแผ่นดินไหว 6.2ริกเตอร์สเกล ลึก 6 กม. โดยญี่ปุ่น-ฟิลิปปินส์-จีน ได้รับผลกระทบเกิดอาฟเตอร์ ช๊อกนับ 10 ครั้ง โดยก่อนหน้านั้นก็เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.8 มาแล้ว มีการแจ้งเตือนสินามิด้วย .........................

สภาสูงสหรัฐแบนติ๊กต๊อกออกกฏหมายห้ามหน่วยงานรัฐใช้ PLATFORM นี้ เพื่อความมั่นคงและป้องกัน ข้อมูล ที่จะรั่วไหลออกไป กองทัพญี่ปุ่นไล่ออกอดีตทหาร 5 นาย มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศกว่า 1,400 ครั้ง เหล้าเถื่อนระบาดในอินเดียทำให้มีผู้บริโภคเสียชีวิตหลายราย ดินถล่มในฟาร์มออแกนิคที่ทำพื้นที่ตั้งแคมป์ในมาเลย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ สูญหายหลายสิบราย พายุถล่มสหรัฐใน 7 รัฐ โดยมีทอนาโดกว่า 40 ลูกถล่มฟลอริดาต่อเนื่อง จากการที่นักกีฬาของรัสเซีย-เบลารุส ถูกแบนการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทำให้ OCAโอลิมปิคสากลแห่งเอเชียยอมให้ทั้ง 2 ชาติ ย้ายทวีปมาแข่งในเอเชียและอาเชี่ยนได้เลย ทำให้นักกีฬาทั้ง 2 ชาติมีสนามแข่งแล้ว ตู้ปลายักษ์ 1 ล้านลิตรในโรงแรมเรดิสัน ในเยอรมันแตกกระจายทั่วโรงแรมและห้างดังมีประวัติยาวนานกว่า 24 ปี ประเทศที่ยากจนที่สุดในเอเซีย พม่า พื้นที่ 5 แสนไร่ ประชากร 54 ล้านคน ติมอร์เลสเตประสบภัยพิบัติและยากจน ปากีสถานประชากร 150 ล้านคน ประชาชนขาดอาหาร ทีกีสสถานการชลประทานไม่ดี เนปาลไม่มีทางออกทะเลประชาชน 27 ล้านคน ซีเรียอาหารการกินอดๆอยากๆ ปัญหาการว่างงานเด็กไม่ได้เข้าเรียน ทากิจิสถานประชากร 9 ล้านคน เยเมนปัญหาคอรัปชั่นเกิดช่องว่างคนจน-รวย วิกฤติการเมือง เกาหลีเหนือประชาชนมีรายได้ 15 ดอลลาร์ต่ออาทิตย์ อัฟกานิสถานประชากร 40 ล้านคนไม่มีทางออกทะเล มีพื้นที่เพาะปลูกได้เพียง 8% มีปัญหาก่อการร้าย เกิดภูเขาไฟระเบิดในหมู่เกาะคานารีในสเปนเกิดลาวาไหลถล่มทั่วเมือง ต้องอพยพผู้คนและนักท่องเที่ยวออกจากเกาะอย่างเร่งด่วน อดีตแชมป์เจ๊ตสกีชาวเกาหลีใต้จมน้ำเสียชีวิตขณะเข้าแข่งขันเจ๊ตสกีโลกที่พัทยา อีรอน มักค์ กำลังทดสอบไฮโดรเจนคาร์ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลิตออกมาจำหน่ายได้ในปี 2024 เขากล่าวว่าไฮโดรเจนคาร์จะเป็นคู่แข่งสำคัญของรถไฟฟ้าเทสล่า เพราะขับได้ระยะทางไกลกว่า ค่าใข้จ่ายถูกกว่า ชาร์จได้เร็วกว่า สิบเดือนที่ผ่านมาสงครามยูเครน-รัสเซีย หลายแคว้นใหญ่ริมทะเลของยูเครนถูกรัสเซียยึดครองหมดแล้ว ไม่มีเส้นทางออกทะเลทำให้ยูเครนในฐานะครัวยุโรป ไม่สามารถส่งออกข้าวสาลีไปยุโรปได้อีกต่อไป การทำสงครามยืดเยื้อจะทำให้ยุโรปหึวโหยไม่มีขนมปังในตระกร้ากินแล้ว ขณะที่ยูเครนบ้านแตกสาแหรกขาดต้องผจญกับความหนาวเย็น ไม่เห็นแสงไฟปลายอุโมงค์ ไร้ไฟฟ้า ไร้น้ำดื่ม รอวันสิ้นชาติ………………

