ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 10 มิถุนายน 2566

คุณยายชาวอัฟริกาคนหนึ่งเกิดเมื่อปี 1900 อายุ 123 ปี ไม่เคยแต่งงานมาก่อนและไม่เคยเห็นผู้ชายแก้ผ้า ตอนนี้เหงาประกาศหาคู่ชีวิต คลองเวนิสในอิตาลีน้ำลดลงผิดปกติ และน้ำที่เคยใสก็เปลี่ยนเป็นสีเขียวเข้ม ต่อมาทราบว่ามีผู้นำสารฟลูออเรสเซนต์ใส่ลงไปกำลังติดตามหาผู้รับผิดชอบ มีรายงานจากกรมแรงงานคนที่เคยทำงานในกทม.มีกว่า 3 ล้านคน มีการย้ายคืนถิ่นในช่วงโควิด 6.5 แสนคน แต่ภายหลังโควิดไม่ย้ายกลับมาทำงานที่เดิมกว่า 3 แสนคน ทำให้เกิดวิกฤติการณ์แรงงานขาดแคลน ทำให้แรงงานต่างชาติทะลักเข้าไทยหลายล้านคน ทั้งพม่า ลาว เขมร และเวียดนาม แรงงานกว่า 3 แสนคนที่ย้ายคืนถิ่น เขาเหล่านั้นเข้าไปทำงานอยู่ในภาคเกษตรกรรม และธุรกิจใหม่ๆในพื้นที่ เช่น การเปิดร้านกาแฟ ร้านอาหาร การท่องเที่ยว และบริการ ที่สำคัญการกลับสู่ท้องถิ่นเดิมได้ความรู้สึกดีๆและอากาศดีๆอีกด้วย นายกฯญี่ปุ่นฟูมิโอะ คิชิดะ ปลดลูกชายตัวเองออกจากตำแหน่งสำคัญ เพราะทำตัวไม่เหมาะสม หนุ่มบราซิลกระโดดขึ้นเวทีประกวดนางงามกระชากมงกุฎออกจากหัวผู้ได้รับตำแหน่ง เพราะเมียตัวเองไม่ชนะ พระพยอม กุลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วต้องย้ายออกจากวัด เพราะแพ้คดีซื้อที่ราคา 10 ล้านมากว่า 20 ปี แต่ถูกลูกเจ้าของที่เดิมฟ้องศาลกล่าวหาคนที่ขายให้วัดฉ้อโกงไปด้วยการโกงปรปักษ์ จนศาลสั่งการขายเป็นโมฆะให้วัดย้ายออก เด็กนักเรียน ม.2 เอามีดออกแทงเพื่อนนักเรียนด้วยกัน เพราะถูกแกล้งเป็นประจำตาย 1 บาดเจ็บ 1 หนุ่มแทงหวยใต้ดินถูกรางวัล 1 ล้าน 1 แสนบาท แต่เจ้ามือจะขอจ่ายครึ่งเดียว เจ้าตัวเอาเรื่องไปแจ้งความ ทั้งคนแทงและเจ้ามือถูกปรับแต่คนรับโพยต้องติดคุกด้วย หนุ่มใหญ่ถูกกองบังคับคดียึดบ้านเอาไปขายทอดตลาดนานเป็นปีแล้วไม่ยอมย้ายออก เจ้าของบ้านคนใหม่เอ่ยปากไล่หนุ่มใหญ่โกรธควักปืนยิงกรอกปาก 5 นัด เป็นการตัดสินปัญหาชีวิต จีนใช้เครื่องบิน C919 เปิดเที่ยวบินพาณิชย์ CHINA EASTERN AIRLINE แทนเครื่องบินจากค่ายตะวันตก อย่างโบอิ้งประหยัดและสร้างงานภายในประเทศอีกด้วย…............

