ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 27 เมษายน 2562

ชูวิทย์แนะ "ธนาธร-ปิยบุตร" อย่าหยุดสู้ เพราะล้มเมื่อไหร่ เจอกลุ่มอำนาจเก่ารุมทึ้งไร้ที่ยืน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ อำนาจเก่า-อำนาจใหม่ พร้อมแนะนำ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจและปิยบุตร แสงกนกกุล สองแกนนำคนสำคัญของพรรคอนาคตใหม่ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของกลุ่มอำนาจใหม่ อย่าหยุดสู้ เพราะหากล้มเมื่อไหร่ก็ยากที่จะลุกขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้ง โดยมีเนื้อหาของโพสต์ดังนี้

"อำนาจเก่า vs อำนาจใหม่

คุณธนาธรและอาจารย์ปิยบุตร เป็นตัวแทนของ “กลุ่มอำนาจใหม่”

ท่ามกลาง “อำนาจเก่า” ของสังคมไทยที่ถูกแบ่งปันกันใน 3 กลุ่ม มาอย่างยาวนาน

1. อำนาจทหาร

2. อำนาจนายทุน

3. อำนาจนักการเมือง

ทุกกลุ่มพยายามเก็บอำนาจไว้กับตัวเองให้นานที่สุด แต่ไม่มีใครเลยที่ได้ครองทั้ง 3 อำนาจในเวลาเดียวกัน เฉกเช่น “ทักษิณ” มาก่อน

ผลสุดท้าย ผู้ที่มีอำนาจมากสุดก็ถูกสลายอำนาจ ไม่ได้กลับบ้าน

วันนี้กลุ่มของ “อำนาจใหม่” กำเนิดขึ้นมาท้าทาย จำเป็นต้องกำจัดให้พ้นทาง

ทั้งสองคนไม่มีโอกาสแม้แต่จะนั่ง หรือยืน หนทางเดียวในตอนนี้ คือ ต้องวิ่ง (ไม่หยุด)

หากล้มเมื่อไหร่ มันยากที่จะมีโอกาสลุกขึ้นยืนอีกครั้ง

เจ้าสัวธนินท์ ประกาศลาออกจากประธานบอร์ด CPF มีผลทันทีวันนี้

ธนินท์ เจียรวนนท์ ลาออกจากการเป็นประธานบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF มีผลทันทีวันนี้ (24 เม.ย.) อ้างมีภารกิจเพิ่มมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวข่าวรายงานว่า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยระบุว่า นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริษัท ได้ขอลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากมีภารกิจมากขึ้น ทำให้ไม่มีเวลาปฏิบัติงานให้กับบริษัทได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ การลาออกมีผลทันทีในวันที่ 24 เมษายน 2562 ในการนี้ คณะกรรมการกำหนดค่าตอบแทนและสรรหากรรมการของบริษัทอยู่ระหว่างการสรรหาบุคคลที่เหมาะสมเพื่อเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทพิจารณาแต่งตั้งให้เข้าดำรงตำแหน่งที่ว่างลงต่อไป

จี้สอบความมั่งคั่งร่ำรวย “พล.อ.ประวิตร” หลังติดอันดับเศรษฐีเอเชีย

"ชุมสาย" จี้ ตรวจสอบความมั่งคั่ง ร่ำรวย "พล.อ.ประวิตร" หลังติดอันดับเศรษฐีเอเชีย พร้อมชี้แจงการย้าย "บิ๊กโจ๊ก"

นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดโผเศรษฐีเอเชียลำดับต้นๆ ว่า ข่าวนี้เป็นความจริงหรือไม่ อย่างไร

โดยขอให้รัฐบาล หรือองค์กรที่มีอำนาจหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเร่งทำการตรวจสอบความจริง เพราะ พล.อ.ประวิตร เป็นรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นตำแหน่งในระดับสูงของรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นประธานคณะกรรมการสรรหา สว. ซึ่งเป็นที่สนใจของคนในสังคม

