ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 24 กุมภาพันธ์ 2561

อั่งเปา ตั่วตั่วไก๊.. หน้าไม่อายจริงๆ กับคลิปภาพที่ “ตำรวจในเครื่องแบบ”นับร้อยนาย เข้าคิวต่อแถว-ยกมือไหว้เพื่อรอรับ“แต๊ะเอีย”จาก “ชายสวมเสื้อแดง”เมื่อเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมานี้ .. ทั้งที่ก่อนหน้านั้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เพิ่งสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ให้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับ"การรับ หรือผลประโยชน์ใดๆ" ในวันตรุษจีน .. มีข้อมูลระบุภายหลังว่า ตำรวจที่ปรากฏตัวในคลิป เป็น“ตำรวจชั้นประทวน”ในสังกัด กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 (บก.น.7 ) ที่กำกับดูแล 4 สน.“ตลิ่งชัน - ธรรมศาลา -บางยี่ขัน - บางเสาธง" ผสมโรงด้วยตำรวจนอกพื้นที่ ที่ทราบข่าว .. ร้อนถึง "บิ๊กตุ๋ย" พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 ต้องสั่งให้ตั้งกรรมการสอบตามระเบียบ .. เบื้องต้น “บิ๊กตุ๋ย”เผยว่า เป็นคลิปจริง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ “วันไหว้”15ก.พ.ปีนี้ ที่บ้านหรู ในหมู่บ้านใหญ่ ย่านพุทธมณฑลสาย 3 ท้องที่ สน.ธรรมศาลา .. แถมบอกด้วยว่า“ป๋าเสื้อแดง”ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นตำรวจนี่แหละ ชื่อ ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ เจ้าของฉายา “เซียนอ้วนลอยฟ้า”ปัจจุบันยังเป็นตำรวจในราชการ ระดับ“รองสารวัตร”สังกัด “สันติบาล” .. ทางข่าวช่วงหลังก็เลยพยายามเบี่ยงเบนว่า“อั่งเปา”ที่ให้กันระหว่าง“ตำรวจ-ตำรวจ”ด้วยกัน .. แต่คิดจะ “แถ”ก็ต้องไม่ลืม “คนให้” เป็นแค่ “รองสารวัตร”เอาสะตุ้งสตังค์จากไหนมาแจก ด้วยจำนวนเงินซองละ “ห้าร้อย”พร้อมเลี้ยงโต๊ะจีน จน“พี่ตำรวจ”มาต่อแถวยกมือไหว้ประหลกๆอย่างที่เห็น .. น่าสนใจตรงที่ภาพลักษณ์ของ“ร.ต.ต.มานัส”ก็ระดับ “ผู้มีอิทธิพลใหญ่”มีข่าวคราวข้องแวะกับบ่อนพนันที่ชื่อ“บ่อนลอยฟ้า”มาก่อน .. เมื่อครั้งยึดอำนาจ พ.ค. 2557 ก็ติดโผเข้ารายงานตัวกับ คสช.ด้วย วันนั้นยังเป็น“จ.ส.ต.มนัส”แต่เข้าเงื่อนไข “ดาบเลื่อนไหล”อายุครบ 53 ก็ได้ติดยศชั้นสัญญาบัตร เป็น “นายร้อยสอยดาว”อย่างที่เห็น .. ชื่อเสียงอีกด้านของ“ร.ต.ต.มานัส”โด่งดังในวงการพระเครื่อง มีแผงเช่าพระย่านท่าพระจันทร์-ปิ่นเกล้า เป็นที่มาของฉายา“เซียนอ้วนลอยฟ้า” ..ร่องรอยแบบนี้คุ้นๆ เป็น“ตำรวจไซด์ไลน์”คล้ายๆ กับ “เสี่ยอ๊อด”พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร.นั่นแล

มุ้งมิ้ง! ใหม่ ดาวิกา-เต๋อ เปิดตัวมากขึ้น โพสต์คลิปน่าอิจฉา

เรียกว่ากลิ่นความรักทะลุไอจีกันเลยจ้า!! เมื่อคู่หวานคู่ล่าสุดของวงการบันเทิง เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ อัพไอจีสตอรี่และแท็กไอจีหากันสุดน่ารัก ทำเอาแฟนๆ ที่เข้าไปดูก็แอบฟินไปตามๆ กัน และอดอิจฉาตาร้อนไม่ได้ เพราะดูแล้วมุ้งมิ้งทิ่มแทงใจคนโสดทั้งหลายซะเหลือเกิน

โดย ใหม่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ เต๋อ กำลังเดินอยู่ด้านหน้าและเขียนข้อความว่า “(ไอคอนรูปผู้ชายมีหนวด) is happy 555 @terchantavit” ด้าน เต๋อ ก็โพสต์คลิปตอนทานข้าวกับ ใหม่ พร้อมด้วยข้อความว่า “ดาวินิสัยดี ปัดยุงที่เกาะหัวให้ #ปัดจนหมวกหลุด @davikah = (ไอคอนรูปลิง)”

ขนาดอัพไอจีสตอรี่ยังหวานกันซะจนคนโสดต้องตาร้อนขนาดนี้ คราวหน้าลงรูปคู่ในไอจีเลยนะจ๊ะ!! คริคริ.

