ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 31 มีนาคม 2561

นายตำรวจสัญญาบัตรใช้เวลาว่างนอกเวลาราชการและวันหยุดขับรถจักรยานยนต์ พ่วงข้างคู่ใจตระเวนออกเก็บของเก่าริมถนนขายเสริมรายได้เลี้ยงครอบครัวมานานหลายปี ร.ต.ต.ปรีชา รัตนะ อายุ 54 ปี ตำแหน่ง รอง สว.(ป) สภ.สวี จ.ชุมพร

การเก็บขยะขายนั้นถือเป็นการทำความสะอาดบ้านเมืองไปในตัว โดยตนทำมาตั้งแต่ เด็กๆ ก่อนที่จะรับราชการ จนสมัครสอบได้เป็นพลฯตำรวจตั้งแต่ปี 2530 จนกระทั่งแต่งงานมี ครอบครัวก็ยังเก็บขยะและของเก่าขายจนถึงปัจจุบันนานกว่า 30 ปีแล้ว โดยออกเก็บตาม ริมทางริมถนนสายต่างๆ ที่มีคนทิ้งไว้ ซึงภรรยาตนก็ไม่ว่าอะไรเพราะเป็นอาชีพที่สุจริต

มีบุตรธิดารวมกัน 3 คน กำลังศึกษาอยู่ 2 คนอีกคนทำงานแล้ว ส่วนตนเอง รับราช การมา 31 ปี ใช้เวลาว่างนอกราชการ และวันหยุดขับรถจักรยานยนต์ พ่วงข้างตระเวน หาเก็บขยะของเก่าทิ้งตามริมถนนขายเป็นรายได้เสริมเลี้ยงครอบครัว มีรายได้เพิ่มเดือนละ กว่า 1 หมื่นบาท งานเก็บขยะและของเก่านั้นเป็นงานของเราเองทำมากได้มาก ทำน้อยได้น้อย แถมประหยัดค่าใช้จ่าย

“งานสุจริตทุกอย่างย่อมมีเกียรติและมีศักดิ์ศรีอยู่ในตัวของมัน ไม่ว่า ข้าราชการ ชาวบ้าน ไม่ควรดูถูกอาชีพใดอาชีพหนึ่ง งานสุจริตจะทำให้คนทุกคนมีคุณค่า ศักดิ์ศรีและคุณค่าอยู่ที่การกระทำไม่ใช่ความร่ำรวย ในส่วนของผู้บังคับบัญชาตนไม่ได้ติติงหรือตำหนิอะไรพร้อมให้การสนับสนุนผู้ใต้บังคับบัญชาให้มีอาชีพเสริมทำ ซึ่งเป็นงานที่สุจริต

กลายเป็นนางเอกฮอตฮิตติดลมบนไปแล้ว สำหรับ “เบลล่า ราณี แคมเปน” เพราะขณะนี้กระแสละคร “บุพเพสันนิวาส” ที่เจ้าตัวรับบทนางเอก “แม่การะเกด” นั้น โด่งดังสุดๆ และส่งผลให้สาวเบลล่านั้น กลายเป็นนางเอกคิวทอง คิวเอี๊ยด รวมทั้งแบรนด์สินค้า ต่างๆก็ต้องการตัวจับจองให้เป็นพรีเซนเตอร์กันจำนวนมาก

ล่าสุด เจ้าตัวก็โพสต์ความน่ารักสดใส กับลุคเด็กหญิงมานี ในพรีเซนเตอร์ล่าสุด ซึ่งใครเห็นแล้วรับรองจะต้องหลงรักหัวปักหัวปำเลยล่ะ เพราะงานนี้เธอฉีกลุคสาวไทยยุค โบราณ มาแนวเด็กหญิงสายแบ๊ว แต่ทว่าความสวยสดใส ลั้นลานี้มาเต็มเหมือน แม่การะเกด เลยทีเดียว

