ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 2 กันยายน 2566

สามเณรสุเทพวัย 10 ขวบอยู่วัดในจังหวัดอุบลราชธานี เข้าสอบการสวดปาฏิโมกข์คือศีลของพระสงฆ์ 227 ข้อได้ในเวลา 45 นาที นับเป็นเอตทัคคะจริงๆ มีผู้ถามอุ๊งอิ๊งทางออนไลน์ว่าทักษิณเป็นนักโทษหรือเทวดา น้องหนูสวนกลับทันควันเป็นเทวดาค่ะ ค่าเงินลาวตกฮวบ 1000 บาทแลกได้ 6 แสนกว่ากีบ น้ำมันรถยนต์ตกลิตรละ 2.5 หมื่นกีบ เงินเดือนขั้นต่ำ 8 แสนกีบ เศรษฐกิจเมืองไทยขณะนี้ฐานรากของประเทศเดือดร้อนขนาดไหน ดูได้จากรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ถูกยึดเพราะขาดส่งค่างวดและนำออกประมูลขายเป็นจำนวนมาก รถและมอเตอร์ไซค์เป็นสิ่งจำเป็นในการประกอบอาชีพของชาวบ้าน ถ้าถูกยึดไปขายก็เรียกได้ว่า ประชาชนกำลังเดือดร้อน ระหว่างรอการฟอร์มตัวคณะรัฐมนตรี –ร.มช.ในคณะรัฐบาลชุดใหม่ที่ยังไม่นิ่ง หันมาดูวอลเลย์บอลหญิงไทยชุด U21 ที่เดินทางไปแข่งขันที่เม็กซิโกทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ทีมชุดใหญ่จะเริ่มการแข่งขันชิงแชมป์เอเซียสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เฮอลิคอปเตอร์สหรัฐตกขณะซ้อมรบที่ออสเตรเลีย ยานอวกาศลูน่าของรัสเซียพุ่งชนดวงจันทร์จนพังเสียหาย MILLI นักร้องวัยรุ่นสาวไทยสร้างความแปลกใหม่ให้วงการเพลงต่างชาติโดยนำเพลงแร็พ บทสวดภาษาไทยผสมอังกฤษไปร้องบนเวทีคอนเสิร์ต HEAD IN THE CLOUDS ที่แอลเอ ถึงแฟนเพลงฟังไม่รู้เรื่องแต่ถูกอกถูกใจไปตามๆกัน หัวหน้ากลุ่มวากเนอร์พรีโกซินเครื่องบินเกิดระเบิดจนตกตายกว่า 10 คน ใกล้กรุงมอสโก LISA BLACKPINK เปิดคอนเสิร์ตที่ซานฟรานฯตรงกับวันโหวตเลือกนายกฯเมืองไทยปังไปทีเดียว กลุ่ม BRICS เชิญ 6 ประเทศ ซาอุฯ-อียิปต์-อีหร่าน-อาเจนตินา-เอธิโอเปีย-เอมมิเรส เข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่ไม่สนและไม่แคร์ สหรัฐและพันธมิตรมีผลต้นปีหน้า อดีตปธน.ทรัมป์ ถูกจับคุมตัวตามคำสั่งศาลกรณีมีส่วนในการยุยงก่อเหตุความวุ่นวายในการเลือกตั้ง เมื่อปี 2020 ที่แอตแลนต้า จอร์เจีย และได้รับการประกันตัวไปแล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นสั่งปล่อยน้ำหล่อเลี้ยงโรง ไฟฟ้าปรมาณูฟูกูชิมะลงทะเลทำให้เกิดการต่อต้านจากหลายชาติและคนในประเทศ โดยเฉพาะจีนที่ห้ามส่งปลาเข้าประเทศจากญี่ปุ่น....................

