ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 15 ธันวาคม 2561

หากใครที่ติดตาม นางเอกสาวเบลล่า ราณี ก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่า นางเอกสาวใช้ชีวิตเรียบง่ายสุดๆ แถมยังเป็นคนประหยัดไม่ฟุ้งเฟ้อทำตัวโอเว่อร์ให้คนหมั่นไส้ ก่อนเข้าวงการก็ทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านไอศกรีมชื่อดัง หาเงินเก็บเอาไว้ซื้อของที่อยากได้ โดยไม่รบกวนพ่อแม่

แม้ตอนนี้จะร่ำรวยมีตังค์ใช้เยอะแค่ไหน แต่ความเป็นคนประหยัดและไม่ลืมตัวยังมีอยู่ งานนี้สาวเบลล่าถึงจะเป็นนางเอกซุป'ตาร์แล้ว ก็ยังใช้ชีวิตง่ายๆ กินง่ายๆ ราคาธรรมดา ไม่หรูหราราคาแพง เพราะล่าสุดหลังจากเสร็จจากการทำงานเดินแฟชั่นโชว์ สาวเบลล่า พร้อมด้วยผู้จัดการส่วนตัว ได้แวะทานบะหมี่ชื่อดังร้านริมถนน ด้วยสีหน้าแฮปปี้มีความสุขที่ได้กินของอร่อย งานนี้แฟนคลับของนางเอกสาวได้เข้ามาคอมเมนต์ชมในความน่ารักและติดดิน ใช้ชีวิตเรียบง่ายของนางเอกสาวกันมากมาย

บุ๋ม ปนัดดา เปิดใจเตียงหักรอบ 2 ปิดฉากชีวิตคู่ 4 ปี เผยปมรักจืดจาง

หลังจากดาราสาว บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ออกมายอมรับว่าเลิกรากับสามีรุ่นน้อง เอกริน นิลเศรษฐี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีข่าวลือเตียงหัก โดยทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานเกือบ 4 ปี โดยฝ่ายชายย้ายออกจากบ้านย่านรามอินทราแล้ว

โดยในอินสตาแกรมของ บุ๋ม ปนัดดา เจ้าตัวโพสต์ภาพใส่ชุดสีขาว พร้อมบอกว่า “ขอไปแสวงบุญที่อินเดีย 5 วันนะคะ ส่วนเรื่องครอบครัว ขอไม่พูดอะไรมาก เพราะเราไม่ได้ทะเลาะกันและยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันค่ะ”

ล่าสุด บุ๋ม ออกมายอมรับผ่าน ไนน์เอ็นเตอร์เทน ถึงเรื่องนี้ว่า เป็นการคุยกันอย่างเปิดอก ถามถึงความสุขและความฝัน ซึ่งไม่ตรงกัน และต่างคนต่างมีความสุขของตัวเอง ถ้าอยู่ด้วยกันอาจจะเสียเวลา ส่วนธุรกิจฟิตเนสยังทำด้วยกันเหมือนเดิม จะเป็นเพื่อนกันต่อ ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป ได้ช่วยเหลือคนและโฟกัสเรื่องลูก อยากทำฝันให้ลูก เพราะอันดามันอยากเป็นหมอ

“เมื่อไม่ได้สร้างความสุขแบบเดิมก็ต้องคุยกัน หาทางออกให้ทั้งสองฝ่ายมีชีวิตที่ต้องการ โดยยืนยันเสียใจ ไม่ได้มีความสุข ไม่มีใครอยากเลิกสามี แต่เมื่อไปต่อไม่ได้ก็ต้องตัดสินใจ

ส่วนความรักหลังจากนี้จะเข็ดหรือไม่นั้น บุ๋มเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังและไม่ได้ปิดประตูความรัก ถ้าคนอาสาเข้ามาดูแลก็ถือว่าชีวิตโชคดี แต่ถ้าไม่มีก็อยู่กับปัจจุบัน มีลูก มีเพื่อนๆ ครอบครัว

“ยิ่งลักษณ์” อยากกิน “กล้วยแขก-ขนมไข่หงส์”

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม @pouyingluck_shin ขณะกำลังรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในต่างประเทศ พร้อมกับระบุว่า “ด้วยความหิวค่ะ มาถึงก็รีบทานเลยกำลังร้อนๆ ถ้าเปลี่ยนเป็น กล้วยแขก หรือขนมไข่หงส์ คงดีไม่น้อยเลยนะคะ”

เป็นที่สังเกตว่า ช่วงระยะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มักโพสต์ในทำนองอยากกลับเมืองไทยอยู่บ่อยครั้ง อย่างเมื่อวันลอยกระทง ก็โพสต์ว่าคิดถึงวันเก่าๆ อยากลอยกระทงกับพี่น้องคนไทย

ย้ายมาอยู่แอลเอ.เถอะค่ะ อยากทานกล้วยแขกก็ไปที่ร้าน ”รสเด็ด” บนถนนฮอลลีวูด อยากทานขนมไข่หงส์ไปซื้อที่ “ตลาดสีลม” ถึงวันลอยกระทงก็ไปที่วัดไทย มีประกวดนางนพมาศด้วยนะคะ

น้องชายออทิสติก ระบายความในใจถึง นิโคลีน

กำลังใจสำคัญมากๆ อีกหนึ่งพลังใจอันดีของ “นิโคลีน” พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ ที่ 2 มิสเวิลด์ Miss World 2018 และมิสไทยแลนด์เวิลด์ Miss Thailand World 2018 ก็คือกำลังใจจากน้องชายวัย 16 ปี น้องชายต่างพ่อ ที่ป่วยเป็นออทิสติก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้นิโคลีน อยากจะทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเด็กออทิสติกคนอื่นๆ ไปด้วย

ก่อนที่นิโคลีนจะบินไปชิงมง ที่เมืองซานย่า จีน น้องเนตั้นได้เขียนจดหมายลายมือน่ารัก ข้อความสุดอบอุ่น จากแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ให้นิโคลีนพี่สาวสุดสวย เอาไว้ว่า Love For One And Love For All...by Nathan

คุณสุวิชา คุณแม่นิโคลีน ได้โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กไว้ว่า "เนตั้นเดินมาส่งให้ฝากให้พี่นิโคล กับเสื้อหนึ่งตัว ให้เป็นของขวัญคริสต์มาส เพราะจะไม่ได้เจอกัน แอบเปิดอ่าน หยุดร้องไห้ไม่ได้เลย...ขอบคุณที่รักกัน".