นักร้องดูโอ้ยุค 90 ที่เคยโด่งดังในอดีต ต้องมีชื่อของ นาตาลี-แจ๊สกี้ เจ้าของเพลงฮิต สตรอเบอรี่, อยากให้เธอรู้ และเจ็บนะ จากค่ายอาร์เอสอย่างแน่นอน 2 สาวโด่งดังเป็นพลุแตก จากเพลง หน้าตาที่น่ารัก และการแต่งตัวที่ทำเอาวัยรุ่นในยุคนั้นต้องแต่งตัวตาม ก่อนที่ 2 สาวจะแยกย้ายไปทำตามความฝันของตัวเอง ซึ่งสาวนาตาลียังคงโผล่ตามหน้าจอให้แฟนๆ ได้เห็นอยู่บ้าง ส่วนแจ๊สกี้ ได้เดินทางไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ

หลังจากเรียนจบ สาวแจ๊สกี้ หรือ จริยา แซร่าฮ์ เอชเวิท ก็กลับมาเมืองไทย พร้อมถ่าย ภาพแนวเซ็กซี่จนทำเอาหลายคน ฮือฮาไม่น้อยกับการ ประกาศว่าเธอคัมแบ็ก คืนสู่วงการ บันเทิงแล้ว ก่อนจะทำเพลงกับค่ายอินดี้ แม้การกลับมาจะไม่ได้ทำให้ มีงาน ในวงการบันเทิง มากเหมือนเมื่อก่อน แต่สาวแจ๊สกี้ก็มีความสุขกับ การทำเพลงขาย ให้เฉพาะกลุ่มฟัง

ล่าสุด สาวแจ๊สกี้อดีตนักร้องชื่อดัง ว่างๆ จากการร้องเพลงก็ได้ผันตัว เป็นแม่ค้าขาย ปลาร้า-ข้าวเหนียวหมูทอดออร์แกนิกกับเพื่อนๆ ด้วยการออกบูธขายของตามงานต่างๆ อย่างมีความสุข และสนุกกับการเป็นแม่ค้าไม่น้อย

มารีญา พูลเลิศลาภ เคยยอมรับไปแล้วว่า กำลังเตรียมตัวไปงานที่คานส์ ฝรั่งเศส หลายคนเดาว่าต้องไปเสียบแทนที่ ชมพู่ อารยา แน่นอน?

ถึงแม้ชมพู่จะทำได้ดี ไปเดินพรมแดงโดดเด่นมาแล้วหลายปี แต่คาดว่าปีนี้ทางแบรนด์ดังต้องการเปลี่ยนคนใหม่ เปลี่ยนไปบ้างให้มีสีสันตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม จึงเลือก มารีญา มาแทนที่ ด้วยศักยภาพที่พร้อมมากของมารีญา สวย สูง สง่า มีประสบการณ์ระดับจักรวาล บนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สมาแล้ว การจะไปเดินพรมแดงที่คานส์ เฉิดฉายให้สุดพลัง ก็เป็นเรื่องจิ๊บๆ ไม่หนักหนาอะไรเลย สำหรับมารีญา.

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ นักแสดงคนเหล็ก วัย 70 ปีได้เดินทางไป โรงพยาบาลดีดาร์ส-ไซนาย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อเข้ากับการผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจ (catheter valve replacement) การผ่าตัดเป็นการทดลองบางอย่างด้วย ชวาร์เซเน็กเกอร์ เกิดมีอาการแทรกซ้อนขึ้นมาหมอซึ่งดูแลการผ่าตัดครั้งนี้ได้เตรียมการเอาไว้แล้วในกรณีที่ การผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจล้มเหลว ได้ตัดสินใจโดยว่องไวว่าต้องทำการผ่าตัดหัวใจแบบเปิด (open-heart surgery) ให้แก่เขา แและใช้เวลาอยู่หลายชั่วโมงในการผ่าตัดครั้งนี้

อาร์โนลด์ เคยเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นออร์ติกมาก่อนเมื่อปี 1997 ครับ ในตอนนั้น หมอเห็นว่ายังไม่จำเป็นต้องผ่าตัด แต่อาร์โนลด์ตัดสินใจให้ทำขณะที่เขายังหนุ่มแน่นอยู่

อาการของอาร์โนลด์ในตอนนี้ อยู่ในภาวะทรงตัว ‘อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์’ ถูกหามส่งโรงพยาบาล ผ่าตัดบายพาสหัวใจอย่างเร่งด่วน หลังซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด วัย 70 ปี มีอาการภาวะแทรกซ้อน ด้านแฟนหนังพากันโพสต์ข้อความให้กำลังใจ ขอให้ปลอดภัย

