ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 12 มกราคม 2562

ภาพคู่หาดูยาก เป๊ก-ธัญญ่า ประเดิมความหวานรับต้นปี

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่แต่งงานกันมา 13 ปีแล้ว แต่ไม่ค่อยจะมีภาพสวีตหวานๆ มาให้แฟนๆ ได้เห็นกันเท่าไหร่ สำหรับสาวธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เป๊ก สัณชัย เองตระกูล เพราะรูปส่วนใหญ่ที่ทั้งคู่ลง จะเป็นรูปถ่ายคู่กับลูกสาวสุดที่รักน้องลียาเป็นส่วนใหญ่

แต่ล่าสุดนี้ทำเอาหลายคนแอบยิ้มและฟินตามอีกครั้ง เมื่อ เป๊ก สัณชัย ได้โพสต์ภาพคู่ภาพแรกในปีนี้ให้ได้ดูกัน ซึ่งเป็นภาพที่ทั้งคู่เดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดเลยด้วยกัน พร้อมกับแคปชั่นที่แอบหวานเรียกรอยยิ้มจากคนอ่านว่า "โพสต์แรกของปี เอากะเขาหน่อย ภูเรือ จังหวัดเลย อากาศสุดยอด"

งานนี้หลังจากที่เป๊กโพสต์รูปและข้อความคู่กับภรรยาคนสวย ก็มีเพื่อนพี่น้องและแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์แซวในความน่ารักของหนุ่มเป๊กในครั้งนี้มากมาย.

"แทค ภรัณยู" กับเจ้าสาวสุดสวย "เบลล์ เองตระกูล"

หลังจากมีข่าวลือพระเอกติสท์วิวาห์สายฟ้าแลบหลายคนเดากันไปมาว่าเป็นใครกันนะ แต่วันนี้ได้รู้แล้วว่าพระเอกติสท์คนที่ถูกลือนั้นคือ แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม เพราะมีภาพพิธีมงคลสมรสของ แทค และเจ้าสาวสุดสวย เบลล์ ณัฐพร เองตระกูล เข้าพิธีรับประทานน้ำสังข์ จาก สมเด็จพระสังฆราช ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามวรวิหาร เพื่อขอพรและเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตคู่

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนๆ ในวงการที่สนิทเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วย อาทิ แจ๊ส ชวนชื่น, แจง ภรรยาแจ๊ส, กอล์ฟ เบญจพล เป็นต้น

โดยในอินสตาแกรมของครอบครัวบันเทิง ทางช่อง 3 @krobkrua_banterng_ch3 ได้นำภาพ แทค และ เบลล์ ในชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวในบรรยากาศแบบเรียบง่าย และเพื่อนมาร่วมแสดงความยินดีมาให้แฟนคลับได้เห็น บอกเลยเป็นภาพที่น่ารักมากๆ

ทั้งนี้ เบลล์-ณัฐพร เองตระกูล เป็นหนึ่งในทายาทในสายนามสกุล เองตระกูล เธอเป็นสาวคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ่วงดีกรีปริญญาโท เกียรตินิยมอันดับ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน

ทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้ แทค เทให้หมดหัวใจเลยล่ะค่ะ

ลานจอดรถแบบ “เอียง” สุดประหยัดพื้นที่ในฉงชิ่ง

เพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News ได้หยิบยกภาพเคลื่อนไหวของลานจอดรถรูปแบบใหม่ในนครฉงชิ่ง ทางจีนตะวันตกเฉียงใต้ มาให้ชมอีกสักครั้ง โดยลานจอดรถแบบ “เอียง” แห่งแรกของจีนนี้อ้างว่าสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ได้ 67 เปอร์เซ็นต์

วิธีการใช้งานก็ง่ายๆ เพียงขับรถขึ้นไปหยุดอยู่บนแท่นจอด ที่จะยกตัวทำมุม 28-32 องศาตามขนาดของรถยนต์ ก่อนเลื่อนเข้าไปเก็บซ้อนกับแท่นจอดอันอื่นๆ ที่ยกเอียงเรียงกันเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบสวยงาม

เจ้าของลานจอดรถแบบเอียงระบุว่า วิธีการจอดลักษณะนี้ช่วยประหยัดพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากสามารถจอดรถ 2 คัน ภายในช่องจอดที่เดิมทีจอดรถได้แค่คันเดียว โดยเพิ่มจำนวนรถที่จอดได้จาก 24 คัน เป็น 40 คัน

"สุเทพ" หาเสียงผิดบ้านที่ลำพูน สาวก "ยิ่งลักษณ์" ชูกรอบรูปต้อนรับ

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ได้มีการลงคลิปวีดีโอที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ขณะที่กำลังเดินคารวะแผ่นดิน พร้อมแนะนำพรรค ที่ จังหวัดลำพูน พร้อมแจกใบปลิวสมัครเป็นสมาชิกพรรคเป็นครั้งแรก โดยภายในคลิปถ่ายในช่วงที่นายสุเทพ เดินเข้าไปยังร้านกรอบรูปแห่งหนึ่ง ซึ่งมี นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำพรรค เข้าไปด้วยเช่นกันเพื่อแนะนำพรรค แต่ทันได้นั้นเจ้าของร้านได้นำมือถือมาถ่ายรูปนายสุเทพ ก่อนเดินไปหยิบกรอบรูป นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเคยถูกนายสุเทพ ในขณะนั้นเป็นแกนนำกปปส. ขับไล่จากตำแหน่งเมื่อปี 2557 โดยนำกรอบรูปที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ มาถ่ายรูปพร้อมกับนายสุเทพและแกนนำพรรค ด้านนายสุเทพ ก็มีสีหน้ายิ้มแย้ม เช่นเดียวกับนายเอนก ก่อนเดินออกจากร้านทันทีหลังถ่ายรูปเสร็จ ทางฝั่งเจ้าของร้านยังชูรูปน.ส.ยิ่งลักษณ์ต่อก่อนนำไปเก็บเข้าที่

สาวๆ “BlackPink” ออกตะลุยกินตลาดนัด

ทำเอาเหล่าสาวกแฟนคลับชาว Blink กรีดร้องกันถ้วนหน้าเมื่อสาวๆ BlackPink ทั้ง “จีซู, เจนนี, โรเซ และ ลิซ่า” พากันออกตะลุยตลาดนัด ซึ่งคาดว่าเป็นตลาดนัดมะลิ เลียบด่วนเมืองทอง ใกล้กับสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่เตรียมระเบิดความมันวันแรกในวันที่ 11 ม.ค. ก่อนยิงยาวถึงวันที่ 13 ม.ค. โดยสาวๆ ได้พากันจัดเต็มอาหารทั้งของหวาน ของคาว โดยมีเหล่าทีมงานจากค่าย YG Entertainment ตามประกบไม่ห่าง ทำเอาแฟนคลับถึงขั้นพูดเป็นเสียงเดียวกัน ใครได้เจอสาวๆ ที่ตลาดนัดนับว่าโชคดี เพราะต่อให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตวีไอพีก็ยังไม่ได้เห็นใกล้ๆ กับอิริยาบถน่ารักๆ ของสาวๆ ที่ธรรมชาติสุดๆ ขนาดนี้

"ลุงตู่" ถอยไปตั้งหลัก รอชอต 2 นายกฯคนนอก หรือถอยเลยยังไม่ชัด

ระหว่างที่ยังชักคะเย่อ ระหว่าง กกต. กับรัฐบาล ว่าจะเลือกตั้งวันไหน รัฐบาลส่งสัญญาณว่าจะให้เอา 24 มี.ค. แต่ฝ่ายกกต. อยากได้ 10 มี.ค. เพราะมีเวลาหายใจ ในปม 150 วัน ที่กำลังถกเถียงกันอยู่ เพราะพลาดพลั้งไปอาจจะเดินเข้าซังเตได้ แต่"ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะยอมให้พรรคการเมือง เสนอชื่อเป็นนายกฯ หรือไม่ ดังนั้นเวลาเดินสาย"ซ่อมหลังคา" หรือ "เกี่ยวข้าว" ก็ยังพูดเต็มปากว่า"ไม่ได้มาหาเสียง" ล่าสุดก็ปล่อยเพลง "ในความทรงจำ" ตำหนิทุกฝ่ายกลายๆ อย่าซ้ำเติมประเทศไทยแบบเก่าอีก พร้อมกับข่าวกระเซ็นกระสายออกมาว่า ลุงตู่ กำลังตัดสินใจ "เดินหน้าหรือถอยหลัง" ขนาดมีเสียงหนาหูว่า อาจจะไม่ยอมไปอยู่ในรายชื่อของพรรคการเมืองพรรคไหน เพราะถ้าอยู่ในรายชื่อ ก็จะกลายเป็น "เป้าถล่ม" ของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม เวลาหาเสียง กว่าจะ "รู้แพ้ชนะ" ก็ "เละตุ้มเป๊ะ" เห็นกันอยู่แล้วว่า อารมณ์ของลุงตู่ เวลามีใครมาตำหนินั้นเป็นอย่างไร มันยอมได้ซะที่ไหน ยิ่งตอนนั้นยังนั่ง "รักษาการนายกรัฐมนตรี" อยู่ด้วย ยิ่งจะไม่งาม