ในที่สุดปธน.ไบเดน ได้ข้อตกลงกับสภาล่างโดย เควิน แมกคาธี จำกัดขอบเขตเพดานหนี้ในโครงการต่างๆของรัฐบาล และการจ่ายหนี้ DEBT CILLING ยกเว้นการช่วยเหลือคนยากจน อย่างฟูดแสตมป์ และทหารผ่านศึก แช่แข็งการใช้จ่ายงบประมาณ ข้อตกลงนี้จะทำให้รัฐบาลมีเงินจ่ายเงินเดือนและใช้จ่ายบริหารประเทศต่อไป กองทัพโดรนของยูเครนบุกโจมตีมอสโกถูก S400 ของรัสเซียยิงตก ขณะที่กองทัพโดรนของรัสเซียก็บุก โจมตียูเครนเป็นการตอบแทนเช่นกัน และยังถล่มยิงขีปนาวุธใส่ยูเครนไม่นับเมื่อ 30 พ.ค.ที่ผ่านมาโดยเซเลนสกี้ กล่าวหาอีหร่านให้โดรนสนับสนุนรัสเซียโจมตียูเครน โดยยูเครนตอบโต้บอยคอตอีหร่าน 50 ปี ขณะที่ โดรนของสหรัฐลำละ 70 ล้านบาท แต่ของรัสเซียลำละ 40 ล้านบาท แต่โดรนของอีหร่านลำละ 3.5 แสนบาท โดยชาวเยอรมันประท้วงนาโต้ให้หยุดส่งอาวุธให้ยูเครน และยังมีโพลออกมาคัดค้านไม่ให้นาโต้ตั้งสำนักงานในญี่ปุ่นอีกด้วย สหรัฐเชิญจีนร่วมประชุมกลาโหม และความมั่นคงเอเชียที่สิงคโปร์แต่จีนปฏิเสธ ศาลฮ่องกงปฏิเสธคำร้องขอของจิมมี่ ไหล เจ้าของ APPLE DAILY ให้หยุดดำเนินคดีกับเขา ฝนตกหนักทั่วไทย กทม.น้ำเริ่มท่วมหนัก ผู้คนถามหาผู้ว่า ช.ช.ทำอะไรอยู่ ไหนว่ามีเวลาเตรียมงานมาเป็นปี ผู้ว่าขอให้ชาว กทม.รีบกลับบ้านไปวิดน้ำ เหนือกระดาษยังมีซาลาเปา เหนือภูเขายังมียอดหญ้า ปัญหาการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย โดยอ้างว่ามีประชาชน 25 ล้านเสียงให้นั้นหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะรอดคดีหุ้นสื่อวืดตำแหน่งนายกฯจนต้องส้มหล่นไปที่พรรคเพื่อไทย แล้วยังได้ตำแหน่งประธานสภาอีกเป็นของแถมหวานคออีแร้งไปทีเดียว เจ้าของฟาร์มจระเข้เขมราชวัย 70 ปีเดินตกบ่อจระเข้ ถูกรุมกัดจนเสียชีวิตเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา 3 แอร์โฮสเตสคาเธ่ย์แปซิฟิคถูกไล่ออกพร้อมกัน เพราะผู้โดยสารไปขอ BLANKET แต่พูดไม่ชัดออกเสียงเป็น CARPET โดยคุณเธอตอบผู้โดยสารว่าให้ลงไปนอนกลิ้งกับพื้นพรมได้เลย…................