หากไม่เป็นความจริง จะได้ชี้แจงให้สังคมทราบ และหากเป็นความจริงย่อมเป็นความเสียหายของรัฐบาลและประชาชน เพราะทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว อาจได้มาโดยไม่สามารถชี้แจงที่มาที่ไปได้ จึงสงสัยว่า

หากข่าวนี้เป็นความจริง ทรัพย์สินจำนวนมหาศาลที่เพิ่มขึ้นของพล.อ.ประวิตร อาจจะต้องมีคำอธิบายให้สังคมทราบซึ่งหากเป็นเรื่องเท็จ พล.อ.ประวิตร อาจจะได้รับความเสียหาย แต่หากเป็นเรื่องจริง แปลว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีความน่าสงสัยในการบริหารงาน จึงขอให้ทำความกระจ่างในเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อสังคมจะได้สิ้นสงสัยในข่าวดังกล่าว

นอกจากนี้ นายชุมสาย กล่าวอีกว่า กรณีหนึ่งที่ผู้คนในสังคมสงสัยและต้องการความกระจ่างก็คือการโยกย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. คนสนิทของ พล.อ.ประวิตร ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีการชี้แจงสาเหตุใดๆ ให้สังคมได้รับทราบ จึงน่าสงสัยว่าอาจจะมีความเกี่ยวโยงกับกระแสข่าวความร่ำรวยของขึ้นพล.อ.ประวิตร หรือไม่

วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารชื่อดัง ยืนยัน "บิ๊กป้อม" ไม่ได้ตบฉาด

โลกโซเชียลมีเดียกำลังวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังจากที่มีกระแสข่าวแชร์ส่งต่อกันอย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ ระบุอ้างว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำร้ายร่างกายนักข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล "วาสนา นาน่วม" ถึงขั้นตบฉาดเข้าที่ใบหน้า ทำให้กลายเป็นข่าวลือที่คนกำลังพูดถึงอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด นักข่าวสายทหารชื่อดัง วาสนา นาน่วม ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้ หลังมีชื่อตัวเองถูกแอบอ้างด้วย โดยระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า ช่วงนี้ บิ๊กป้อม กำลังตกเป็นเป้าทางการเมือง โดนกระแสข่าวโจมตีแทบจะทุกวัน ทำให้ช่วงนี้ท่านพยายามจะเลี่ยงไม่พูดคุยกับมากนัก แต่ล่าสุดในวันนี้ (24 เม.ย.) หลังเลิกประชุม ครม. แล้ว ท่านก็แวะให้สัมภาษณ์กับนักข่าว โดยไม่ได้เดินหนี พูดประเด็นต่างๆ ที่กำลังเป็นเรื่องที่สังคมสนใจ

"เมื่อจบการให้สัมภาษณ์ ลุงป้อม แกก็เดินกัดฟันเข้ามาหา แล้วทำท่าชกพุง ซึ่งก็เป็นท่าทางปกติ ที่ ลุงป้อม มักจะหยอกล้อเล่น หรือ แกล้งนักข่าวที่ถามเยอะ แต่ส่วนใหญ่เป็นนักข่าวสายทหารจะเดินกัดฟัน แบบหมั่นเขี้ยว เดินเข้ามาชกไหล่บ้าง ชกแขนบ้าง หรือ ชกพุงบ้าง

แต่พอดีว่าในวันนี้ ลุงป้อมได้ทำท่านี้อยู่ที่ทำเนียบฯ น้องๆ นักข่าวอาจไม่เคยเห็น เลยไม่รู้ว่า ทีเล่นทีจริง แถมลุงป้อมยังกัดฟัน หน้าตาจริงจังด้วย ระหว่างถามประเด็นทรัพย์สินส่วนตัว เลยทำให้ออกข่าวไปว่า โมโหตบนักข่าว"

หลังจากนั้นกลายเป็นว่ามีสื่อออนไลน์นำเอาภาพไปตีข่าวและคลี่ประเด็นบิดเบือนกันยกใหญ่ ทั้งตบหน้านักข่าว ทำร้ายนักข่าว แต่นักข่าวไม่แจ้งความ-ไม่เอาเรื่อง กลายเป็นเรื่องที่ไปกันใหญ่จริงๆ จึงออกมายันยืนว่า บิ๊กป้อม ไม่เคยทำร้ายนักข่าวแต่อย่างใด

"บอกเลยว่า ถ้าตบจริง ไม่ว่านักข่าวคนไหนโดน ก็ไม่มีใครยอมหรอก แต่เราดูที่เจตนาและบุคลิกลักษณะของพลเอกประวิตร แกก็เป็นแบบนี้ อยู่แล้ว ที่พูดไม่ใช่ปกป้องหรือแก้ตัวแทน แต่เห็นข่าวลือ ใส่สีต่างๆ นานา เขียนข่าวไปกันใหญ่ ผิดจากข้อเท็จจริงมาก โดยเฉพาะกลายเป็นตบหน้านักข่าว ไม่เป็นความจริงเลย"

ทั้งนี้ วาสนา นาน่วม ยังกล่าวปิดท้ายด้วยท่าทีขบขับ แนะนำให้ บิ๊กป้อม ต้องเข้าวัดทำบุญสะเดาะเคราะห์สักหน่อยในช่วงนี้ เพราะโดนกระแสข่าวและกระแสสังคมอย่างต่อเนื่องจริงๆ

ยังงี้ เค้าเรียกว่า ไปกันใหญ่ จริงๆ!!

“ลุงป้อม” กำลังตกเป็นเป้าทางการเมือง...เลี่ยงตอบคำถามนักข่าว มาหลายเรื่อง จนมาถึงเริ่อง เวบฯInvesting จัดให้ติดอันดับเศรษฐีเอเชีย แต่วานนี้ ลุงแก ก็ไม่ตอบ เมื่อโดนนักข่าวถาม โดยให้ โฆษกกลาโหม ชี้แจงแทนว่าเป็น เวบฯนี้จดทะเบียนโดยต่างชาติ ที่เกาะBritish Virgin กำลังตรวจสอบว่าเชื่อมโยงนักการเมืองหรือไม่ แต่ยันไม่ได้ร่ำรวย มีทรัพย์สินเท่าที่ชี้แจง ต่อปปช....

แต่มาวันนี้ ประชุม ครม. นักข่าว ก็ดักรอสัมภาษณ์ หลังเลิกประชุม ตามปกติ แต่วันนี้ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ ไม่เดืนหนี. ทั้งเรื่องคดี”ธนาธร” และมาเรื่อง ที่ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” จะฟ้อง ปปช.ให้ตรวจสอบร่ำรวย....

พล.อ.ประวิตร ยืนตอบอย่างมั่นใจ ว่า ไม่ใช่เรื่องจริง ไปสอบได้เลย มีทรัพย์สิน เท่าที่ยื่นต่อ ปปช. จะมีอะไรอีกล่ะ....วาสนา เลยถามว่า ไม่มีที่อิ่น ที่ต่างประเทศ ตามที่มีข่าวลือ ต่อเนื่องจาก เวบฯนี้ ออกข่าว ใช่มั้ย... ลุงป้อม แก ร้อง โธ่เอ้ย! จะมีได้ไง ข้อมูลFake

พร้อมจบการให้สัมภาษณ์ ลุงป้อม แกก็เดินกัดฟัน เข้ามาหา แล้ว ทำท่า ชกพุง ...ซี่งเป็น ท่าทางปกติ ที่ ลุงป้อม แกจะ หยอกล้อ หรือแกล้ง นักข่าว ที่ถามเยอะ แต่ส่วนใหญ่ เป็นนักข่าวสายทหาร จะเดินกัดฟัน แบบหมั่นเขี้ยว เดินเข้ามา ชกไหล่ ชกแขน ชกพุงบ้าง จนกลายเป็นเรื่องปกติ