เซอร์ไพรส์ใครต่อใครหลายชาติเมื่อทีมวอลเลย์บอลหญิง-ชายไทย ปราบทีมดังๆโดยใช้โค๊ตเกาหลีใต้ มีหมิว สุธิดา ทำหน้าที่ล่าม แปลได้เร้าใจปลูกปั่นอารมณ์นักกีฬาได้ใจ โรงกลั่นน้ำมันระเบิดที่ลุยเซียน่าต้องอพยพคนงานออกไป 2 ไมล์อาจทำให้น้ำมันขึ้นราคาได้ มีคนบอกว่าคนไทยมีความเคลียดมากขึ้นทุกวันนี้ จากปัญหาเศรษฐกิจ การทำมาหากินจนคุณหมอแนะนำให้คนไทยหาความสุขได้ง่ายๆ เพราะในสมองของเรานั้นมีสาร OXTROCIX ที่กระตุ้นออกมาสร้างความสุขให้แก่ตัวเราจากการให้ เช่น การบริจาคแก่ผู้ด้อยโอกาส ทำให้ ผู้ให้มีความสุข ตัวที่ 2 DOPAMINE สารนี้จะหลั่งออกมาหลังจากการได้รับ เช่นได้รับของขวัญวันเกิดหรือ ดอกไม้แสดงความยินดีก็ทำให้เรามีความสุข ตัวสุดท้าย SEROTONIN สารตัวนี้จะหลั่งออกมาหลังจากได้ รับความสงบ ความสบายทำให้มีความสุขมากๆ นักท่องเที่ยวไทย 16 คน บินกลับจากเวียดนามขอให้แอร์โฮสเตสช่วยยกกระเป๋าเก็บให้หน่อย แต่แอร์ไม่ทำโดยถามว่าทำไมไม่โหลดใต้เครื่อง เกิดปากเสียงกันจนต้องเชิญลงจากเครื่องบินทั้งคณะ 16 คน คนร้ายกราดยิงในร้านดอลลาร์สโตร์ที่แจ็กสันวิว ฟลอริดา ตาย 3 บาดเจ็บหลายคน ไฟป่าเผาลุยเซียน่า 3 หมื่นเอเกอร์จากเหตุภัยแล้งโดยมีเฮอริเคนถล่มซ้ำ ไฟป่ามาวียังมีผู้คนสูญหายนับร้อย ครบรอบ 60 ปี การจากไปดร.มาติน ลูเธอร์คิง วันแห่งความฝันที่ยังไม่เป็นจริง หลายคนสงสัยทำไมสหรัฐจึงชอบจุ้นจ้านไปทั่วโลก ทำตัวเป็นตำรวจโลก เพราะสหรัฐเข้าไปรักษาและปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง สหรัฐมองการไกลมีแนวนโยบายที่วางไว้ ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและความมั่นคงของรัฐบาล ไม่ว่าจะด้านคอมพิวเตอร์ ซิลีคอน ซ้อฟแวร์ อินเทอร์เนต ระเบิดนิวเคลียร์ รถยนต์ไฟฟ้า และเซมิคอนดัคเตอร์ และน้ำมัน ซึ่งผู้ผลิตไม่ได้เป็นผู้กำหนดราคา ทำให้น้ำมันกลายเป็นอาวุธในโลกปัจจุบัน สหรัฐส่งผู้เชี่ยวชาญไปทั่วโลก การเปลี่ยนแปลงในทุกครั้งของสหรัฐคือการพัฒนา ต่อยอดให้สหรัฐเป็นมหาอำนาจโลก แต่พันธมิตรของสหรัฐในเวลานี้แปรพักตร์ไปเรื่อยๆ มีการตั้งกลุ่มใหม่เพื่อตอบโต้สหรัฐ ขณะที่สหรัฐใช้พลังงานนิวเคลียร์เข้ามาแทนพลังงานน้ำมัน และใช้พลังงานไฟฟ้าจากโซลาเซลที่กำลังจะเปลี่ยนโลกในปัจจุบัน..................

