ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 19 พฤษภาคม 2561

เป็นพระเอกร้อยล้าน แต่ทำตัวง่ายๆ สบายๆ ติดดินอย่างมาก สำหรับหนุ่ม ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ พระเอกมาดกวนสุดเซอร์ ที่มีผลงานการแสดง "น้อง พี่ ที่รัก" ที่กำลังฉายในโรงภาพยนตร์ขณะนี้ ล่าสุดเจ้าตัวได้แต่งตัวธรรมดามาก เสื้อยืด กางเกงยีนส์ขาดๆ สวมรองเท้าแตะไปเดินตลาดนัด ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เสรีภาพ นักรบไทย ก็ได้โพสต์คลิปที่หนุ่มซันนี่แวะมาช็อปปิ้งเสื้อยืดที่ร้าน พร้อมกับเขียนแคปชั่นว่า "สาวๆเห็นเเล้วต้อง บอกว่าหล่อ ใช้ชีวิตแบบบ้านๆมาก (คุณซันนี่) #บังเอิญมาพบกัน...!"

ไปเดินแฟชั่นด้วยชุดออกแบบโดยดีไซเนอร์คนไทย พลันเกิดดราม่าแรงในชุดของ เจนี่ เทียนโพธิสุววณ ที่ดูยับย่นยู่ยี่ ไปอวดที่พรมแดงคานส์ เป็นครั้งแรกที่เจนี่พุ่งไปสู่คานส์ น่าจะช่วยกันเชียร์ที่มีดาราไทยไปร่วมงานเพิ่มขึ้นอีกหลายคน แต่ก็โดนชาวเน็ตเมนต์ดุ! ติติงกันเพียบ! คล้ายๆ ผ้านวมหรือไม่ เตารีดเสียหรือเปล่า ชวนสงสัยหนักมาก หลายคนร้องยี้แบบรับไม่ได้ แต่ก็มีหลายคนที่เถียงแทนเจนี่เลยว่า สวยออก! มีสไตล์ไม่ต้องไปซ้ำใคร เป็นแบรนด์จากดีไซเนอร์ไทยที่มีฝีมือมานานแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าถ้าเทียบกับชุดของ ชมพู่ อารยา เอ.ฮาร์เก็ต ชุดของเจนี่ดูเบาไปเยอะเลย ส่วนเครื่องประดับเพชร ยิ่งเทียบกันไม่ได้ เพราะชมพู่ได้สปอนเซอร์หลักของคานส์ ที่ขนมาให้ใส่อย่างเต็มที่ ส่วนเจนี่ก็มาแบบน้อยๆ แต่เก๋พอตัวอยู่ สรุปเลยแล้วกัน เจนี่-ชมพู่ สวยเด่นคนละแบบ

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มีกำลังใจที่ดีขึ้นเป็นลำดับ หลังการเลิกรากับแฟนสาว “เก๋” พัชรีวรรณ กัณหา ที่คบกันมานานกว่า 14 ปี ทว่าเจ้าตัวก็ยังยืนยันว่าจะไม่ขอให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด เนื่องจากต้องการให้เรื่องราวดังกล่าวเงียบหายไปเอง “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ นายใหญ่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ยืนยันว่า เจ้าตัวจะกลับมาป้องกันแชมป์อย่างแน่นอน ไม่ต้องเป็นห่วง เพียงแต่ต้องให้เวลาทำใจกันสักหน่อย และยังได้เปิดเผยถึงผลกระทบต่อ ศรีสะเกษ ว่าตอนนี้เหลือทรัพย์สินไม่มากนัก โดยมีแค่รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ที่ได้รับมอบจากโตโยต้า และเงินทองอีกไม่มากนัก เนื่องจากทรัพย์สินส่วนใหญ่ทั้งที่ดิน, คอนโดมิเนียม และทองคำที่เก็บสะสมไว้เป็นชื่อของฝ่ายหญิงทั้งสิ้น ต่อจากนี้คงต้องกลับมาเริ่มต้นกันใหม่

ความโสดทำให้ถูกจับตามองเรื่องความรักอยู่เสมอ สำหรับซุปตาร์ตัวแม่ "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวยกแก๊งเพื่อนสนิท อาทิ หนิง ปณิตา, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, ป๊อป คำเกษม, ชาย อานันท์ทวีป, ยุ้ย ณัฏฐาพร ไปท่องทะเลมัลดีฟส์ โดยมีอีกหนึ่งหนุ่มอย่าง "กรรณ ชลัช ปุณยาฤทธิ์" ร่วมทริปไปด้วย

ความที่ฐานะก็ไม่ได้ขี้เหร่ ชื่อเสียงทางสังคมหรือก็ไม่ธรรมดา แถมรูปร่างหน้าตาก็เข้าข่าย "งานดี" เลยไม่แปลกที่งานนี้บรรดาแฟนคลับสายมโนจะพากันเชียร์ให้คู่นี้ลงเอยซึ่งกันและกันในทันที หนุ่ม "กัญ ชลัช" นั้นเจ้าตัว จบการศึกษาจาก Bangkok University International College (BUIC) สาขา Business English เป็นลูกชายคนโตของบ้าน "ปุณยาฤทธิ์" ทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงงานพลาสติกและของเล่นส่งออก โดยปัจจุบันเจ้าตัวทำอาชีพนักออกแบบและธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า และได้ทำแบรนด์ของตัวเองชื่อ "ชลัช"