ผลสรุปเป็นอย่างไร "ยังไม่มีใครกล้าคอนเฟิร์ม" ตอนนี้ยังเดากันว่า จะถอยไปรอ "ชอตสอง" ในฐานะ "นายกรัฐมนตรีคนนอก" ถ้า "ชอตแรก"ไม่สามารถหานายกรัฐมนตรี จากรายชื่อพรรคการเมืองได้ หรือสุดท้าย "ไปแล้วไปเลย" เพราะนั่งนายกรัฐมนตรีมา 5 ปี ก็เต็มอิ่ม ชีวิตจบสวยไม่มีตำหนิ จะเสี่ยงไปกับอนาคตข้างหน้า ที่หลายคนเริ่มส่งเสียงเตือนทำไม บทเรียนนักรัฐประหารรุ่นพี่ มีอยู่แล้ว ผลจะเป็นอย่างไร รอการตัดสินใจของ "ลุงตู่" คนเดียว

"มิ้นต์ ชาลิดา" ตอบกลับ "กึ้ง เฉลิมชัย" เราสนิทกันเหรอคะ

กลายเป็นเรื่องดราม่าระคนปนสงสัยเลยทีเดียว หลังจากที่นางเอกสาว มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ได้ลงภาพคู่สุดหวานริมทะเลกับหวานใจ ภูผา เตชะณรงค์ หลายคนเห็นแล้วเข้ามาชมว่ารักมากพร้อมๆ กับแซวว่าอยากเห็นภาพงานแต่งแล้ว ซึ่งหนึ่งในชาวเน็ตที่เข้ามาแซวนั้นเป็นพี่ชายคนดังคือ กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ ได้เข้ามาแซวด้วยประโยคสั้นๆ คำเดียวว่า "หวาน"

จากนั้น มิ้นต์ ได้เข้ามาตอบกลับในคอมเมนต์ดังกล่าวว่า "ผิดไอจีหรือเปล่าคะ" พร้อมกับติดแฮชแทคว่า "เรารู้จักกันเหรอคะ" ดูเหมือนจะไม่มีอะไรแต่กลับกลายเป็นการก่อหวอดดราม่าขึ้นมาเบาๆ เพราะหลายคนได้เกิดความสงสัยว่า ประโยคดังกล่าวของ มิ้นต์ พูดเล่นหรือมีอะไรแฝงหรือเปล่า กระทั่งมีหลายๆ คนเริ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ บางส่วนบอกว่าประโยคที่ มิ้นต์ พูดนั้นไม่มีความน่ารักเลย กับบางส่วนที่บอกว่าเขาสองคนเขาสนิทกันเคยไปเที่ยวไหนมาไหนด้วยกัน สุดท้ายไม่รู้ว่าเป็นการตัดไฟแต่ต้นลมหรืออะไร กึ้ง เฉลิมชัย ได้ลบคอมเมนต์ดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ จากการสืบเสาะต้องบอกว่า มิ้นต์ และ กึ้ง เฉลิมชัย มีระดับความสนิทสนมเป็นแก๊งเดียวกัน ส่วนประโยคที่ มิ้นต์ ได้พิมพ์ตอบโต้ กึ้ง นั้นอาจจะเป็นการล้อเลียนในคาแรกเตอร์ของตัวเองในละครเรื่อง หน่วยลับสลับเลิฟ นั่นเอง