ทั้งนี้ อาร์โนลด์ มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับโรคหัวใจ มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2007 เนื่องจาก 'สเตียรอยด์' ที่เคยใช้ในวัยหนุ่ม

ศาลลอสแอนเจลิส ตัดสินว่า "สตาร์บัค" และธุรกิจร้านกาแฟรายอื่นๆ จะต้องติดคำเตือนระวังมะเร็งบนแก้วกาแฟที่จำหน่ายในแคลิฟอร์เนีย และอาจทำให้ บริษัทกาแฟหรูรายนี้ต้องเสียค่าปรับหลายล้านดอลลาร์

มีการฟ้องร้อง "สตาร์บัค" และร้านกาแฟอื่นๆ รวมประมาณ 90 แห่ง ฐานทำผิดกฏหมายแคลิฟอร์เนีย ที่กำหนดว่าต้องแจ้งเตือนแก่ผู้บริโภคในกรณีที่มีสารเคมีก่อมะเร็งในผลิตภัณฑ์ หนึ่งในสารเคมีก่อมะเร็งเหล่านั้นคือ "อะคริลาไมด์" เป็นผลพลอยได้จากการ คั่วเมล็ดกาแฟ ซึ่งนำไปใช้กันมากในการต้มกาแฟ

ข้อมูลจากเอกสารของศาลสูงลอสแอนเจลิส ระบุว่า ผู้พิพากษาตัดสินว่า สตาร์บัคและธุรกิจร้านกาแฟรายอื่นๆทำผิดกฏหมายเพราะไม่ยอมแสดงคำเตือนถึงความเสี่ยงจากสารก่อมะเร็งที่เกิดจากกระบวนการคั่วเมล็ดกาแฟ

สตาร์บัคและร้านกาแฟรายอื่นๆ มีเวลาจนถึงวันที่ 10 เมษายน ในการที่จะอุทธรณ์ คัดค้านคำตัดสินนี้ ทางสตาร์บัคไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ แต่ทางสมาคมกาแฟ แห่งชาติ ระบุว่าอุตสาหกรรมกาแฟกำลังพิจารณาถึงเรื่องที่จะยื่นอุทธรณ์และดำเนินการทาง กฏหมายต่อไป

"การติดฉลากคำเตือนมะเร็งบนกาแฟจะเป็นการชี้นำที่ไม่ถูกต้อง เพราะจากแนวทาง การบริโภคของรัฐบาลสหรัฐฯ ก็มีการระบุว่า กาแฟเป็นส่วนหนึ่ง ของการใช้ชีวิตแบบคน สุขภาพดี" สมาคมฯ ระบุในคำแถลง

คดีนี้เริ่มมีการฟ้องร้องกันมาตั้งแต่ปี 2010 โดยสภาศึกษาและวิจัยสารพิษ (CERT) ทั้งยังเรียกร้องให้ปรับเงินมากถึง 2,500 ดอลลาร์ต่อผู้บริโภค 1 คน ที่ได้รับสารก่อมะเร็ง นับตั้งแต่ปี 2002 จากร้านกาแฟของจำเลยในแคลิฟอร์เนีย บทลงโทษนั้นจะมีการติดสิน กันในการพิจารณาคดีช่วงที่ 3 ซึ่งน่าจะเป็นเงินจำนวนมหาศาล เพราะแคลิฟอร์เนียมี ประชากรมากเกือบ 40 ล้านคน

เอกสารของศาล ระบุว่า สตาร์บัคแพ้มาแล้วในการพิจารณาคดีช่วงที่ 1 เนื่องจากไม่ยอมแสดงระดับของ "อะคริลาไมด์" ในกาแฟ ซึ่งมีความเสี่ยงก่อมะเร็ง แถมในการพิจารณาคดีช่วงที่ 2จำเลยก็ยังไม่อาจพิสูจน์ให้เห็น ได้ว่าความเสี่ยงจาก สารก่อมะเร็งในกาแฟอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ จำเลยรายอื่นๆ นอกจากสตาร์บัค บางรายได้ยอมแพ้ไปก่อนแล้ว โดยตกลงที่จะแสดงข้อความเตือนถึงสารก่อมะเร็ง และยินดีจ่ายค่าปรับหลายล้านดอลลาร์