ในแวดวงการบันเทิงนั้นเขาเคยมีผลงานการแสดง ถ่ายโฆษณา รวมถึงถ่ายแฟชั่น ออกมาให้ได้เห็นกันอยู่บ้าง อาทิ โฆษณาหมากฝรั่งลอตเต้, นมโฟโมสต์, ขนมกูลิโก๊ะ นอกจากนี้ยังเป็นพระเอก MV เพลง ไม่รักเธอ ศิลปิน หวาย, เพลงระยะทำใจ ของ กัน นภัทร และยังมีภาพยนตร์วัยรุ่น เดอะกิ๊ก ภาค 1 ด้วย

แม่การะเกด ศรีภรรยา พี่หมื่น ยังไม่สิ้นฤทธิ์จริงๆ เพราะ บุพเพสันนิวาส ที่ช่อง 3 เอากลับมารีรันออกอากาศช่วงละครเย็น ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งก็โดนดราม่าปรามาสเบาๆ ว่าช่อง 3 หากินกับ บุพเพสันนิวาส ไม่เลิก จบไปก็เอาตอนพิเศษมาต่อ แถมกั๊กฉากเด็ดไว้อีก ให้มาตามกันต่อในช่วงละครเย็น นับไปนับมานี่ 3 รอบแล้ว!

แต่!! ถ้าดูตัวเลขเรตติ้ง บุพเพสันนิวาส ที่มาออกอากาศช่วงละครเย็นแล้ว คุณๆ จะหายสงสัยว่าทำไมเราถึงเห็นปรากฏการณ์ฉายวนไปค่ะ เพราะ แม่การะเกด ตีกินเรตติ้งได้เรื่อยๆ ของจริง! โดยคว้าเรตติ้งไปถึง 6.0 มากกกว่าละครหลังข่าวทุกเรื่องช่วงนี้อีก 6.0 นี่ต้องบอกเลยนะจ๊ะว่าไม่ธรรมดา กับละครที่เพิ่งจบไป แถมช่องก็ไม่ต้องลงทุนอะไรอีกเลย แต่อยู่ๆ ก็วิ่งมาเอาเรตติ้ง 6.0 ไปได้เฉ้ยยยย

ดอกดิน กัญญามาลย์ (เกิด 25 ตุลาคม พ.ศ. 2467) ชื่อเล่น ดิน นักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้สร้างภาพยนตร์ ได้รับการเชิดชูเกียรติรางวัลนราธิปประจำปี พ.ศ. 2550 และศิลปินแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์) ดอกดิน มีชื่อจริงว่า ธำรง และชื่อเล่นว่า ดิน เนื่องจากตัวดำ ชอบร้องลิเก เพลงพื้นบ้าน จนได้ฝึก และออกแสดงครั้งแรกกับคณะสวดคฤหัสถ์ ประมาณอายุ 11 ขวบ ในปี พ.ศ. 2478 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เริ่มเข้าสู่วงการจากการเล่นจำอวดร่วมกับ อบ บุญติด แล้วหันมาเล่นละครย่อย ร้องเพลงหน้าม่าน และเล่นลิเก ในคณะศิวารมย์ ของครูเนรมิต ต่อมาในปี พ.ศ. 2493 ได้เล่นละครกับ คณะอัศวินการละคร ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธุ์ยุคล เล่นเป็นตัวตลก และเริ่มใช้ชื่อในการแสดงว่า ดอกดิน กัญญามาลย์

เริ่มสร้างภาพยนตร์ 16 มม. ขาวดำชุดสามเกลอ ตั้งแต่ พ.ศ. 2495 ร่วมกับ ล้อต๊อก และ สมพงษ์ พงษ์มิตร ตามด้วยเรื่องต่อมา ทุกเรื่องประสบความสำเร็จ เมื่อเริ่มมีโทรทัศน์ในเมืองไทย ดอกดินได้ทำรายการตลกทางโทรทัศน์ ชื่อรายการ "ดอกดินพาเหรด" มีผลงานสร้างภาพยนตร์ทั้งสิ้น 32 เรื่อง ในชื่อ "กัญญามาลย์ภาพยนตร์" มักเป็นภาพยนตร์บู๊ ปนตลก มีเอกลักษณ์คือ เมื่อภาพยนตร์เรื่องใดมีรายได้เกิน 1 ล้านบาท จะทำป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และประชาสัมพันธ์ว่า "ล้านแล้ว...จ้า" ทุกครั้ง ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง นกน้อย (2507) เป็นต้นมา ในจำนวนภาพยนตร์ 32 เรื่องของดอกดิน ทำรายได้เกิน 1 ล้านบาท ทั้งสิ้น 24 เรื่อง

ดอกดิน กัญญามาลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์) พุทธศักราช ๒๕๕๕ ได้ถึงแก่กรรม เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ๒๕๖๑ เวลาประมาณ 0200 น. ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เนื่องจากหัวใจล้มเหลว สิริรวมอายุ 93 ปี 7 เดือน สำหรับการบำเพ็ญกุศล มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 จากนั้น ระหว่างวันที่ 16-23 พฤษภาคม 2561 มีพิธีสวดพระอธิธรรมศพ เวลา 19.00 น. ณ ศาลา 6 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร กรุงเทพฯ จากนั้นญาติจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน