ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ.อมตะ 4 สิงหาคม 2561

เพิ่งบินไปอัพหน้าใหม่ที่เกาหลีได้ไม่นาน ล่าสุดสาว “น้ำเพชร” ฏีญาร์ภา กฤษณสุวรรณ ก็ได้ฤกษ์ดีควักกระเป๋าตัวเอง ถอยรถเบนซ์คันใหม่แบบสวยๆ อีกแล้วจ้า เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเองอายุครบ 26 ปีเต็ม ราคาก็เบาๆ แค่ 2.39 ล้านเอ๊งงง แต่งานนี้นอกจากจะซื้อรถเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดแล้ว ยังเป็นการบอกให้ชายคนสนิทรู้ว่าเธอสวยและสตรองมาก เนื่องจากเธอเพิ่งจะถูกฝ่ายชายทวงกระเป๋าแบรนด์เนมที่เคยให้คืน แถมงานนี้เจ้าตัวยังได้ติดแฮชแท็กเพื่อให้หนุ่มคนนั้นรู้ว่า #แคร์ทำไมผู้ชายเฮงซวย #เชิ่ดใส่ #เพชรก็คือเพชร

"ชะนีน้ำเพชร คืนกระเป๋า Chanel ผช. แล้วถอยรถ Benz ฟาดหน้าเลยค่ะ แซ่บไหมถามใจดู ใครชอบใจ #ปรบมือรัวค่ะ #แคร์ทำไมผู้ชายเฮงซวย #เชิ่ดใส่ #เพชรก็คือเพชร กระเป๋าใบละแสน เทียบกับคนขับแลมโบแล้วมันกระจอกนะคะคุนนนนน #ใต้ความให้แล้วขอคืน"

"ไปค่ะ กินมาม่าวนไป ของขวัญวันเกิดตัวเองครบรอบอายุ 26 ปีนี้ เป็นหนี้อีก 5 ปี ออกเอง ซื้อเอง ดาวเอง ผ่อนเอง #นักเลงพอ".

จนถึงวันนี้สถานะแฟนยังไม่ชัดเจน ทั้งสองพร้อมใจกันบอกว่า ยังไม่ใช่แฟน คบกันแบบพี่น้อง? สุดหล่อ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ กับนางเอกหน้าใส “ณิชา” ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ มีน้ำใจแรงไปร่วมแจกของต่างๆ ให้พี่น้องชาวลาว ที่กำลังทุกข์หนักแสนสาหัสเพราะเขื่อนแตก

วานก่อน โตโน่-ณิชา พร้อมคณะใจงามอีกหลายคน ได้นั่งแอร์เอเชียแล้วรีบต่อรถ พุ่งตรงจากด่านช่องแม็ก อุบลราชธานี จังหวัดน่าเที่ยวมากๆ มีที่เที่ยวเยอะแยะอันสวยงาม โดยนั่งรถข้ามไปลาว เพื่อนำของบริจาคทั้งหมดไปไว้ที่ศูนย์ผู้ประสบภัยบ้านปากบอง ส่วนชาวไทยคนไหนอยากจะร่วมบริจาคเงินเพื่อพี่น้องชาวลาว ก็โอนๆ ได้เลยในหลายๆ ช่องทาง

รู้จักดีมากๆ ยิ่งกว่าพ่อแม่โตโน่ ก็ต้องนี่เลย เมษ์ นลินธรณ์ ผู้จัดการของโตโน่ ที่ดูแลมานานกว่า 4 ปี แทบจะเป็นเงาตามติด เพราะต้องคอยตามตลอด ไปดูแลโตโน่เวลาออกงานโน่น นั่น นี่ ไปแจกของให้ชาวลาววันเดียวเอง วันหลังอยากจะกลับมาแจกของให้พี่น้องชาวลาวอีกมั้ย? "ถ้ามีคิวว่าง ก็อยากจะกลับไปอีกค่ะ"

มีการมอบเงินส่วนหนึ่งให้พี่น้องชาวลาวด้วย? "ไม่ค่ะ ให้เป็นสิ่งของใช้ต่างๆ เช่น อาหารแห้ง ผ้าอนามัย ยา น้ำ เสื้อผ้า จีวรพระ ผ้าห่อศพ ฯลฯ" ถามจริงๆ ตอนนี้โตโน่ พัฒนาความสัมพันธ์เป็นแฟนกับณิชาไปเรียบร้อยแล้ว? "ไม่ค่ะ (หัวเราะ) ยังๆ ยังไม่ใช่แฟน" จบ! แยก!.

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของไทย ดีใจกับผลงานความสำเร็จล่าสุด คว้าแชมป์ เลดีส์ สกอตติช โอเพน ที่สกอตแลนด์ กลับบ้าน โดยนับเป็นถ้วยรางวัลระดับอาชีพใบที่ 10 แล้ว และมุ่งหวังพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดียิ่งกว่านี้กับรายการที่เหลือ

คืนวันที่ 29 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โปรสาวชาวไทย โชว์ฟอร์มพัตต์รวม 13 เบอร์ดี ตลอด 4 วันของทัวร์นาเมนต์ ก่อนได้แชมป์ที่ กูเลน กอล์ฟ คลับ กลับบ้านแบบที่เฉือนชนะ มินจี ลี คู่แข่งจากออสเตรเลียแบบหวิวๆ 1 สโตรก และเงินรางวัลได้ไป 225,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท)

จบรายการนี้ โปรหญิงมือ 3 ของโลก เวลานี้กลับสู่ตำแหน่งมือ 1 อีกครั้ง โดยจะมีการอัพเดทแรงกิงอย่างเป็นทางการสัปดาห์นี้ ซึ่งเธอบอกว่าไม่ได้คิดถึงเรื่องอันดับโลกมากนักเพราะต้องทุ่มสมาธิอยู่ที่การแข่งขันมากกว่า ส่วนผลงานครั้งนี้ก็ถือว่าน่าพอใจ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นที่ดีก่อนลงแข่งรายการอื่นต่อไป

"ดีใจมากกับผลงานในรายการนี้ เพราะไม่ได้หวังตั้งแต่แรก เนื่องจากเป็นแบบลิงค์คอร์ส มีลมแรง เราตีคอร์สแบบนี้ไม่ค่อยเก่ง แต่ก็ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สนุกและเต็มไปด้วยความท้าทาย ขณะเดียวกันยังรู้สึกว่าต้องยกระดับตัวเองต่อไป ยังมีบางช็อตที่ต้องแก้ไขให้ดีกว่านี้" เอรียา ระบุ

ยิ่งโตยิ่งแซบจริงๆสำหรับ “แพทริเซีย กู๊ด” นางเอกสาวหวานใจ “พีช พชร จิราธิวัฒน์” ที่ล่าสุดก็ควงกันไปเที่ยวอีกแล้ว ที่ประเทศกรีซ แถมยังใส่ชุดว่ายน้ำอวดบั้นท้ายให้หนุ่มพีชถ่ายรูปเล่นอย่างมันมือ นอกจากนั้นเสื้อผ้าก็ดูจะเซ็กซี่ขึ้นเรื่อยๆเมื่อสาวแพทริเซียดูแปลกตากับชุดเดรสสีส้มอมชมพูพีช เอาใจแฟนที่ชื่อเดียวกัน แถมยังมีการอวดร่องอกแบบลูกพีช ให้เหมือนชื่อแฟนเข้าไปอีก แหมม ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าสาวแพทริเซีย คลั่งไคล้พีชขนาดไหน และดูเหมือนว่าหนุ่มพีชเองก็จะชอบเสียด้วย ไม่มีการกระแอมกระไอหรือสั่งห้ามใดๆ เรียกได้ว่าสกรีนแล้วว่างั้น

ดำเนินเรื่องมาถึงตอนที่ 20 แล้วสำหรับละครฮิต “เมีย 2018” ซึ่งในตอนล่าสุดนี้ก็มีไฮไลท์เด็ดเมื่อ “กันยา” รับบทโดย “มารี เบิร์นเนอร์” ต้องเจอกับคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อ “พลอยใส” นักศึกษาฝึกงานขวัญใจคนใหม่ของออฟฟิศ รับบทโดย เจนิส-เจณิสตา พรหมผดุงชีพ งานนี้เลยมีการปะทะคารมกันเล็กๆ น้อยๆ ก่อนจะฟาดกันชุดใหญ่ในตอนที่ 21

ซึ่งทันทีที่ “พลอยใส” หรือ “เจนิส” ปรากฏตัวในละคร ก็มีทีมแฟนคลับชูป้ายไฟทันที ทั้งยังชื่นชมเธอในเรื่องของความสวยและการแสดงที่โดดเด่น ทั้งนี้อันที่จริงแล้วละครเรื่อง “เมีย 2018” ไม่ใช่ผลงานชิ้นแรกของเธอ เพราะก่อนหน้านี้นักแสดงสาวเคยมีผลงานมาบ้างกับภาพยนตร์เรื่อง “ทางแยกวัดใจ” รับบทเป็น “จูน” และซีรี่ส์ “อกหักมารักกับผม” อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงก็คือ แม้ในละครเรื่องนี้จะต้องเป็นศัตรูกับ “มารี เบิร์นเนอร์” แต่ในชีวิตจริงทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมแก๊งกันซะอย่างนั้น

สำหรับ “เจนิส” จบการศึกษาจากโรงเรียนซางตาครู้สคอนแวนท์ ปัจจุบันศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหิดล นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้ว “เจนิส” ยังเปิดร้านเสื้อผ้าเก๋ๆ ที่สไตล์หวานอมเปรี้ยวด้วย ทั้งนี้ใครที่สนใจก็ติดตามผลงานเธอก็ไปให้กำลังใจกันได้ที่อินสตาแกรม @janistarr หรือชอบสไตล์การแต่งตัวก็ติดตาม @janistar.official กันได้นะคะ

ทำเอาตกอกตกใจเมื่อได้เห็นภาพโพสต์ล่าสุดของ “ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์” ในมาดสาวสก๊อย ผมสั้น เจาะปาก เจาะจมูก และรอยสักเต็มตัว จนต้องขยี้ตารัวๆ ว่า นี่คือ โพสต์ของญาญ่า และในรูปก็คือตัวเธอเองจริงหรือไม่ ก่อนที่ ญาญ่า จะเฉลยใต้รูปว่า นี่คือ ผลงานโฆษณาตัวใหม่ของเธอเอง ทำเอาเพื่อนร่วมวงการแห่มาคอมเมนต์ซูฮกให้กับลุคใหม่กันเป็นแถว ต้องยอมใจให้กับนางที่ลุคไหนๆ ก็เอาอยู่ แถมความสามารถก็เพียบทั้งร้อง เต้น เล่นละคร เดินแบบ ถ่ายแบบ เกิดเป็นญาญ่าทำได้ทุกอย่างจริงๆ

ฑิฆัมพร วุฑฒะกุล อายุ 18 ปี เป็นเพียงเด็กไทยทั่วๆไปที่มีความฝันอยากจะมาศึกษาเล่าเรียนต่อในต่างประเทศ ตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมต้นปีที่ 2 เธอได้รับการศึกษาจากโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ตอนนั้นก็ยังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่หรือต้องทำอย่างไรถึงจะมีโอกาสได้มาต่างประเทศ แต่ด้วยความช่วยเหลือและความอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่หลายๆท่าน ทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา เธอจึงสามารถเดินทางมายังรัฐแคลิฟอร์เนียได้ด้วยดี มาอาศัยอยู่ในเมือง Fairfield เป็นเมืองเล็กๆที่มีกรมทหารอากาศของสหรัฐตั้งรกรากอยู่ เธอมาปี 2557 เข้าเรียนต่อเกรด 9 ที่โรงเรียน Vanden High School และได้เรียนจบเกรด 12 เมื่อต้นเดือนมิถุนายน ปี 2561

ตอนแรกๆที่มาอาศัยอยู่ เธอไม่คุ้นเคยกับสถานที่เลย ไหนจะทั้งวัฒนธรรมแปลกใหม่และภาษาใหม่ๆที่ไม่คุ้นเคย รู้ตัวอีกทีกว่าจะปรับตัวได้ก็ผ่านไปเป็นปีแล้ว มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่ด้วยความที่มีแรงตั้งใจจริง และการผลักดัน ความสนับสนุนจากคุณพ่อคุณแม่ เธอจึงไม่เคยคิดย่อท้อต่อทุกสิ่งที่ผ่านมา เธอได้สมัครสอบเข้ามหาวิทยาลัยหลายๆแห่งในแคลิฟอร์เนีย พอมาคิดคร่าวๆและหาข้อมูลเพิ่ม จึงตกลงจะเรียนต่อปริญญาตรีทางด้านเภสัชที่ University of California, Irvine ในเมือง Irvine

ถามถึงการดำรงชีพนั้น คุณพ่อคุณแม่ของเธอได้ขายกิจการร้านอัดรูปในกรุงเทพ เพื่อที่จะได้มีทุนย้ายครอบครัวมาอยู่ที่นี่ด้วยกัน ปัจจุบันนี้ท่านทั้งคู่เปิดกิจการร้านไทยชื่อ Tom Yum Goong Thai Cuisine ในเมือง Vacaville ใกล้ๆบ้าน ถึงแม้ตอนนี้ทุกอย่างจะลงตัวและพวกเรามีเงินใช้จ่ายหมุนเวียนกันไป แต่ก็ยังไม่ถึงกับเพียงพอสำหรับค่าการศึกษาในชั้นมหาวิทยาลัยในแคลิฟอร์เนีย เธอจึงพยายามจะหาทางแบ่งเบาภาระคุณพ่อคุณแม่ด้วยการหาทุนการศึกษา จนได้มาเจอกับทุนให้เด็กไทยทั้งหมด 24 คน ชื่อ Angels Wings Thai Scholarship แบ่งสันและคิดค้นโดยนางงามจักรวาลเมื่อปี 2531 คุณปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก

โดยการสมัครชิงทุนนั้น ผู้แข่งขันต้องมีเชื้อชาติไทย อยู่ในชั้นเกรด 12 มีหลักแหล่งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ตั้งใจเรียนได้รับการเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย ด้วยเกรดเฉลี่ยอย่างน้อย 3.00 ขึ้นไป เพิ่มเติมคือผู้สมัครต้องได้รับจดหมายแนะนำจากคุณครู ผู้ใหญ่ในสังคม และเขียนเรียงความเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยและความเป็นไทยในอเมริกา

ด้วยความตั้งใจว่าจะชิงทุนนี้และช่วยเหลือทางบ้าน เธอจึงเตรียมพร้อมทุกด้านและได้รับทุนทั้งหมด 10,000 เหรียญ จากคุณปุ๋ย เธอมีความรู้สึกภูมิใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก เพราะการที่จะเป็นหนึ่งในเด็กไทยหลายร้อยหลายพันจากทั้งรัฐนั้นเป็นเรื่องยากมาก เธออยากจะขอบพระคุณคุณปุ๋ยที่มีความเมตตากรุณาต่อเด็กและให้ความช่วยเหลือสม่ำเสมอเป็นเวลายาวนาน ทุนที่ได้รับนั้นจะเป็นแรงไฟให้เธอสู้ต่อในอนาคต จะไม่ย่อท้อและจะพยายามขวนขวายหาทางต่อเองโดยไม่ต้องเป็นภาระให้คุณพ่อคุณแม่

ในอนาคตอยากจะทำงานเป็นผู้ผลิตและศึกษาเรื่องยาต่างๆในห้องทดลอง หากไม่นับว่าถ้าเรียนเรื่องนี้ เธอจะมีการมีงานทำที่ดีและสามารถดูแลครอบครัวได้ เธอมีความสนใจเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องชีวะวิทยาและเคมี พอมาศึกษาข้อมูลก็ได้ทราบถึงเภสัชที่เธอสนใจเป็นพิเศษ ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงปิดเทอมรอศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย เธอก็เรียนออนไลน์ในวิชาที่เกี่ยวข้องกับคณะของเธอระหว่างรอ และมีโอกาสได้ช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ที่ร้านอาหาร ด้วยการเป็นเด็กเสิร์ฟไปในตัว