หย่อนระเบิดลูกใหม่ “บัตรเลือกตั้ง”ไม่ใส่ชื่อพรรค-โลโก้พรรค

ทุกอย่างเรียบร้อยดี .. คือสิ่งที่ “นายกฯตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พูดถึงการประชุมร่วมกันระหว่าง “แม่น้ำ 5 สาย คสช.”กับ “75 พรรคการเมือง” .. หากแต่ในความเป็นจริงคงไปรวบรัดตัดความเช่นนั้นไม่ถูกนัก เพราะอย่าลืมว่า หลายพรรคการเมืองบอยคอตไม่เข้าร่วมเวทีที่ว่า .. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 พรรคการเมืองใหญ่อย่าง “เพื่อไทย - ประชาธิปัตย์” ที่แสดงจุดยืนไม่ขอร่วมสังฆกรรมกับ คสช. .. ที่ “นายกฯตู่”ว่า เรียบร้อยดี หรือ “ทุกคนเข้าใจกันดี”คงหมายถึงประเด็นเดียว ความชัดเจนการเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 ไม่เลื่อนไปไหนอีก .. มีการกางโรดแมป-กาปฏิทินให้เห็นกันชัดๆ อีกครั้ง ซึ่งเป็น วัน ว. เวลา น. เดิมๆ ที่เห็นกันแล้ว แต่ก็เหมือนประทับรับรองผ่านการประชุมอย่างเป็นทางการโดย คสช. อีกครั้ง ..

ทันทีทันใด ก็เกิด “ระเบิดลูกใหม่” ขึ้นหลังการประชุม เมื่อมีรายงานว่า “บิ๊กตู่”เสนอความเห็นในฐานะ “หัวหน้า คสช.”ออกมา .. “บัตรเลือกตั้งไม่ควรที่จะใส่ชื่อพรรคการเมือง หรือโลโก้ พรรคการเมือง” ไม่มีคำพูดที่ชัดเจน แต่รายงานต่อกันมาประมาณนี้ .. ทีนี้ก็ร้องกันลั่นทุ่ง ทุกพรรคการเมืองน้อยใหญ่ สามัคคีกันคัดค้านอย่างเป็นเอกภาพ ด้วย มองว่า จะทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์-ยุติธรรม .. ดักคอไปว่าหาก กกต.บ้าจี้ทำตามไอเดีย “นายกฯตู่”ก็เท่ากับว่า สิ้นสุดความเป็น “องค์กรอิสระ”ไปโดยปริยาย .. โวยวายไปถึงขั้น “อัปลักษณ์สุดๆ”มีการยกย้อนอดีตไปเทียบกับการเลือกตั้งปี 2500 สมัย จอมพล ป.พิบูลสงคราม นู่น ..

'เพจ'ขอล้านLike'บอกอ่านให้ครบทุกบรรทัดก่อนจะด่า‘ลุงตู่’ เพจขอล้าน Like สนับสนุนให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่มีคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่21/2561 แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 โดยระบุว่า

“โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง ใครที่ด่าไปแล้ว ช่างมัน แต่ใครยังไม่ด่า ให้รู้ไว้ก่อนจะด่า โปรดอ่านให้ครบทุกบรรทัด ประเด็นเรื่องคำสั่งสภามหาวิทยาลัย : คำสั่งนี้นี้ไม่ได้เกี่ยวไรกับลุงเลย เพราะนายก ครม รมต สว. สนช ทุกคนเขาก็ยื่นบัญชีกันอยู่แล้ว และยื่นมานานแล้วด้วย ถึงมีคนได้มาด่าอยู่เรื่อยๆ ว่าทำไมมีที่ดิน มีนาฬิกา มีโน่น มีนั่น บลาาาาา”

“ปัญหาเรื่่องนี้คือ ปปช พึ่งมาเปลี่ยนกฎให้กรรมการบอร์ด สภามหาลัย ต้องยื่นทรัพย์สินด้วย ซึ่งคนพวกนี้ เขาไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน ก็เลยจะลาออกกัน ทีนี้นายกเลยต้องออกม.44 มาชะลอไว้ก่อน เพราะมาลาออกกันตอนนี้ หลายอย่างก็จะสะดุด จะติดข้อกฎหมายไม่ครบองค์ประชุม ตั้งแต่งบประมาณยา งบประมาณของมหาวิทยาลัย และอื่นๆหลายอย่าง ต่างหาก ซึ่งถ้าสรรหาคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยมาใหม่ ก็ต้องใช้เวลาไปอีกครึ่งปี ทุกอย่างก็จะชะงักไปหมด ดังนั้นจำเป็นต้องรอให้กรรมการพวกนี้หมดวาระ จากนั้นจึงค่อยออกเป็นกฎระเบียบใหม่ว่าต่อไปใครจะเป็นก็ต้องยื่นบัญชีแสดงทรัพย์สิน ก็แค่นั้นแหละ จะเข้าใจกันมั้ยหนอ”