ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 13 มกราคม 2567

เกิดการวางระเบิด 2 ครั้งในช่วงปีใหม่ที่อีหร่านทำประชาชนเสียชีวิตกว่าร้อย ในงานรำลึกการจากไปของ นายพลสุไลมานี…..อีหร่านส่งเรือรบเข้าทะเลแดงหลังเรือรบกบฎฮูตีถูกสหรัฐจมไป 3 ลำ…..ตำรวจจับกระเทย สาวโจรกรรมร้านทองกลางห้างดัง สารภาพจะเอาทองไปขายเพื่อซื้อปืนเอาไปจัดการลูกน้องเก่าที่โกงเงินไปในช่วงปีใหม่….ทอร์นาโดถล่มเบลเยี่ยมเมื่อ 3 มกราคมบ้านเรือนเสียหายหนัก….พายุถล่มอังกฤษ-ฝรั่งเศสความเร็วลม ร้อยห้าสิบไมล์ต่อชั่วโมงทำให้เกิดน้ำท่วมหนัก….เกิดหิมะตกหนักที่นอร์เวย์เมื่อ 1 มค. หนักสุดในรอบ 25 ปี….

สุนัขไทยตกรถนั่งรอเจ้าของ 4 ปีมีเด็กปั๊มและสาวชาวบ้าน คอยหาข้าว-น้ำมาให้ถูกจับตัวเอาไปอยู่ด้วยก็หนีกลับไปที่เดิม เด็กปั๊ม-สาวไทยนำเรื่องไปโพสต์เฟสบุ๊คจนเจ้าของจะมารับตัวกลับ แต่สุนัขไม่กลับแล้วตามผู้หญิงกลับบ้านเฉยเลย….เรื่องโด่งดังในโซเชียล เมื่อนักร้องสาวเบียร์ เดอะวอยซ์ ถูกเชฟดังหนุ่มปลื้มเข้ามาจูบ ทำให้แอนแฟนสาวโกรธจัด เบียร์ เดอะวอยซ์ แก้ต่างว่าหนุ่มปลื้มเข้ามาจูบเอง พร้อมประกาศถ้าไม่มีเบียร์หนุ่มปลื้มก็ไม่กลับไปเอาแอนแล้ว มีคนเข้าไปติดตาม 3 แสนราย ขณะที่การประชุมสภาฯมีคนเข้าไปติดตามแค่พันเดียว...เตือนกันมาหลายครั้งแล้วเรื่องแขกขาวบุกปล้นวัดๆ ไทยนี่ก็เพิ่งโดนไปหยกๆแถบเมืองเบิร์กเลย์….แฝดคนละปี คุณแม่ชาวอเมริกันคลอดลูกแฝดคนแรกเกิด 11.58 PM. 12-31-23 คนที่ 2 เกิด 12.46 นาที 1-1-24 ทำให้แฝด 2 คนนี้เกิดคนละปี….สวีเดนเห็นใจไทยจากปัญหาเรือดำน้ำจีน โดยมีข้อแม้ถ้าไทยซื้อเครื่องบินรบ GRIPEN ของสวีเดนๆจะแถมเรือดำน้ำให้ไทย 2 ลำรวมอาวุธครบมือ….ญี่ปุ่น 5 วันสุดปั่นป่วน 1 ม.ค. แผ่นดินไหวตาย 126คน 2 ม.ค. เครื่องบินชนกันตายไป 4 ราย 3 ม.ค.ไฟไหม้ตลาดร่ม 4 ม.ค.ไฟไหม้ตึก 12 ชั้น ตกดึกหญิงญี่ปุ่น คลั่งควงมีดแทงคนในรถไฟ….สิ้นลมไปอย่างสงบซือแป๋ ซานฟรานฯเจ้าของวลีเด็ด บทเฉพาะการแก้ได้ทุก ปัญหา วินาทีนี้ก็ต้องขออโหสิกรรมหมดสิ้นเวรกรรมต่อกันในชาตินี้….สวีเดนอากาศหนาวจัดในรอบ 25 ปี 43f………………..

