ท่องไปในซานฟรานฯ
รุ้งเจ็ดสี



ท่องไปในซานฟรานฯ 4 พฤศจิกายน 2566

MARRY BARRA CEO GM เปลี่ยนการขายตรงต่อผู้ซื้อไม่ต้องผ่านดีลเล่อร์ ประหยัดและลดปัญหา โดยฟอร์ด โตโยต้า ไครสเลอร์ ทำตามเหมือนอย่าง TESLA ทำได้ผลมาแล้ว ทำให้ราคารถใหม่ลดลง มีผลต่อราคารถมือสองตกลง.....นาวาช ชาลีฟ อดีตผู้นำปากี ลั่นไม่ล้างแค้นใครถ้าได้กลับบ้าน แต่ต้องการกลับไปพัฒนาประเทศ คำพูดคล้ายๆใครบางคนที่เพิ่งกลับประเทศ....กองกำลังภาคพื้นดินของอิสราเอลชะลอการบุกกวาดล้าง กลุ่มฮามาสในฉนวนกาซาแต่ยังระดมการทิ้งระเบิด และยังยิงขีปนาวุธถล่มกาซาอย่างต่อเนื่อง.....พรรคประชานิยมฝ่ายขวาคว้าชัยเลือกตั้งสวิตเซอร์แลนด์ด้วยนโยบายต่อต้านผู้อพยพ.....คนรายได้น้อยหรือคนตกงานในอังกฤษได้รับเงินช่วยเหลือ 300 ปอนด์ต่อเดือน... ชาวฝรั่งเศสนับพันต่อต้านการก่อสร้างทางหลวง 53 กม.เอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า.....ฮามาสปล่อยตัวประกันอีกครั้ง 2 คนรวมแล้ว 4 คน โดยยังมียอดตัวประกันทั้งหมด 220 คน เป็นหญิงชราชาวยิวสัญชาติสหรัฐทั้ง 2 คน.....ขณะที่ไบเดนเรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันทั้งหมดก่อนมีการเจรจา แต่อีหร่านขู่อิสราเอลถ้าบุกกาซาจะถูกอิสลามรวมตีนถล่ม.....เฮอริเคนถล่มเม็กซิโกยับ ขณะใต้ฝุ่นฮามูนซัดบลังกาเทศเละเป็นโจ๊ก.....กองกำลังยิวสังหารฮามาสที่บุกเข้าทางทะเลก่อนเปิดฉากถล่มกาซา ยิวถล่มเลบานอนและโจมตีซีเรียเพื่อกำหราบกองกำลังฮูตีและอีสโปเลาะหงายหลังไปเลย....กรณีเสี่ยแป้งผู้มีอิทธิพลเมืองพัทลุง มีคดีปล้นฆ่ามากมายหลบหนีออกจากโรงพยาบาล เพราะแค้นใจตำรวจและอัยการ เพราะไม่ช่วยเหลือหลังจ่ายเงินไปแล้วหลายล้าน การหลบหนีครั้งนี้เพื่อจะออกมาแก้แค้น ตอนนี้หลบหนีขึ้นเขาบรรทัดไปแล้ว....คนไทยใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นแต่มีปัญหาฝาครอบแบตเตอรี่ที่ถูกหนูแทะเพราะเป็นพลาสติก ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อม 6 แสนบาท....สหรัฐโจมตีสนามบินในซีเรียที่มีกองกำลังอีหร่านสนับสนุน โดยสหรัฐมีฐานทัพอยู่ในซีเรียหลายแห่งโดยไม่ได้รับเชิญ ขณะที่ซีเรียมีสายสัมพันธ์อันดีกับรัสเซีย โดยมีกองกำลังอีสโบเลาะส้องสุมกองกำลังในซีเรียด้วย.............................