ความสำเร็จของสหรัฐคือการจินตนาการเพราะถึงแม้ไม่ใช่ผู้คิดค้น แต่สหรัฐสามารถนำมาต่อยอดและนำมาใช้งานได้ อนาคตของมนุษย์ชาติเราคือ อวกาศ สหรัฐมีจินตนาการว่าจะไปตั้งอาณานิคมต่างดาว ขนาดมีการทำทัวร์อวกาศกันแล้ว สหรัฐมีมหาวิทยาลัยชื่อดัง ที่นักศึกษาทั่วโลกต้องการมาเรียนให้ได้ ไม่ว่าจะด้านไหนก็ตาม สหรัฐมีกองทัพอวกาศ แต่สำหรับไทยเอง ไทยก็จะส่งไก่ไปอวกาศเช่นกัน เพราะกองทัพเดินด้วยวท้อง สหรัฐให้โอกาสทุกคนในการคิดค้น การต่อยอด และนำมาผลิต ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหนแผ่นดินนี้มอบโอกาสให้ทุกคน การเสียชีวิตของฟีโกซินหัวหน้ากองกำลังวากเนอร์ ทำให้กองกำลังวากเนอร์โกรธแค้นรัสเซีย โดยเฉพาะปูตินจนถึงกับออกมาประกาศจะแก้แค้นแทน ซึ่งก็กลายเป็นเรื่องที่ดีของกองทัพยูเคนและนาโต้ ที่จะใช้กองกำลังวากเนอร์จัดการกับรัสเซียและปูติน เพราะการเปลี่ยนมิตรให้เป็นศัตรูไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีเลย โดยเฉพาะในยามที่รัสเซียขาดแคลนอาวุธและกระสุนดินปืน โดยเฉพาะงบประมาณรัสเซียที่ลดลง รัสเซียจะรับมืออย่างไรต่อไป เมื่อเราพูดถึงพรรคเพื่อไทยเราจะแยกนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้เลย การบินกลับประเทศไทยของเขาตรงกับวันโหวตนายกรัฐมนตรี แล้วเป็นอย่างไร พรรคเพื่อไทยได้เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ จากสโลแกนทักษิณ คิด เพื่อไทยทำ ยังคงเป็นความจริง การฟอร์มคณะรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วม 11 พรรค อยู่ใต้การกำกับของทักษิณนั่นแหละ โดยมีลุงตู่ดูแลวางรากฐานของพรรคเพื่อไทยและทักษิณแผนเหนือเมฆ กำลังร้อนแรงในกรมราชทัณฑ์ กรณี นช.ทักษิณ ชินวัตร กลับเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมแค่วันเดียวถูกส่งตัวออกจากเรือนจำ ไปรักษาตัวชั้นที่ 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพราะมีอาการแน่นหน้าอกเป็นเวลาหลายวันแล้ว ผู้ต้องขังรายอื่นๆร้อนอกน้อยใจในระบบยุติธรรมในการปฏิบัติไม่เท่าเทียมกัน ไหนจะสามารถขออภัยโทษได้เลย ตั้งแต่เข้าเรือนจำวันแรก ขณะที่นักโทษรายอื่นๆต้องรอขอยื่นเป็นกลุ่มๆช่างไม่ยุติธรรมเลย ผู้นำหลายสิบชาติส่งสาส์นแสดงความยินดีต่อนายกฯคนที่ 30 เศรษฐา ทวีสิน รวมทั้งโจ ไบเดน สีจิ้นผิง และปูติน รัฐบาลไนเจอร์ ฉลองครบรอบ 1 เดือนการปฏิวัติพร้อมมีคำสั่งขับไล่ทูตฝรั่งเศสและเยอรมันออกนอกประเทศใน 24 ชั่วโมง ลิเบียจัดการแข่งขันมวยไทย 24 ประเทศยิ่งใหญ่ วิว กุลวุฒิ คว้าแชมป์โลกแบตมินตันชายเดี่ยวคนแรกของไทย สร้างประวัติศาสตร์ไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลก สายการบินไทยเปิดเส้นทางใหม่เจ็ทดาราคาแค่ 2000 บาท เกิดแผ่นดินไหวหลายร้อยครั้งในเยลโลสโตน พื้นที่กว่า 2.2 ล้านเอเคอร์ อาจเกิดภูเขาไฟระเบิด....................