ปธน.เซเลนสกี้ ยื่นคำขอต่อฟีฟ่าขอกล่าวสุนทรพจน์ในการแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลโลก ที่การ์ตาแต่ทั้งฟีฟ่าและการ์ตาไม่อนุญาตแถมตอบกลับว่า จะไม่เอาการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับกีฬาเด็ดขาด หิมะถล่มมอสโกสูงสุดในรอบ 80 ปี รัฐบาลอังกฤษไม่ยอมอ่อนข้อขึ้นค่าแรงค่าจ้างพยาบาลก่อนการประท้วงใหญ่ จีนผ่อนคลายโควิด-19 ทำให้เกิดการระบาดหนัก ต้องปิดบ้านพักคนชราห้ามคนเข้าออกระบาดเร็วมาก ในฤดูหนาวนี้จะเจอการระบาดโควิด-19 ระรอกที่ 3 เกาหลีเหนือทดสอบดาวเทียมสอดแนมสำเร็จ เรือรบหลวงสุโขทัยอับปางที่อ่าวไทยประจวบคีรีขันธ์ เรือมีอายุ 38 ปี มีทหารบนเรือ 105 นาย สูญหาย 18 คน เสียชีวิต 21นาย ท่ามกลางคลื่นพายุรุนแรง ประธานสภาฯชวน หลีกภัย ยืนยันแม้จะมี สส.ลาออกไปเกือบร้อยแต่องค์ประชุมสภาฯยังทำงานได้ ยูเครนยิงปืนใหญ่โจมตีเข้าไปที่เมืองเบลโกรอดของรัสเซีย ทำให้รัสเซียไม่พอใจ ขณะที่ยูเครนเร่งกู้ไฟฟ้าหลังถูกรัสเซียถล่มฟื้นคืนชีพมาได้ 70% รวมทั้งน้ำประปาโดยยูเครนวางแผนสังหารผู้นำทหารรัสเซีย แต่สหรัฐห้ามไว้จากการลอบฟังข่าว วอชิงตันโพสต์รายงาน เซเลนสกี้เรียกร้องรัสเซียหยุดยิงในช่วงคริสต์มาสแต่รัสเซียไม่ยอม เพราะยูเครนจะใช้เวลาที่เหลือเสริมกำลังพลในแนวหน้า ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นดอกเบี้ย 0.50.% นายกฯเปรูถูกถอดถอนและถูกจับกุม ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน อดีตปธน.บราซิล ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง SAM BANK MAN เจ้าของ FTX คลิปโตถูกจับเป็นลูกชายของอาจารย์แสตนด์ฟอร์ดจบการศึกษาจากคอแนล มูลค่าเหรียญ 7 หมื่นดอลลาร์ ตกมาเหลือหมื่นเดียว จนต้องขอล้มละลายมีผู้เสียหายล้านบัญชีที่ถูกหลอกลวง เลียนแบบคดีโกงเอฟรอนและเมอร์ด๊อกแถมบริจาคเงินให้เดโมแดรต 41 ล้านดอลลาร์ และพรรคริพับลิกัน 27 ล้านดอลลาร์ คล้ายกับคดีตู้ห่าวที่บริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ 3 ล้านบาท หรือแม้แต่การจ่ายเงินของการ์ต้าเพื่อให้ได้รับเลือกเป็นผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ขณะที่รองประธานยุโรปฝ่ายตะวันออกทุจริตให้การช่วยเหลือการ์ตาถูกจับกุม ค้นพบเงินสด 6 แสนยูโร นิวซีแลนด์ประกาศรับสมัครหมอ พยาบาล และนางผดุงครรภ์จำนวนมาก เงินดีแถมให้สัญชาติด้วย ประธานปปง.พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ลาออกหลังถูกชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พาดพิงการปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบตู้ห่าว ชาวปารีสประท้วงต่อต้านนาโต้หลายหมื่นหลังแพ้บอลโลกแก่อาเจนตินา ชาวเบลเยี่ยมกว่า 2 หมื่นก่อม็อบประท้วงอียู สวดยับอียูสาหัสยังจะให้เงินยูเครนไม่รู้จักเจียมตัว......................