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาฮามัสยิงขีปนาวุธ 62 ลูก ถล่มยิว ขณะที่ฉนวนกาซาถูกอิสราเอลถล่ม 100 แห่งแค่วันเดียว….พบซากขีปนาวุธเกาหลีเหนือในยูเครน ขณะที่เกาหลีใต้เตรียมซ้อมรบใหญ่ โดยเกาหลีเหนือระดมยิงปืนใหญ่ตกใกล้ชายแดนเกาหลีใต้.....ไทยพบแหล่งแร่ลิเทียมขนาดใหญ่ที่พังงาสามารถนำมาผลิตแบตเตอรี่ รถไฟฟ้าได้ล้านคัน….5 วันอันตรายยอดผู้เสียชีวิตจากการจราจรทั่วประเทศไทย ตาย 256 ราย เจ็บกว่า 2,000 ราย….นครกว่างโจวเปิดให้บริการรถไฟฟ้าไร้คนขับ….BYD รถยนต์ไฟฟ้าจีนขายไปทั่วโลกปีที่ผ่านมา 5 แสนคัน ชนะ TESLA 4.8 แสนคัน….5 ประเทศประกาศเข้าร่วมกลุ่ม BRICS มีซาอุฯ อีหร่าน เอธิโอเปีย อียิปต์ UAE….STARBUCKS เมืองไทยขึ้นราคาทุกเมนูอีก 5 บาท….ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวในญี่ปุ่นตายกว่าร้อย บาดเจ็บหลายร้อย บ้านพัง 3 หมื่นหลัง….DAILY NEWS TO DAY รายงานการบินไทยทุ่มเงินซื้อเครื่องใหม่ 80 ลำหลังเข้าสู่ภาวะฟื้นฟูกิจการ การบินไทยมีสินทรัพย์ 3 แสนล้านบาท แต่มีหนี้สิน 3.3 แสนล้านบาท แค่ 9 เดือนที่ผ่านมามีผลกำไรกว่าล้านล้านบาท มีหนี้การค้า 5 หมื่นล้าน ขณะที่เจ้าหนี้ข้องใจการบินไทยจะก่อหนี้ผูกพันอีกแล้วแถมถูกตำหนิตั๋วแพง….หนุ่มญี่ปุ่นวัย 35 ปีมีเมีย 4คนและกิ๊ก 2 คน มีลูก 3คนไม่ได้ทำงาน อะไร เมียทั้งหมดหาเลี้ยงส่งให้เดือนละ 8 แสนเยน หรือ 2 แสนบาท เจ้าตัวมีหน้าที่ทำความสะอาดบ้าน ปรุงอาหาร และเลี้ยงลูก มีความตั้งใจจะมีลูก 50 คน คงต้องหาเมียเพิ่มเพื่อเพิ่มยอดการผลิต….พระราชินีของเดนมาร์ค ประกาศลาออกให้พระโอรสขึ้นครองราชแทน….อีแจยองผู้นำฝ่ายค้านเกาหลีใต้ถูกคนร้ายใช้มีดแทงคอ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว….จีน-ไทย เปิดเสรีวีซ่าฟรีเริ่ม 1 มี.ค….เครื่องบิน JAL ชนกับ เครื่องบิน หน่วยยามฝั่งแต่ผู้โดยสาร 379 คนปลอดภัยต้องยกย่องเจ้าหน้าที่บนเครื่องทุกคน ขณะที่เครื่องกู้ภัยตาย 4 รอด 1 ที่สนามบินฮาเนดะ……………….