เรียกว่าโกอินเตอร์แบบฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับนางเอกซุปตาร์ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” ที่ล่าสุด (21 ก.พ.) เจ้าตัวได้บินลัดฟ้า ไปถ่ายงานเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เครื่องสำอางดัง JSMBEAUTY แห่งประเทศเกาหลีใต้ โดย JUNGSAEMMO ปรมาจารย์ช่างแต่งหน้าชื่อดัง เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องสำอางดังกล่าว

งานนี้เห็นแล้วต้องบอกเลยว่าสาวใหม่สวยเจิดจรัสสุดๆ แหมม! ทำงานหนักขนาดนี้ ทำเอา “เกล้า น้ำพราว” ผู้จัดการส่วนตัว ต้องลงทุนนอนให้กำลังใจกันเลย เดือดร้อนถึงหวานใจ “เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” ซึ่งเดาว่าคงจะแอบส่องอินสตาแกรมตลอด ต้องออกมาแซวด้วยข้อความ “คงนอนดูดาวิทำงานด้วยความเป็นห่วงแหละ ..คงไม่ได้หลับหรอกเนอะ”

TERCHANTAVIT คงนอนดูดาวิทำงานด้วยความเป็นห่วงแหละ ..คงไม่ได้หลับหรอกเนอะ

BO_THAMON_DKCอิอิ..พี่เกล้าพักผ่อนเยอะนะ ส่วนดาวิสู้สู้นะคะ

NAMPRAW@TERCHANTAVIT กรนดังอยู่นะ

รุ่นใหญ่ต้องออกโรง .. องค์กรอันเป็นที่รักถูกย่ำยีต่อเนื่อง พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ในวัย 83 ปี ออกมากระซวก “เสี่ยอ๊อด ไซด์ไลน์” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. ที่เปรียบ“อาชีพผู้พิทักษ์สันติราษฎร์”เป็นแค่“อาชีพไซด์ไลน์” ..ถือเป็นคำพูดที่ทำลาย “เกียรติ-ศักดิ์ศรี” ของตำรวจเป็นอย่างมาก อีกทั้งตำแหน่ง ผบ.ตร. เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ ได้รับการโปรดเกล้าฯ รวมทั้งการเป็น“ผู้นำตำรวจ”แต่ไปหยิบยืมเงิน “เจ้าของอาบอบนวด” นั่นก็อีก .. พฤติการณ์ลักษณะนี้“ขอโทษ”ไม่เพียงพอ ต้องเจอโทษสถานเดียวคือ“ถอดยศ”เท่านั้น .. งานนี้ก็ไม่รู้ว่า “ผู้มีอำนาจ” จะนำพาข้อชี้แนะของ “ผู้อาวุโส” แค่ไหน ..

หลังจากที่เคยออกมาประกาศว่าจะเข้าพิธีวิวาห์กับ “ประจักษ์ นาสารี” ซึ่งรู้จักกันมาถึง 20 ปี เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อนเป็นพี่ เดินสายงานดนตรีด้วยกันทั่วอเมริกา และใช้ชีวิตร่วมกัน มา 7 ปี มีแพลนจะเข้าพิธีวิวาห์เดือน ม.ค. ปีนี้ แต่ก็ต้องเลื่อนไปก่อน ล่าสุด “เจินเจิน บุญสูง เนิน” ก็ออกมาเผยกลางงาน THE TRENDSETTER HAVE A BRIGHT DAY ณ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ถึงข่าวร้าย ว่า สามีตรวจพบเป็นมะเร็งระยะที่ 3

“ทราบมาได้ยังไงคะ ทำไมข่าวเร็วจัง พ่อไม่สบายมา 3 เดือนแล้ว ซึ่งตอนแรกเขา มีแค่อาการ กรดไหลย้อน แต่พอพ่อเริ่มปวดท้องหนักขึ้น แม่ก็เลยแนะนำให้เขาไปหาหมอเถอะ จากนั้นเรา ก็พากันไปตรวจที่โรงพยาบาล ซึ่งการตรวจของคุณหมอในครั้งนั้นเขาก็บอกว่าไม่น่าไว้ใจ เลยอยากจะขออนุญาตส่องกล้องเพื่อตรวจสอบอีกที ปรากฏว่า จากการส่องกล้อง ก็ทำให้ได้ กับ 2 ก้อนเนื้อขนาดใหญ่บริเวณลำไส้”

