ครบเครื่อง
ญ. อมตะ



ครบเครื่อง ญ.อมตะ 16 มิถุนายน 2561

พลังอำนาจแห่งความศักดิ์สิทธิ์ “พระแก้วมรกต”

ในโลกนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่แตกต่างกันไปในพุทธศาสนา การสวดมนต์ภาวนา ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้จิตใจให้สงบสบาย บางครั้งก็คล้ายๆจะมีพลังบางอย่างแอบแฝงอยู่ ซึ่งก็ได้ประสบกับตัวผู้เขียนเอง ที่มีความศรัทธาต่อพุทธศาสนามาเป็นเวลายาวนาน

เมื่อวันวิสาขบูชา วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2018 มีโอกาสได้ไปทำบุญด้วยการถวายสังฆทาน และแก้บน “หลวงพ่อแก้ว” หรือ “พระแก้วมรกต” ที่วัดไทยนอร์ท์ฮอลลีวูด ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนทั่วไปโดยเฉพาะในความเชื่อถือและศรัทธาในองค์ “หลวงพ่อแก้ว” ท่านศักดิ์สิทธิ์จริงๆ ซึ่งได้ประสบกับตัวเองมาแล้วถึงสองครั้ง

ครั้งแรก เมื่อผู้เขียนได้ไปช่วยงานที่วัดไทย พองานวัดเลิก ก็ช่วยกันทำความสะอาดเก็บกวาด บนพื้นบริเวณลานวัด มารู้ตัวอีกทีว่าเข็มกลัดทองล้อมเพชรองค์พระแก้ว ซึ่งทรงหล่อทองโดย ร.9 ได้หล่นหายไปในบริเวณลานวัดขณะทำงาน เมื่อทราบว่าของหล่นหาย หลายท่านที่ช่วยงานวัดอยู่ในบริเวณนั้นก็ช่วยกันมองหา แต่ก็ไม่พบเข็มกลัดหล่อทอง “องค์หลวงพ่อแก้ว" จึงได้เตรียมกลับบ้านด้วยความ เศร้าใจ

แต่ก่อนจะกลับบ้านก็ได้ระลึกถึงองค์ “พระแก้วมรกต” ที่ประดิษฐานอยู่บนโบสถ์วัดไทย จึงได้ขึ้นไปกราบ. จุดธูป ตั้งจิตอธิฐานหน้าองค์ “พระแก้ว” ว่าตนเองมีความตั้งใจจะมาช่วยงานวัดด้วยจิตที่บริสุทธิ์ ขณะทำงานเข็มกลัดติดเสื้อเป็นองค์พระแก้วหล่อทอง ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะอย่างยิ่ง ได้หล่นหายไป ขอให้ได้กลับคืนมาด้วยเถิด พร้อมทั้งได้บนบานสานกล่าว ถ้าได้คืนก็จะขอนำอาหารคาว หวาน พร้อมน้ำพริกปลาร้าและไข่ต้ม มาถวาย จากนั้นก็ได้กราบลา “หลวงพ่อแก้ว” กลับบ้าน

ตอนค่ำก็ได้กลับถึงบ้านในวันเดียวกัน นั่งพักสักครู่ ก็มีโทรศัพท์จากน้องๆ ที่มาจากซานฟรานซิสโก ที่มาเที่ยวงานวัดไทย ชวนให้ไปทานอาหารด้วยกัน แต่ก็ปฏิเสธเขาไป ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ค่อยสบายใจ เพราะทำของมีค่าหล่นหายที่วัด น้องจากซานฟานฯ ก็ได้พูดขึ้นทันทีว่า เขาเห็นมีคนเก็บของได้ที่บริเวณลานวัดเป็นภริยากงสุล แต่ของที่เก็บได้ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ให้ลองไปถามเอง ก็เริ่มใจชื้นขึ้นมาบ้างแล้ว และเมื่อโทรไปถาม ภริยากงสุล ก็ได้บอกว่าเก็บของได้จริง แต่ได้ฝากของที่เก็บได้นั้นไว้กับพระที่วัด เพื่อจะรอหาเจ้าของมารับคืน

จากนั้นก็ได้กลับไปถามพระ ท่านให้บอกเรื่องรูปพรรณสัณฐานของที่หาย เมื่อตรวจสอบแล้ว หลักฐานรูปลักษณะของเข็มกลัดทองที่หล่นหายถูกต้อง พระท่านก็ได้คืน “พระแก้วมรกต” หล่อทองล้อมเพชร กลับคืนมาให้ ด้วยความดีใจเป็นที่สุด