สองแม่ลูกถูกบริษัทยาฟอกขาวฟ้องหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท เพราะลูกสาวสอบเข้าเภสัชศาสตร์ ม.ขอนแก่น แต่สอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน เพราะตรวจร่างกายแล้วมีสารเสพติดในเลือด คงเนื่องมาจากทานยาฟอกขาวทำให้บริษัทเกิดความเสียหาย เมืองไทยตอนนี้สั่นสะเทือนเมื่อ สส.พรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เผยมีการขายสติกเกอร์ติดรถบรรทุกราคาเดือนละกว่าหมื่นบาท ใช้ขับผ่านด่านไม่ถูกจับเพราะบรรทุกเกินน้ำหนัก เกมการเมืองไทยต้องเฝ้าติดตามกันทุกอาทิตย์ ไม่มีใครแพ้ใครชนะทุกอย่างอยู่ที่รัฐธรรมนูญ ที่ถูกกำหนดไว้เมื่อประชาชน 16 ล้านเสียงให้การรับรองไว้ เมื่อปี 2560 กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ทำผิดกฏข้อบังคับไม่มีคุณสมบัติทำให้สส.พรรคก้าวไกล ก็ผิดกฏหมายไปด้วยเพราะผิดมาตั้งแต่กลัดกระดุมเม็ดแรก จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมหรือเลือกตั้งใหม่ทั้งหมด เพราะพิธาเซ็นรับรองสส.ซึ่งอาจย้อนกลับไปถึงการเลือกตั้งปี 2562 ทำให้สส.ทุกคนต้องคืนเงินเดือนกันเลยทีเดียว เยอรมันสั่งปิดกงสุลรัสเซีย 4 แห่ง ตอบโต้รัสเซียที่จำกัดเจ้าหน้าที่กงสุลเยอรมันและยังสั่งปิดสถานกงสุลเยอรมันหลายแห่งในรัสเซีย สหรัฐส่งอาวุธ 300 ล้านดอลลาร์ให้ยูเครนแต่ห้ามเอาไปโจมตีในพื้นที่รัสเซีย เลขาฯปธน.ไบเดน เมื่อ 30 ปีก่อนบินไปลี้ภัยในรัสเซียหลังออกมาเปิดเผยว่าถูกไบเดนละเมิดทางเพศเธอ ปธน.คิวบาชี้ ควรยุติใช้ดอลลาร์ได้แล้ว ควรหันกลับมาใช้สกุลเงิน BRICS แทน จะเป็นอิสระมากกว่า ทูตพิเศษยูเอนชาวสิงคโปร์ลาออกหลังจากทำงานมาแค่ 18 เดือน นายกฯฮุนเซนของเขมรโทรศัพท์คุยเซเลนสกี้ จะให้การสนับสนุนและร่วมมือกับยูเครน ประกาศขอ ให้รัสเซีย ถอนทหารออกไป อัฟริกาใต้ขอให้จีนเป็นเจ้าภาพจัดประชุมกลุ่ม BRICS เพื่อไม่ต้องจับกุมปูตินตามข้อตกลงกับ ICC ไทยส่งออกมูลค่า 35 แสนล้านดอลลาร์ต่อปีในการประชุม GF จะมีการหดตัวการส่งออกจากสหรัฐและอียู แต่การค้า-การท่องเที่ยวกับจีนเพิ่มขึ้น อีหร่านลั่นเอาคืนสหรัฐหลังทราบข่าว ทรัมป์สั่งสังหารนายพลโซเลมานี.........................

ข่าวการแข่งขันวอลเล่ย์บอล VNL ของสาวไทยอาทิตย์แรกมีผลงานพ่ายอิตาลี 2 ต่อ 3 เซต ถล่มแคนาดา 0 ต่อ 3 เซต พ่ายโปแลนด์ 3 ต่อ 0 เซต ชนะเกาหลีใต้ 0 ต่อ 3 เซต ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ใต้ฝุ่นถล่มเหลียงหนิงของจีนเสียหายหนัก ตึกรามบ้านช่องและการเกษตร 1,875 ไร่ ส่วนตอนใต้พบกับคลื่นความร้อนประชาชนเปิดใช้ไฟฟ้าสูงสุด พายุใต้ฝุ่นมาวาร์ถล่มโอกินาวาและญี่ปุ่นหลายพื้นที่ คาตาโลเนียของสเปนฝนตกหนัก น้ำท่วมหนัก ไฟป่ารุนแรงในรัฐโคเชียแคนาดาลุกรามกว่า 5 หมื่นไร่ วัย 80 ปี ปธน.ไบเดน สะดุดล้มก้นจ้ำเบ้าอีกแล้ว คนอายุมากๆล้มบ่อยๆไม่ดีเลย แม้จะมีสัญญาณบ่งบอกถึงเศรษฐกิจถดถอยเมื่อเทียบกับปีกลาย เวียดนามกำลังขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าที่มาจากถ่านหินราคาแพง และถึงแม้จะมีการลงทุนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากสิงคโปร์แต่เวียดนามขาดแคลนแรงงานด้าน IT เป็นจำนวนมาก ไม่พอต่อการป้อนอุตสาหกรรม แรงงานขั้นต่ำมีรายได้ 350 ดอลลาร์ต่อเดือน ระดับกลาง 800-1,000 ดอลลาร์ต่อเดือน ระดับผู้จัดการหัวหน้าฝ่ายมีรายได้ 1,500-2,000 ดอลลาร์ต่อเดือน……………..