ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



จริน ยุทธศาสตร์โกศล ถึงแก่กรรมวัย 81ปี
สำหรับค่าไฟฟ้าเอฟทีมีการคิดคำนวณ โดย

นักเต้นบัลเล่ย์สูงวัย หญิงไทยคนแรกที่ได้บันทึกในกินเนส บุ๊ค(Guinness World Records) ถึงแก่กรรมด้วยโรคมะเร็งปอดในวัย 81ปี

จากการเปิดเผยของนางแอนติต้า หรือ ปรารถนา ยุทธศาสตร์โกศล แจ้งว่านักเต้นบัลเล่ย์วัย 81ปี จริน ยุทธศาตร์โกศล ได้ถึงแก่กรรมจากสงบ ที่บ้านพัก Montgomery Villageเมืองเกเธอส์เบิร์ก รัฐแมร์รี่แลนด์ เมื่อเวลา 17.30 น. วันอังคาร์ที่ 11 ธ.ค. 2012 โดยกำหนดฌาปนกิจในวันที่ 6 มกราคม 2013 ครอบครัวจะไปทำบุญถวายเพลอุทิศส่วนกุศลในวันอังคาร์ที่ 18 ธ.ค.

เมื่อบ่ายวันนี้ (12 ธ.ค.) นางปรารถนา ยุทธศาสตร์โกศล ลูกสาวคนสุดท้องของจริน ยุทธศาสตร์โกศล ให้สัมภาษณ์ทางไกลแก่ผู้สื่อข่าวของเราว่า “ คุณแม่เริ่มป่วยเป็นมะเร็งปอดมาสามปีมาแล้วนะคะ สามปีมาแล้วได้ผ่าตัดปอดเมื่อเดือนธันวาฯ พอดีเลย คุณหมอผ่าตัดปอดข้างขวาออกไปเศษสามส่วนสี่ หลังจากนั้นคุณแม่ก็ยังได้ไปเต้นโชว์อีกตั้งหลายครั้ง และก็สบายดีมาตลอดเลย จนกระทั่งปลายเดือนกรกฎานี้ ( ก.ค. 2555) คุณแม่เริ่มมีอาการปวดขา เพราะโรคได้กระจายไปที่กระดูกไขสันหลัง แล้วทำให้ขาเจ็บ แล้วโรคมันกระจายไปที่ปอดด้วย หลังจากนั้นก็พยายามรักษาอยู่ที่บ้าน มีพยาบาลมาให้การรักษาที่บ้าน ตอนแรก ๆ คุณแม่ก็ดูดีขึ้นโดยเฉพาะตอนช่วงวันแท้งกิ๊บวิ่ง คุณแม่ดีขึ้นมาก แต่พอหลังจากวันแท้งกิ๊บวิ่งไม่กี่วันอาการของคุณแม่ก็ทรุดลงก็ใช้อ๊อกซิเยนมาตลอด เมื่อวานคุณแม่ก็นอนทั้งวันและได้หลับไปเมื่อตอนบ่ายห้าโมง สามสิบนาที( 17.30 น) ของวันที่11 ธ.ค. 2012 ”

เมื่อถามถึงพิธีต่างๆ ทางศาสนา นางปรารถนา กล่าวว่าขณะนี้มีสมัครพรรคพวกที่รู้จักสนิทสนมกับคุณแม่ รับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมให้ที่วัดไทย ดี.ซี.แล้วสองรายคือ นายวิชัย มะลิกุล วันที่ 15 ธ.ค. และ นายสุทน ธรรมประเสริฐ วันที่ 17 ธ.ค. ส่วนทางครอบครัว นางปรารถนากล่าวว่า “จะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณแม่ ด้วยกการถวายเพลพระสงฆ์ที่วัดธรรมปทีป,ดี.ซี.ในวันที่ 18 ธ.ค.” ส่วนการฌาปนกิจนั้นจะมีที่ Everly Wheatley Funeral Home-1500 W. Braddock Rd., Alexandria, VA. 22362 Tel.( 703) 998-9200 ในวนัที่ 6 มกราคม 2103 และจะมีการสวดพระอภิธรรม ในคืนวันที่ 4 และ 5 มกราคม 2013 ด้วย