ท่องไปในซานฟรานฯ
นายรุงรัง



ท่องไปในซานฟรานฯ 25 เมษายน 2563

สมเด็จพระสังฆราชทรงมีพระบัญชาให้คณะสงฆ์ไทยตั้งโต๊ะบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ในยามที่ชาวบ้านเดือดร้อนจากโรคระบาดโควิด-19 ก็มีหลายวัดปฏิบัติการดังกล่าว ทว่าก็มีบางวัดกลับปรุงอาหารถุงออกมาจำหน่ายให้กับชาวบ้าน..................

ช่วงนี้มีแก๊งวิฉาชีพออกอาระวาดส่งอีเมล ส่งโทรศัพท์ บอกเป็นตัวแทนองค์กรการกุศลจะแจกเช็คช่วยเหลือแก่ผู้เดือดร้อน ใครหลงกลก็ส่งข้อมูลเข้าไป ก็จะถูกแฮกข้อมูลนำไปใช้ทำความเสียหายแก่เจ้าของบัญชี.....................

รัฐบาลอเมริกันออกข่าวว่า ได้แจกเงินช่วยเหลือชาวบ้าน $1,200 ต่อคน และเด็กคนละ $500 ไปแล้วเป็นจำนวนกว่าแปดสิบล้านคน ส่วนที่เหลือกำลังจัดส่งไปให้........................

ระหว่างติดโควิด-19 ตาย หรืออดอาหารตาย กำลังเป็นประเด็นพูดคุยในกลุ่มชาวอเมริกัน จนถึงขั้นเริ่มการประท้วงให้เปิดธุรกิจที่ปิดลงไปในหลายรัฐ เรื่องนี้พวกเราคิดกันว่าอย่างไร!!.......................

การกักตัวเองอยู่บ้านในช่วงโควิด-19 พฤติกรรมของชาวบ้านที่เริ่มเปลี่ยนไป ทั้งเรื่องการนอนเช้าตื่นเที่ยง ประหยัดอาหารเช้า แต่ไปกินอาหารเที่ยงแทน แล้วนอนตอนบ่ายก่อนอาหารค่ำ หมดโควิด-19 จะเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างไรกันนี่...........................

ต้องการความช่วยเหลือ วัดพระพุทธิวงศมุนี เมืองสต๊อกตั้น ขาดสภาพคล่องในช่วงโควิด-19 ต้องการความช่วยเหลือในการจ่ายค่าผ่อนส่งวัดด่วน ส่งความช่วยเหลือมาที่ Phrabuddhivongsamunee Buddhist Temple Po Box 690610 Stockton,CA.95269 9 ติดต่อได้ที่ 209-244-8463......................

รัฐบาลไทยโดยนายกฯลุงตู่ ทำหนังสือขอความช่วยเหลือจากบรรดาเศรษฐีและนักธุรกิจไทยมาช่วยกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจของชาติ ทำให้ฝ่ายค้านเริ่มโจมตีว่า เป็นรัฐบาลขอทาน ขณะที่ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เกวิ่น นิวซั่ม และประธานาธิบดี โดนัล ทรัมพ์ ก็ทำเช่นเดียวกัน ไม่เห็นแปลกอะไร...........................

มีรายงานข่าวว่าโรงงานฆ่าสัตว์ Smith Field จากรัฐเซ้าส์ ดาโกต้า มีคนงานนับหมื่นคนติดเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ใครจะซื้อเนื้อสัตว์ต่างๆจากบริษัทนี้ต้องคิดกันหลายตลบ.........................