“( พ่อเขาเข้มแข็งมาก แต่เป็นตัวแม่เองที่อ่อนแอ เพราะอาการของพ่อที่เขาเป็นมันคือระยะที่ 3 แล้ว และที่สำคัญก่อนเนื้อก่อนนี้มันอยู่ต่ำมาก ใกล้ๆ กับรูทวารเลย ซึ่งคุณหมอบอกว่าการ ผ่าตัดจะยาก เนื่องจากคุณพ่อมีอาการโรคเบาหวาน แถมอายุก็ยังเยอะ แม่ก็ได้แต่ หวังว่ามัน จะปาฏิหาริย์เกิดขึ้น”

“เราให้กำลังใจด้วยการที่เรานอนกอดกันทุกคืนค่ะ แม่ให้กำลังใจเขาตลอดบางครั้งแม่ ก็จะบอกเขาว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแม่จะยืนเคียงข้างพ่อเสมอ เราจะเดินไปด้วยกัน เราจะเป็นกำลังใจให้กัน ส่วนกำลังใจของคุณพ่อ ในวันแรกที่เขารู้มือ เขาสั่นตลอด แม่รู้ว่าเขาใจเสีย แต่พ่อเขาก็พยายามบอกกับแม่ว่าเขาไม่เป็นไร เขาทำใจได้ เขาพยายาม ปลอบใจแม่ แทนที่แม่จะได้ปลอบใจพ่อ แต่กลายเป็น ตัวแม่เอง ที่เป็นคนอ่อนแอ”

“ภารดาวินัย” วินัย วิริยวิทยาวงศ์ ผอ.โรงเรียนเซนต์คาเบรียล ก็ตัดสินใจเซ็นหนังสือไปยังเจ้าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เพื่อขอยุติบทบาท ผอ.โรงเรียน ตามที่ถูกเรียกร้อง .. หลังจากมีการรวมตัวประท้วงของ คณะครู นักเรียน ศิษย์เก่า ผู้ปกครอง ที่นัดหมายแต่งกายด้วยชุดดำ รวมตัวกันตะโกนขับไล่“ภารดาวินัย”ตั้งแต่ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา .. เสียงตะโกน "วินัยออกไป" ยังไม่ซาดี ช่วงบ่ายวันเดียวกัน“ภารดาวินัย” ก็ถอดใจ พร้อมยุติบทบาททันที .. ไม่ว่าจะเป็นด้วย“จิตสำนึก”หรือ “จำนนต่อหลักฐาน”ที่ถูกเปิดโปง ไม่ว่าจะเรื่องพฤติกรรมไม่ใส่ใจการบริหารงาน โรงเรียน ใช้อำนาจการแต่งตั้งบุคลากรระดับสูงโดยไม่เหมาะสม .. ยังมีพฤติกรรมเชิงชู้สาว ที่ขัดต่อจริยวัตรในฐานะนักบวช การเปลี่ยนขนม อาหารกลางวันนักเรียนไร้คุณภาพ .. หรือที่ฉกรรจ์หน่อย ก็ตรงนำเงินโรงเรียน 70 ล้านบาท ไปลงทุนในนามส่วนบุคคล โดยใช้อำนาจ ผอ. บีบบังคับทำให้การเบิกเงินไม่เป็นตามขั้นตอน ..

เห็นว่า“ฟางเส้นสุดท้าย”เป็นงานเลี้ยงตรุษจีน ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ทำไปทำมาอุปโลกน์เป็น“งานวันเกิด ผอ.”ไปซะงั้น แถมค่าใช้จ่ายหลักล้านกลับไม่มีใบเสร็จอีกต่างหาก .. อย่างไรก็ตาม ถือเป็น“บรรทัดฐานที่ดี”ของบุคคลในระดับบริหาร โดยเฉพาะในฐานะครู อาจารย์ ที่ต้องเสี้ยมสอนลูกศิษย์ลูกหา .. การแสดงสปิริต ถอยตัวเองออกจากอำนาจ เพื่อให้มีการตรวจสอบอย่างโปร่งใส ถึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด .. ที่สำคัญยังเป็นการสร้างบรรทัดฐาน ซึ่งถือเป็นการประกาศเกียรติคุณของ “รร.เซนต์คาเบรียล” สถาบันการศึกษาชื่อดัง ที่มีศิษนานุศิษย์ เป็นบุคคลระดับสูงที่อยู่ในวงศ์วานอำนาจปัจจุบันมากมาย .. ตั้งแต่ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. “บิ๊กโบ้” พล.อ.อักษรา เกิดผล ที่ปรึกษานายกฯ “บิ๊กโด่ง” พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีต รมช.กลาโหม และอดีต ผบ.ทบ. .. และที่ขาดไม่ได้ก็ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม พี่ใหญ่ของเพื่อนพ้องน้องพี่ “เลือดสีน้ำเงินขาว”อีกราย