ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



ท่องไปในซานฟรานฯ 22 ธันวาคม 2561

คริสต์มาสและปีใหม่นี้ทีมข่าวซานฟรานซิสโก คุณพรพิไล-คุณอนุสรณ์ อัศวโกวิท ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลพิภพ โปรดดลบันดาลให้ผู้อ่านและเพื่อนฝูงญาติมิตรจงมีสุขภาพแข็งแรง เงินทองไหลมาเทมา สุขกายสบายใจ นึกถึงสิ่งใดขอให้สมปรารถนาในสิ่งที่ตั้งหวังไว้ทุกประการ รักนะ......................

คริสต์มาสปีใหม่นี้ คุณพิสมัย-คุณเสนีส จันทน์ตรูผล ไม่อยู่ฉลองที่ซานฟรานซิสโก แต่ขับรถไกลพาครอบครัวและเพื่อนฝูงหลายคนไปฉลองเทศกาลแห่งความสุขที่ลาสเวกัส 10 วัน 10 คืน.......................

ไม่ค่อยเปิดบ้านให้ใครไปเยี่ยมบ่อยนักสาวซานโฮเซ่ คุณดาเรศ ลี ชวนเพื่อนรู้ใจไปเก็บลูกพลับสีทองอร่ามที่สวนข้างบ้านที่ออกลูกอร่ามหลายพันลูกรวมเจ็ดต้น ทั้งๆที่ใบร่วงหมดต้นไปนานแล้ว รสชาตทั้งหวานและกรอบ เธอบอกเคล็ดลับว่าต้องร้องเพลงให้เขาฟังถึงจะออกลูกดก...........................

บินกลับจากเมืองไทยด้วยหัวใจเศร้าหมอง ศาสนาจารย์ธรรมรักษ์ เที่ยงธรรม ไปร่วมงาน Cremation บิดาแล้วรีบกลับมาจัดงานฉลองคริสต์มาสที่เมืองซานโฮเซ่......................

ปัญหาเศรษฐกิจเรื่องปากท้องของชาวบ้านต้องแก้ไขกันที่การบริหารจัดการเรื่องพลังงานและผลประโยชน์ซับซ้อนที่หลายคนเห็นปัญหาแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปแก้ไข เลือกตั้งกันคราวนี้คงต้องพิจารณาให้ดี พรรคใดที่จะมีนโยบายแก้ปัญหาพลังงาน .................