หลี่ เค่อเฉียง อดีตนายกฯจีนหัวใจวายถึงแก่อสัญกรรม.....มีรายงานข่าว ตัวประกันในฉนวนกาซาถูกยิวทิ้งบอมเสียวิต 50 ราย....ประเทศอ่าวอาหรับ 9 ประเทศประณามการโจมตีของยิวที่ปฏิบัติการในเขตฉนวนกาซา หลังมีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตหลายพัน โดยอิสราเอลเรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันทั้งหมดก่อนเจรจายุติสงคราม แต่ฮามาสต้องการให้ยิวหยุดยิงก่อน โดยสื่อสหรัฐกล่าวหาอีหร่านช่วยฝึกฝนนักรบฮามาสก่อนโจมตียิว.....27 ชาติอียูเสนอให้ยิวพักการโจมตีชั่วคราวในฉนวนกาซา ขณะที่ยูเอนขอให้ยิวส่งเชื้อเพลิงให้กาซา แต่ยิวไม่ยอมกลัวเชื้อเพลิงจะตกไปอยูในมือฮามาส....ขณะที่ยิวต้องการให้ฮามาสปล่อยตัวประกันแต่ฮามาสต้องการให้ยิวปล่อยตัวชาวปาเลสไตน์ 6 พันคนเพื่อแลกกัน....รัฐบาลไทยอพยพแรงงานจากอิสราเอลกลับประเทศแล้วกว่า 7 พันคน โดยประธานสภาฯนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส่งที่ปรึกษาไปเจรจากับอีหร่านให้ช่วยปล่อยตัวประกัน 19 คนกลับไทย.....ในที่สุดแพทองธาร ชินวัตร ได้รับการโหวตเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ โดยเชื่อว่าอุ๊งอิ๊งจะได้เป็นนายกฯคนที่ 31 ของไทยคนต่อไป.....และแล้วโครงการณ์แจกเงินโทเคนของรัฐบาลทวีสินหมื่นบาท ก็มาถึงทางตันเพราะยังตอบไม่ได้ว่าจะเอาเงินมาจากไหน 5.6 แสนล้านบาท โดยไม่ต้องกู้เพราะอาจผิดกฎหมายการเงินการคลังไทย โดยเป็นนโยบายประชานิยมที่ไม่มีเหตุผลในการแจก เพราะประเทศชาติไม่อยู่ในสถานการณ์วิกฤติแต่อย่างใด เหมือนการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ....ในที่สุดดาวติ๊กต๊อก ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ไม่แฮปปี้กับติ๊กต๊อก จะเปิดแพลตฟอร์มใหม่ชื่อ ตุ๊กตุ๊ก น่าสนใจจริงๆต้องสนับสนุนถ้าเป็นไปได้ เพราะสนุกสนานได้ความรู้การปราบโกงโดยตรง.....การบินไทยเปิดแสดงเครื่องแต่งกายของเหล่านางฟ้าการบินไทยที่นำพลาสติกมาทอร่วมกับผ้าไหมไทย กำลังดังบนโลกโซเชี่ยล ขณะที่มีการเตรียมสั่งซื้อเครื่องโบอิ้งอีกหลายลำ ไม่รู้ว่าจะก่อหนี้ขึ้นมาอีกเท่าไหร่ หลังจากการบินไทยเคยล้มละลายมาแล้วจากการซื้อเครื่องบินหลายฝูง แต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ สมัยรัฐบาลลุงตู่เข้าไปแก้ไขปัญหาจนมีกำไรหลายหมื่นล้าน.....................

ยังไม่แผ่ว งานเลี้ยงสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติโดยหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ผู้แก้ปัญหาการบินไทยและ HOPEWELL ขึ้นร้องเพลงซึ้ง ลุงตู่ๆอยู่ไหน อยู่ใกล้หรือไกล อยู่รวมไทยสร้างชาติ เพราะถึงลุงตู่จะหมดอำนาจไปแล้ว แต่ก็ยังอยู่ในหัวใจของใครๆอีกหลายคน ใครจะรู้อะไรจะก็เกิดขึ้นได้ในยามที่ชาติบ้านเมืองเกิดวิกฤติไม่เชื่ออย่าลบหลู่....ปูตินเยือนจีนร่วมการประชุม CHINA’S BRI SUMMIT 2023 ที่มี 130 ชาติร่วมงาน….ขณะที่รมว.ต่างประเทศรัสเซีย ซอยเก เซอกู เยือนเกาหลีเหนือ....การค้าระหว่างจีน-รัสเซียปีที่ผ่านมา มียอด 190 พันล้านดอลลาร์ ส่วนปีนี้มียอด 200 พันล้านดอลลาร์....รัสเซียจับสื่ออเมริกัน CRUMASAI ข้อหาโจรกรรมข้อมูล ถ้าถูกตัดสินต้องติดคุก 5 ปี....หลายคนชะลอการเดินทางกลับไทยเพราะกลัวลูกหลงจากขีปนาวุธของยิวและรัสเซีย....ช่วงนี้อากาศวิปริตในสหรัฐอเมริกาทางตะวันออกร้อนจัด พายุเฮอริเคนถล่มทางใต้มีเฮอริเคนหลายลูกก่อตัวในแอตแลนติคและแคริเบียนมุ่งหน้าชายฝั่งสหรัฐและอากาศหนาวเย็นทางตะวันตก หนาวแล้วนะจ๊ะ.....รัฐบาลอินเดียส่งสัญญาณจะช่วยเจรจาปล่อยตัวประกันกว่า 200 คนจากฮามาส… PFIZER แนะให้คน สหรัฐฉีดวัคซินเข็ม 3 หลังฉีดเข็ม 2 มาแล้ว 6 เดือน เพื่อป้องกันโควิด-19 ซึ่ง FDA กำลังศึกษาผลที่กำลัง ตามมาก่อนอนุมัติ โดยเจ้าของกิจการธุรกิจหลายแห่งออก คำสั่งให้คนงานฉีดยา ดังกล่าว แต่กลุ่มคนงานโดยเฉพาะสาธารณสุขออกมาต่อต้านและยอมถูกไล่ออกมากกว่ายอมฉีดยา...SPACEX ส่งยานอวกาศขึ้นฟ้าอีกครั้งโดยมีกลุ่มบุคคลธรรมดาที่ไม่ใช่นักบินอวกาศ เดินทางไปด้วย 4 คน โดยใช้กัปตันอัตโนมัตเป็นเวลา 3 วัน ความสุง 350 ไมล์....ไบเดนของบ 100 พันล้านช่วยอิสราเอล 10 พันล้าน ช่วยยูเครน 60 พันล้านที่เหลือช่วยไต้หวัน ทำให้เจเน็ต เยลิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐต้องโยกเงินไปช่วยสนับสนุนโดยไม่ห่วงคนอเมริกันเลย....อดีตปธน.ทรัมป์กล่าวสนับสนุน MIKE JOHNSON ให้เข้ารับเลือกเป็นประธานสภาฯคนใหม่ในนามพรรคริพับลิกันและก็คว้าตำแหน่งได้แล้ว..........................

