ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



ข้อควรระวัง พวกมิจฉาชีพ อ่านนิดได้ประโยชน์ค่ะ

(1) ถ้าหาก... มีใครขอให้ช่วยกด เอทีเอ็ม จงปฎิเสธ.... จงบอกให้เขาไปขอความช่วยเหลือ จาก พนง.ธนาคารดีกว่า ... เหตุผลคือ " มีกล้อง วงจรปิด ที่หน้าตู้" .... ถ้าบัตรนั้นถูกขโมยมา ภาพของคุณจะปรากฎ แทนหน้าโจร (งานเข้า ละท่าน)

(2) ถ้าหาก... บ้านคุณเกิดไฟดับ แต่เมื่อมองไปไฟข้างๆบ้านยังมี.. จงอย่าผลีผลาม เปิดประตูบ้านออกไป เพื่อตรวจดูมิเตอร์ไฟ เพราะคุณอาจเจอ คนถือมีด ยืนรอปล้นคุณอยู่ที่หน้าประตู

(3) ถ้าหาก... คุณเห็นเด็กน้อยยืนร้องไห้อยู่ข้างทาง บอกว่าหลงทางและขอให้พาไปส่งบ้าน ตามที่อยู่ในกระดาษเมื่อไปถึงบ้านเด็กที่หลงทาง... คุณจะถูกไฟฟ้าดูด จนหมดสติ เมื่อเอื้อมมือไปจับ ลูกบิดประตู เมื่อได้สติจะพบว่าตนเองอยู่ในสภาพเปลือย ในห้องที่ว่างเปล่า การเป็นคนใจดี ในสมัยนี้ ต้องใช้ความระมัดระวังด้วย

(4) ถ้าหาก... วันหนึ่งมีหญิงแก่ มายืนที่หน้าบ้าน ถือถุงขนมมาด้วย 2 ถุง .. ตอนแรกคิดว่าเป็นคนในระแวกบ้านเอาขนมมาให้ แต่พอเธอเอ่ยปากพูดจึงรู้ว่า เธอเป็นชาวต่างชาติ เพราะพูดภาษากันไม่รู้เรื่อง เลยปิดประตู เพราะคิดว่ามาขอเงิน ภายหลัง จึงได้รู้ว่า หญิงแก่คนนี้ ได้ปล้นคนบางคน ในระแวกถนนนั้นได้สำเร็จ

(5) ถ้าหาก... มีหญิงแก่ขอร้องให้ช่วยกดเงินให้ ขณะที่กำลังจะถอนเงินทีตู้เอทีเอ็ม ก็มีหญิงแก่ขอร้องให้ช่วยกดเงินให้เธอ เพราะเธอทำไม่เป็น ... เวลาเดียวกัน ... จะมีเด็กตัวเล็กมายืนข้างๆ เตรียมจะเอามือไปเตรียมหยิบเงิน"ของคุณ" ขณะที่ หญิงแก่ พยายามดึงความสนใจของคุณไปจากหน้าตู้ จงระวังและตื่นตัว ขณะกดเงิน และ ระวังคนที่ไม่น่าไว้ใจด้?ย

(6) ถ้าหาก... มีวัยรุ่นมาที่บ้านบอกว่าน้ำมันหมด คุณแม่ผู้เกษียณแล้วอยู่บ้านเฉย ๆ ได้เล่าให้ฟังว่า..วันหนึ่งมีวัยรุ่นมาที่บ้านบอกว่าน้ำมันหมด แล้วขอกระป๋องโค๊ก เปล่าๆ ใบหนึ่ง เพื่อเอาไปซื้อน้ำมันที่ปั๊ม โดยจะจ่ายให้ 2 ริงกิต ( เงินมาเลย์) = 9.7 x 2 บาท แล้วล้วงกระเป๋าเอาธนบัตร 100 ริงกิต ออกมาให้ .... แล้วให้ท่านทอนเงิน แต่โชคดีที่ ท่านบอกว่า ไม่เอาเงินค่ากระป๋องเปล่า ให้ฟรี ๆ ( โชคดีมากๆ เพราะเงินนั้นเป็นเงินปลอม ถ้าทอนจะเสียเงินไป 98 ริงกิต

(7) ถ้าหาก... ภรรยาเกิดหายตัวไป เรื่องนี้เกิดที่บาหลี เมื่อผู้สามีภรรยาที่ไปเที่ยว แล้วภรรยาเกิดหายตัวไป ตอนแรกนึกว่าเล่นกัน แต่หายไปหลายชั่วโมง จนต้องแจ้งให้ตำรวจช่วยตามหา...แต่ก็ไร้ผล หลายปีต่อมา ... สามีกลับมาบาหลีอีกครั้ง และได้ไปดูโชว์ " ของแปลก" ในบ้านเก่าๆ หลังหนึ่ง.... เขาไปเห็น มีหีบเหล็กที่สกปรกและขึ้นสนิม.... ในนั้นมี หญิงสาวผู้ ไร้แขนขา .. ทั่วใบหน้าและทั่วร่างเต็มไปด้วยแผลเป็น เมื่อเขาได้มองใกล้ๆ ก็ต้องตกใจ เพราะนั่นคือภรรยาที่หายไปของเขา ที่ถูกจับขังเพื่อเป็นขอทาน

(8) ถ้าหาก... ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ ระวัง เสียงเด็กร้องไห้ เพราะคนร้ายจะอัดเทปเสียง เพื่อหลอกให้เหยื่อเปิดประตูออกมา... มีคนหายไปจากแหล่งชอปปิ้งที่เซี่ยงไฮ้ หาไปเจอเวลาผ่านไปหลายปี ก็มีคนพบว่า เธอกลายเป็นขอทานข้างถนนในกรุงเทพ ในสภาพพิการไร้แขนขาและถูกล่ามโซ่

(10) ถ้าหาก... ไปเข้าห้องน้ำคนเดียว ระวังเวลาไปเข้าห้องน้ำคนเดียว คุณอาจจะถูกแก๊งค์ขายชิ้นส่วนมนุษย์จับไป โดยยัดไว้ใต้รถเข็นอุปกรณ์ทำความสะอาด

(11) ถ้าหาก... เจอธนบัตรหล่น แก๊งค์จะทำเป็นเอาธนบัตรหล่นไว้ล้อหลังของรถคุณแล้วมาเคาะหน้าต่าง เรียกคุณลงไป " เก็บ"เงินที่คุณทำตกไว้เมื่อคุณลงไป คุณจะถูกปล้น !!!