ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



ท่องไปในซานฟรานฯ 11 เมษายน 2563

ในช่วงหนึ่งของขีวิตคนเรานั้น เรามักจะได้พบประสบกับเหตุการณ์ร้ายๆจากการเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นมหันตภัย หรือภัยจากโรคร้าย ไม่ว่าผิวขาวผิวดำหรือผิวเหลือง เราต่างหลีกเลี่ยงไปไม่ได้ เคยได้ยินคำพูดของอดีตนักการเมืองที่เคยติดคุก บอกเอาไว้ว่าคนที่ติดคุก หรือคนที่ถูกกักตัวอยู่ในบ้าน จะต้องเปลี่ยนการใชัชีวิตอย่างมมุ่งมั่น ด้วยคำว่า อยู่ให้เป็น-เย็นให้พอ-รอให้ได้ นำเอาไปตริตรองดูจะรู้ความหมายของมัน......................

อดีตนายกฯ พรพิไล รุจิระมหกุล ส่งข้อความไปถึง Representative Timothy S. Grayson เขต 14 แคลิฟอร์เนีย ว่าทำไมคนอเมริกันถึงไม่ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อสิบกว่าวัน ประธานาธิบดี ทรัมพ์ มีคำขอร้องให้คนอเมริกันใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน......................

การระบาดของโควิด-19 ครั้งนี้ ทุกคนต่างกักตัวกันอยู่แต่ในบ้าน เพราะบริษัทต่างๆ ต่างปิดตัวชั่วคราวและไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเปิดทำการ แม้แต่วัดไทย โบสถ์ครีสเตียน ต่างก็ระงับการทำบุญและกิจกรรมทางศาสนา เรียกว่าทุกคนต้องต่างคนต่างอยู่ ถึงแม้เราจะหยุดทำงานแต่ค่าเช่า ค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ ค่าน้ำ ค่าไฟ ตลอดจนค่าอาหาร ที่จะมาต่อชีวิตพวกเรา จะหาเงินมาได้จากทางไหน โดยเฉพาะคนที่อยู่อย่างผิดกฏหมาย ต่างอยู่ในภาวะบีบคั้นยิ่งนัก ยามนี้ถ้าเราสามารถยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเขาบ้างก็จะดีไม่น้อย รวมทั้งแบ่งไปทำบุญตามวัดตามโบสถ์ต่างๆ...........................

สำหรับพวกเราที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เราขอเป็นสื่อกลางในการติดต่อขอความช่วยเหลือให้กับท่าน กรุณาติดต่อมาที่ Asian American Society ที่ thailand1234@hotmail.com ……………………………