การประท้วงขึ้นค่าแรงและสวัสดิการของพนักงานผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ 3 แห่ง ได้ข้อตกลงแล้วกับฟอร์ดจากข้อเรียกร้องขึ้นค่าแรง 40% บริษัทฟอร์ดยอมจ่าย 25% ใน 4 ปี….MIKE JOHNSONได้รับ เลือกเป็น ประธานสภาฯเขาเป็นตัวแทนจากพรรคริพับลิกันจากลุยเซียนาได้คะแนน 217 เสียง เขาต่อต้านการให้งบช่วยเหลือยูเครนแต่เขารับรองงบช่วยเหลืออิสราเอล เข้าต่อต้าน LGBTQ และไม่สนับสนุนการทำแท้ง หลังจากต่อสู้กันมา 3 อาทิตย์.....ภัยจากสงครามยิว-ฮามาส ลุกลามไปถึงประชาชนทั่วโลก โดยมีการกราดยิงที่ MAINE โดยอดีตทหาร ROBERT CARD วัย 40 ปี กราดยิงผู้คนในศูนย์การค้าเสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บ 8 ราย เจ้าตัวถูกพบว่าเสียชีวิตแล้ว....มีรายงานข่าว กองทัพเรือจะไม่เอาเรือดำน้ำแล้วเพราะยังไม่มีเครื่องแต่จะเปลี่ยนเป็นเรือฟรีเกตหรือเรือลาดตระเวณแทน แต่ต้องเพิ่มเงินอีกหมื่นสองพันล้านบาท ฟังแล้วมันพิกลๆอยู่ เพราะกองทัพเรือมีเรือลาดตระเวณอยู่หลายลำแล้ว แต่ยังไม่มีเรือดำน้ำเลย เราเคยใช้เรือดำน้ำขนาดเล็กจมเรือรบฝรั่งเศสหลายลำก่อนสงครามโลก แต่ถูกสั่งห้ามใช้หลังสงครามโลก ถ้าถูกสั่งยุบไปอีกก็เป็นเรื่องน่าเสียดายโอกาสของกองทัพเรืออีกครั้ง เรื่องความมั่นคงของประเทศเอาคนเคยเป็นครูมาตัดสินปัญหาความมั่นคงของประเทศ อนาคตก็มืดมน กองทัพเรือมีแผนการพัฒนากองทัพมานานแล้ว ถึงตั้งงบซื้อเรือดำน้ำแต่ไม่มีเครื่องยนต์ เพราะเยอรมันไม่ขายเครื่องยนต์ให้จีน เรื่องนี้ไทยก็สั่งซื้อเครื่องยนต์เยอรมันเสียเอง แล้วส่งไปให้จีนใส่ เรื่องของเรื่องเอาครูมาคุมทหารมันก็อย่างงี้แหละ........................