นักท่องเที่ยวไทยข้ามไปเติมน้ำมันในมาเลย์ มีโทษทั้งจำและปรับ 7.5 ล้านบาท แต่ถ้าไม่เติมแล้วจะขับกลับ เมืองไทยได้อย่างไร อย่างนี้ก็เล่นงานนักท่องเที่ยวมาเลย์แบบเดียวกันจะได้มั้ย….มีการปล่อยข่าวการ นำน้ำ ประปาไปต้มแล้วนำมาดื่มจะทำให้เกิดมะเร็ง เรื่องนี้เป็นข่าวปลอม….จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อภิปรายงบประมาณ รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน เหมือนเป็ดง่อยเพราะงบประมาณปี 2567 3.4 ล้านล้านบาท มีเวลาใช้แค่ 4 เดือนทำอะไร ไม่ได้เลย….จับตัวคนร้ายข่มขืนยายวัย 75 ปีจนตายได้แล้ว….พบศพเด็กวัย 2 ขวบถูกแช่ในตู้เย็น ผู้ต้องสงสัย สารภาพเด็กกินข้าวเหนียวติดคอตาย….พายุหิมะถล่มนอร์เวย์สูงหลายฟิตหนาวจัดจนทำไฟฟ้าดับ….เดนมาร์ค เป็นอัมพาตครึ่งเมืองเมื่อถูกพายุหิมะถล่มหนัก….เครื่องบินโดยสาร 737 MAX 9 ของอลาสก้าแอร์ไลน์ ประตูหน้าต่างหลุดขณะขึ้นบินทำให้ FAA สั่งพักการใช้งานทั้งหมด 171 ลำ 200 เที่ยวบิน….ทอร์นาโด ถล่ม FORT LAUDERDALE ในฟลอริดาทำให้สายไฟฟ้าขาด….หญิงชราวัย 90 ติดซากตึกจากแผ่นดินไหว 5 วัน ได้รับการช่วย เหลือ จนปลอดภัย….เมืองไทยเข้าสู่ภาวะภัยแล้ง หลายเขื่อนน้ำลดฮวบรัฐบาลขอให้ชาวนาหยุดปลูกข้าวนาปลัง เพื่อเก็บน้ำไว้บริโภค ขณะที่โคราชเหลือน้ำใช้ 56% ….ฝนตกหนัก 600 ม.ม.ใน 24 ช.ม.จนน้ำ ท่วมหนักใน3 จว.ภาคใต้ ฝนตกหนักในรอบ 50 ปี….สาธารณสุขไทยเริ่มเดินหน้าโครงการณ์ 30 บาทรักษาทุกที่ทั่วไทย….

ตั้งแต่เริ่มสงคราม อิสราเอลสังหารฮามาสไปแล้ว 8,000 ราย ในฉนวนกาซาเหนือ….ปปส.จับเครือข่ายยาเสพติด มินมินอูพร้อมอายัดทรัพย์กว่าพันล้านบาท….การเลือกตั้งบังกลาเทศ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้ว่าที่นายกฯ SHEIKH HASINA นายกฯคนใหม่....ศาลสูงสหรัฐกำลังพิจารณาห้ามอดีต ปธน.ทรัมป์ ลงรับสมัครเลือกตั้งปีนี้... หนุ่มเพชรบูรณ์พาเจ้าสาววิวาห์เหาะนาน 37 ปี กลับบ้านมาจัดงานวิวาห์ยิ่งใหญ่ ทุ่มสินสอดหลายสิบล้านแถมไม่รับซองด้วย….เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 62 ลูกตกใกล้ชายแดนเกาหลีใต้เมื่อ 7 ม.ค. รัฐบาลไทยเตือนแรงงานไทยให้อพยพออกนอกพื้นที่……………….

เจ้าของหมาชาวอเมริกันวางเงินสด 4 พันดอลลาร์ไว้บนโต๊ะในครัว ถูกหมาตัวเองเขมือบไปเกือบหมด เจ้าของนำเศษเงินที่เหลือไปแลกคืนจากธนาคารหายไป 400 ดอลลาร์.....เขมรออกมาเคลมเกาะกูดเป็นของตนเองอีกแล้ว เหมือนอย่างสมัยเคลมเขาพระวิหารต้องจับตาดูให้ดี.....เจ้าหน้าที่บุกจับผับรังสิต จับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีได้ 498 คน….กบฏฮูตีประกาศให้สหรัฐส่งกัปตันเรือรบ USS ไอเซนฮาวร์ให้เยเมน ข้อหาถล่มเรือฮูตีใน ทะเลแดง …………..