ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 18 พฤศจิกายน 2566

น้องขนม ทรารินา บัวแทส คว้าตำแหน่ง MISS THAILAND WORLD 2023 ได้รางวัล 1 ล้านบาท มงกุฎเพชร 5 แสนบาท รถยนต์ ORAGOOD 9.5 แสนบาท และจะเดินทางไปประกวด MISS WORLD 2023 ที่อินเดีย…..นายกฯเศรษฐา ทวีสิน จะพบกับชุมชนไทยในซานฟรานซิสโกเบย์แอเรีย 17 พฤศจิกายนนี้ ที่ริชคาร์ตัน 600 STOCKTON ST.SF, CA. โดยจำกัดจำนวนผู้ร่วมกระทบไหล่นายกฯเพียง 150 คน คุ้มค่าเหมาเครื่องบินมาประชุมเอเปกครั้งนี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆถนนนี้ค่าจอดรถแพงหูฉี่ ไม่รู้ใครหาสถานที่คงคิดว่าทุกคนเป็นเศรษฐีไปหมด ค่าน้ำมัน ค่าสะพาน ค่าจอดรถ แล้วค่าอาหาร บานตะไทไปทีเดียว แถมรถอาจถูกทุบกระจกเป็นของแถม เราคนหนึ่งละที่คิดว่าไปแล้วไม่คุ้ม....มีข่าวรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน จะขึ้นค่าแรง 400 บาท และขึ้นเงินเดือนข้าราชการอีกต่างหาก แล้วไหนจะมีโครงการณ์แจกเงินประชาชนอีก 10,000 บาทด้วย พวกเราที่อยู่ในอเมริกาคงไม่บินกลับไปแบมือรับแน่ๆ.....อาทิตย์นี้จะมีการแข่งขันรถฟอร์มูล่า F ที่ลาสเวกัส ซึ่งต้องใช้งบประมาณในการ เตรียมงาน เช่น รั้วกั้นลู่วิ่ง พนักงานหลายพันเป็นเงิน 80 ล้านดอลลาร์ โดยผู้จัดของบประมาณจากเมืองลาสเวกัส 40 ล้านดอลลาร์ช่วยในการจัดครั้งนี้ หลายคนคิดว่ามันไม่คุ้มค่าเลย โดยเฉพาะกลุ่มผู้จัดเป็นบรรดาเศรษฐีทั้งนั้น มีฐานการเงินกว่า 32 พันล้านดอลลาร์ เมืองลาสเวกัสจะได้อะไรตอบแทน เพราะนักท่องเที่ยวเขาก็มาอยู่แล้ว แต่การแข่งขันครั้งนี้มีประวัติประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน การจัดแข่งก็เหมือนประกาศความยิ่งใหญ่ของลาสเวกัสที่เมืองอื่นทำไม่ได้ ขณะที่ลาสเวกัสดึงทีมฟุตบอลชั้นนำอย่างเรดเดอร์ ทีมเบสบอลอย่าง A มาได้ อย่างง่ายดาย แน่นอนการขี่ช้างจับตั๊กแตนของลาสเวกัสคือ SOFT POWER ที่หลายๆเมืองไม่สามารถทำได้ ขณะที่การแข่งขัน MOTO RALLY ที่บุรีรัมย์ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นไป ก็ย้ำความยิ่งใหญ่ชาวบุรีรัมย์ไปแล้ว นอกจากข้อกังวลของสนามแข่งตั้งอยู่บนพื้นที่เขากระโดง เป็นพื้นที่ของการรถไฟที่ ร.6 พระราชทานให้ กรมที่ดินถอดถอนโฉนดไปเรียบร้อยแล้ว แต่ รวม.คมนาคมยังนิ่งเฉย ระวัง ม.157 กันด้วย......................