แต่พอดีวันนี้ ลุงป้อม มาทำท่านี้ที่ทำเนียบฯ น้องๆนักข่าวที่ทำเนียบฯ อาจไม่เคยเห็น เลยคิดว่า เอาจริง หรือหยอกเล่น แถมลุงป้อม กัดฟัน หน้าตาจริงจัง แถมเป็นการถามในเริ่อง เวบฯเริ่องทรัพย์สิน. ฉุน แกก็คงฉุน แต่ทำได้แค่ชกพุงเบาๆ ตามสไตล์ แต่ก็เลยทำให้ ออกข่าวว่า ฉุน โมโห ตบนักข่าว

จนที่สุด ข่าว ในออนไลน์ และกระแสโจมตี พล.อ.ประวิตร ก็ทำให้ ข่าวถูกบิดเบือน ใส่สี กลายเป็น ตบนักข่าว และกลายเป็น ตบหน้านักข่าว แต่นักข่าว ไม่แจ้งความ ไม่เอาเริ่อง

ไปกันใหญ่ จริงๆ กระแสความขัดแย้ง แตกแยก เกลียดชัง ทำให้ข้อเท็จจริง ทั้งๆที่เกิดกับ นักข่าว เองแท้ๆ ยังถูกบิดเบือน ไปได้ถึงเพียงนี้

ตบหน้านักข่าว นักข่าว กลัว ไม่ฟ้อง ไม่เอาเรื่อง เพราะเกรงใจ

บอกเลย ถ้าตบ จริง ไม่ว่านักข่าวคนไหนโดน ไม่มีใครยอมหรอก แต่เราดูที่เจตนา และบุคลิกลักษณะ ของ พลเอกประวิตร แกเป็นแบบนี้ อยู่แล้ว

ที่พูดนี่ ไม่ใช่ปกป้อง หรือแก้ตัวแทน. แต่ เห็นข่าวลือ ใส่สี และ เวบข่าว ที่ไมใช่สื่อหลัก เขียนไปกันใหญ่ ผิดจากข้อเท็จจริง ไปมาก

โดยเฉพาะ กลายเป็นตบหน้านักข่าว นักข่าว ไม่ยอมเอาเริ่อง

ปัดโธ่เอ้ยยยย!! ข่าวลือไปถึงขั้นนั้น !!! แค่ชกพุง เนี่ยนะ แล้วไม่ได้แรงเลย แค่แตะเบาๆ แถมลุง น่าจะเจอ หัวเข็มขัด อ่ะ555

เห็นทีว่า ลุงป้อม ต้องไป ทำบุญ สะเดาะเคราะห์ แล้วล่ะ ช่วงนี้ “โดน” ต่อเนื่อง

เพิ่งกลับมาให้สัมภาษณ์. มาเจอเรื่องนี้เข้าไป น้องๆนักข่าวสายทหาร ยังบอกเลยว่า สงสัย ลุงป้อม จะ งดให้สัมภาษณ์ อีกยาว แน่ๆเลย

โชคดี นะ ลุง!!

‘เจนี่’ หนึ่งเดียวจากไทย บินลัดฟ้าเข้าร่วมอีเว้นท์ระดับโลกกับคาร์เทียร์

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ตัวแทนเซเลบฯไทยเพียงหนึ่งเดียวผู้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบของตัวเองร่วมงานกาลาดินเนอร์ “Très Particulier” สุดพิเศษก่อนละครเรื่องใหม่ของเธอจะฉาย บินลัดฟ้าเข้าร่วมงานอีเว้นท์ระดับโลกกับ คาร์เทียร์(Cartier) แบรนด์เครื่องประดับและนาฬิกาสัญชาติฝรั่งเศสในงานเปิดตัวเครื่องประดับคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดแคลช เดอ คาร์เทียร์ (Clash de Cartier)

นอกจากงานกาลาดินเนอร์ในคืนวันที่ 10 เมษายนแล้วเจนี่ยังเข้ารวมงาน Clash de Cartier ส่วนอื่นอีกมากมายที่แทบจะยึดครองจัตุรัส Place Vendôme เป็นของคาร์เทียร์ทั้งหมดตลอด 3 วัน ไม่ว่าจะเป็น Bronx Brasserie ประสบการณ์การทานอาหารสนุกๆ กระตุ้น5 ประสาทความรู้สึก ที่หลอมหลวมความคลาสสิกอย่างฝรั่งเศสและวัฒนธรรมฮิปฮอปของย่าน Bronx ในนิวยอร์กไว้ด้วยกัน หรือการเยี่ยมชมร้านแผ่นเสียงที่สร้างขึ้นมาใหม่และ curate โดยไมเคิลโกแบ (Michel Gaubert) ศิลปินและSound director แนวหน้าของประเทศและวงการแฟชั่น

ไม่ถือฤกษ์ ‘โยเกิร์ต’ วางแพลนวิวาห์ ‘พีเค’ ต้นปีหน้า

ถูกทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานจากแฟนหนุ่มที่คบกันมาถึง 7 ปี อย่าง ‘พีเค ปิยะวัฒน์’ ท่ามกลางบรรยากาศพระอาทิตย์กำลังตกสุดโรแมนติกที่มัลดีฟตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เมื่อเจอสาว ‘โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์’ ที่งาน ‘Samsung QLED 8K’ ก็ขอจ่อไมค์ถามถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดงานแต่งงานสักหน่อย

โดยโยเกิร์ต เผยว่า ยังไม่ถึงไหนจริงๆ ก่อยหน้านี้มีรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์เรื่องานแต่งและการจัดงานก่อนหน้าเราก็บอกว่าอย่าพึ่งไปรีบเตรียมรอใกล้งานค่อยจัดแจง ตนตั้งใจจะจัดประมาณต้นปีหน้า เดี๋ยวเดือนมิ.ย.ค่อยเต็มที่ ตอนนี้ก็มีดูจาก pinterest ว่างานคนอื่นเขาเป็นยังไงก็เป็นไอเดียให้กับเราทั้งคู่ ฝ่ายชายให้ตนเป็นคนจัดการดูแลทุกอย่าง แต่ไม่ได้ตามใจทั้งหมด เขาก็จะมีเขียนถึงความต้องการว่าอยากได้อะไร อย่างอยากได้ซูปเปอร์คาร์อย่างนี้ อยากพาเพื่อนไปทะเล บอกความต้องการมาเพื่อเป็นไกด์ไลน์ให้กับตน ภาพรวมใหญ่และรายละเอียดเล็กๆน้อยๆตนจัดการหมด ยากกว่าการตามใจเพราะต้องเอาความต้องการของเราทั้งสองคนมาผสมกันเพื่อความลงตัว

คิดไว้ว่าพี่พีเคเขามีเพื่อนอยู่ต่างประเทศเยอะหลังงานแต่งก็จะพาไปเที่ยวทะเล ยังไม่ดูสถานที่แบบชัดเจน เขาก็บอกตนว่างานแต่งก็ต้องเต็มที่ ก่อนหน้าที่ตนก็บอกเขาว่าตนอยากได้งานเล็กๆอบอุ่น แค่ครอบครัวและเพื่อนสนิทก็พอแล้วสำหรับตน แต่สำหรับเขาไม่ได้ต้องเต็มที่ ตนและฝ่ายชายเป็นคนไม่ดูฤกษ์หรือหมอดูวันอาจจะเป็นฤกษ์สะดวกเพราะไม่ใช่คนที่ดูดวงหรือถือฤกษ์ เอาเป็นฤกษ์ที่สะดวกแต่ถ้าทางผู้ใหญ่ขอให้หาก็ต้องไป วางแพลนไว้ต้นปีหน้า