สงครามยิว-ฮามาส อยู่ในขั้นตอนของการเจรจา ฮามาสต้องการให้อิสราเอลหยุดยิงก่อนปล่อยตัวประกัน แต่ยิวต้องการให้ฮามาสปล่อยตัวประกันทั้งหมด ขณะที่สหรัฐเจรจาให้ทั้ง 2 ฝ่ายหยุดยิงชั่วคราวเพื่อให้การช่วยเหลืออาหารและการรักษาแก่ชาวปาเลสไตน์ โดยสหรัฐเรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันชาวอเมริกัน ขณะที่ประชาชนทั่วโลกประท้วงทั้ง 2 ฝ่าย โดยประชาชนปาเลสไตน์ร่วงเป็นใบไม้ บ้านแตกสาแหลกขาด ขณะที่กองทัพยิวย่างก้าวเข้าไปทางฉนวนกาซ่าเรียบร้อยแล้ว เลือดนองแผ่นดินแน่นอน.....ผู้ว่าการหญิงรัฐอาคันซอร์ SARALI HUGHABEE SANDERS กำลังโดนคดีคอรัปชั่นเงินหลวงออกมาสนับสนุนทรัมป์ เข้าชิง ปธน.โดยบอกให้ทรัมป์ทำงานที่ค้างให้เสร็จ หลังเริ่มต้นมาแล้ว ขณะที่ศาลมินิโซตายกฟ้องห้ามเสนอชื่อทรัมป์ มีสิทธิลงเลือกตั้ง.....หมีแพนดาหลายตัวหมดสัญญาขอยืมมาจากจีน แหละมีการต่อสัญญาแล้วหลายครั้ง ครั้งละ 10 ปี ด้วยเครื่อง PANDA EXPRESS พร้อมหน่อไผ่หลายพาวน์ เป็นของขบเคี้ยวระหว่างเดินทางกลับ….TWITTER เป็นการสื่อสารที่เคยยิ่งใหญ่แต่หลังจากอีลอน มัสก์ เทคโอเวอร์ แนวทางของ TWITTER เปลี่ยนไป ความนิยมตกต่ำลง การลงทุนนับพันล้านดอลลาร์แต่ขาดทุน คงเนื่องมาจากการจับงานหลายอย่างในคราวเดียวกัน ทั้ง TESLA SPECESX STARLINK BOXABLE SOLARCELL และ TWITTER อีลอน มัสก์ กำลังจับทุกอย่างมารวมกันก็ต้องให้เวลาเขาหน่อยละ.... 6 เดือนหลังจากลุงตู่ก้าวลงจากอำนาจผลงานที่วางไว้ก่อนหน้านั้น หลายพรรคเคลมว่าเป็นผลงานของตนเองไปหมด มีข้อเปรียบเทียบเต็มไปหมดเหมือนกัน.....กองทัพอากาศสหรัฐเริ่มปฏิบัติการทางอากาศในภูมิภาคตะวันออกกลางเช่นในเยเมน เลบานอน ซีเรีย เพื่อสะกัดกั้นการก่อการร้ายปกป้องกองกำลังสหรัฐในภูมิภาคที่ถูกโจมตี โดยมีอีหร่านอยู่เบื้องหล้ง.....เกิดระเบิดและไฟไหม้โรงงานเคมีที่ฮิวตันเท็กซัส ต้องอพยพผู้คนออกจากพื้นที่อันตรายจากการสูดดมอากาศเป็นพิษที่น่ากลัว มีการระเบิดติดต่ออีกหลายครั้ง ..............

การเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ดีโมแครตชนะในหลายพื้นที่ เช่น ฟอลริดา โอไฮโอ เคนตั๊กกี้ เวอร์จิเนีย ด้วยการชนะจากกฏหมายการทำแท้งเสรี กัญชาเสรี ทำให้ลีพับพีกั้นหลายตำแหน่งพ่ายแพ้ไป....แม้อยู่ในภาวะเงินเฟ้อ FDA อนุญาติให้ ZEPBOUND ยาแก้เบาหวานแต่แพทย์จ่ายยาให้คนไข้ใช้ในการลดน้ำหนักอย่างได้ผล....อาทิตย์นี้รัฐบาลสหรัฐเผชิญกับปัญหางบประมาณอาจชัตดาวน์อีกครั้ง เพราะไม่มีเงินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ.....ภูเขาไฟใต้น้ำปะทุที่ฮิโรชิมาญี่ปุ่น... เฮอลิเคนถล่มฝรั่งเศสลมแรง 150 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำไฟดับทั้งนอมังดี.....พายุถล่มกรีชพัดรถล้มและในอิตาลีพายุลามไปทั้งยุโรป.....น้ำท่วมซาอุฯทำให้ไฟดับ ไฟป่าเผาไหม้ทูร์เกีย แผ่นดินไหวรัสเซีย ทอนาโดถล่มบูลคาเรียทำลายบ้าน 150 หลัง แผ่นดินไหวเนปาล 6.4 ริกเตอร์สเกล ตึกถล่ม ถนนพัง สะเทือนถึงอินเดีย-ปากีฯ ไฟป่าเผาสเปนจากลมแรงและภัยแล้ง พายุไฟป่าเผาออสเตรเลียหลายเมือง โทนาโดถล่มโครเอเซียแรงลมถอนต้นไม้ทำให้บ้านพัง เซาเปาโลเกิดพายุลมแรงพัดหลังคาสนามแข่งรถกลังปรีซ์ถล่มเสียหาย ทอนาโดถล่มจาวาอินโด ต้นไม้โคล่น น้ำท่วม บ้านพัง 558 หลัง.....IVANKA TRUMP ลูกสาวอดีตปธน.ทรัมป์ ถูกเรียกตัวขึ้นให้การในศาลคดีการฉ้อโกงเงินกู้ของพ่อ ระหว่างดำรงตำแหน่ง ถ้ามีความผิดอาจอดลงชิงตำแหน่งปธน.ในปีหน้า จนอาจถูกปรับและติดคุกด้วย....พายุถล่มยุโรปทั้งอังกฤษ-ฝรั่งเศส-อิตาลี ทั้งลมและฝนมีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย เอลนิโนทำให้โลกร้อนขึ้นในสหรัฐอุณหภูมิสูง 58c….ยิวถล่มฮามาสในฉนวนกาซาไปแล้ว 3,000 แห่ง.....หนุ่มเยอรมันมีปัญหาแย่งกันดูแลลูกพาลูกสาวผ่านด่านเข้าไปสนามบินเยอรมันก่อนยิงปืนขึ้นฟ้า แต่ยอมจำนนในที่สุด.....หนุ่มสหรัฐกราดยิงที่ซินซินนาติทำให้เด็กเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 22 คน.....จากปัญหาเศรษฐกิจ อาชญากรรม คนไร้บ้าน มีผลกระทบต่อธุรกิจปิดตัวในซานฟรานฯแพร่เชื้อไปสู่ซาคราเมนโต้ทั้งธนาคาร ร้านค้า ร้านอาหาร ปิดตัวกันเป็นแถว ที่ไหนจะเป็นเหยื่อรายใหม่ปีใหม่นี้รู้กัน ทุกแห่งมีแต่ป้ายให้เช่า เดาได้ไม่ยากอนาคตเมืองหลวงของแคลิฟอร์เนียกำลังล่มสลาย.................

มีรายงานข่าวจาก FBI ถึงการจับกุมกลุ่มก่อการร้ายที่หลบเข้ามา จากชายแดนเม็กซิโกและเท็กซัส ในช่วง 3 ปี ที่ไบเดนปล่อยปะละเลยหลังรับภาระต่อจากทรัมป์ ที่เคยสร้างกำแพงรอบชายแดนสหรัฐ โดย FBI จับกุม กลุ่มผู้ก่อการร้ายได้ที่ฮิวตันเท็กซัส พร้อมระเบิดเตรียมก่อการร้ายโดยพบหลักฐาน การเตรียมก่อการร้ายในเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์ก-ซานฟรานฯ-แอลเอ-ชิคาโก-ดีซี-เดนเวอร์ เป็นต้น ตอนนี้ทุกๆคนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาแทนเจ้าหน้าที่ด้วย พวกก่อการร้ายกลุ่มนี้เคยปฏิบัติการมาแล้วในเหตุการณ์ 911 เรื่องการก่อการร้ายป็นเรื่องง่ายดาย เพราะไบเดนปล่อยให้ผู้ก่อการร้ายบุกเข้าประเทศมานานกว่า 3 ปีแล้ว แต่เราเพิ่งจะตื่นตัวกัน ตอนนี้ก็เฝ้ารอให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นก็เท่านั้นเอง ให้ช่วยกันสังเกตุชาวอาหรับที่เดินอยู่ในสังคม โกนหนวดโกนเคราทำตัวตามปกติและคบกับผู้หญิงท้องถิ่น รอการก่อการร้ายพร้อมกันทั่วประเทศในเวลาเดียวกัน เหมือนในเหตุการณ์ 911 เราช่วยกันเป็นหมาเฝ้าบ้าน