เรื่องไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ “พลังอำนาจแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ในองค์พระแก้วมรกต” นั้นมีจริง ควรแก่การเชื่อถืออย่างยิ่ง ซึ่งเชื่อว่าชาวพุทธคงจะมี “องค์พระแก้วมรกต” ไว้บูชากราบไหว้ทุกบ้าน

“พลังอำนาจแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ในองค์พระแก้วมรกต” นั้นมีจริงแน่นอน

และเหตุการณ์ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อปลายเดือน เมษายน 2018 ที่ผ่านมานี้เอง “องค์พระแก้ว” อีกแล้ว

มีโจรร้ายงัดประตูเข้าห้องพักส่วนตัว โจรกรรมข้าวของมีที่มีค่า และหาค่ามิได้ไปหมด ซึ่งได้เก็บสะสมไว้ตั้งแต่สาวยันแก่ ใจหายแว๊บ นึกถึงเข็มกลัดติดเสื้อ “หลวงพ่อแก้ว” องค์เดิมก็หายไปด้วยเป็นครั้งที่ 2 ว้าวุ่นไม่รู้จะทำอย่างไรดี

นึกขึ้นมาได้มีทางเดียวเท่านั้นก็ได้ ก็ได้จุดธูปหน้าพระพุทธรูปและหน้า “องค์พระแก้วมรกต” 2 องค์ ที่ได้บูชาไว้ที่บ้าน พร้อมระลึกถึง “องค์พระแก้วมรกต” ที่ประดิษฐานในโบสถ์วัดไทยฯ ได้ก้มกราบอธิฐานด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธา ขอให้จับคนร้ายได้ พร้อม “หลวงพ่อแก้ว” และของมีค่าอื่นๆ คืนกลับมาด้วย

“คุณพระช่วย”!!!!! ท่านช่วยจริงๆ อย่างเหลือเชื่อ ตำรวจจับคนร้ายได้ พร้อม“พระแก้วมรกต” องค์เดิมกลับคืนมาได้ในวันเดียวกันนั้นด้วย

ระหว่างตำรวจกำลังค้นภายในบ้านที่คนร้ายพักอาศัยอยู่ กำลังตำรวจที่มาร่วม 10 นาย เดินกันทั่วบ้านเสียงดังกุ๊กกั่กๆสนั่นบ้าน คนร้ายจึงได้เปิดประตูห้องออกมาท่าทางเขาตื่นตระหนก เขารีบถามว่าเกิดอะไรขึ้น

ตำรวจก็ได้แจ้งให้เขาทราบและเรียกให้เขานั่งคุยเพื่อสอบถามปากคำ เขามีอาการตกใจ หน้าซีดเผือก จนเห็นได้ชัดและเสียงสั่นเทา เขาขอคุยกับดิฉันผู้เขียนเป็นการส่วนตัว แต่ตำรวจไม่อนุญาต เขาจึงคุยกับตำรวจเป็นการสอบปากคำ สักครู่ตำรวจก็ได้บอกว่า เขารับสารภาพสิ้นว่าเป็นผู้งัดแงะเข้าไปโจรกรรมเครื่องเพชรพลอย,ทองคำทองแท่ง,ทองรูปพรรณ,เครดิตคาร์ด,ข้าวของอื่นๆ,อาทิ นาฬิกา,ปากกา,กระเป๋าถือ,ที่ยังไม่ได้ใช้,ธนบัตรรุ่นเก่า,เงินพต,เงินด้วง,ธนบัตรรุ่นต่างๆ ของ “ในหลวง ร.9” มากมาย,โทรศัพท์มือถือ

นี่ถ้าเหตุเกิดในช่วงนี้ คือผู้ให้เบาะแส โดยไม่ต้องบอกชื่อบอกนามสกุล ท่านก็จะได้รางวัลสมนาคุณสูงสุด $1,000.- (หนึ่งพันเหรียญสหรัฐ) ดูจากโฆษณาหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ. ส่วน 2 หน้า 23 (หรือสอบถามที่ 1-800-222- TIP (8477) 24 ชั่วโมง

หรือท่านที่สนใจ หรือรู้เบาะแสในคดีอาญา และ ต้องการเป็นบุคคลนิรนาม ติดต่อผ่านเว็บไซต์ WWW.LACRIIME STOPPE.Org

หรืออีกทางรับฟังได้ในรายการวิทยุภาคภาษาไทย ทางสถานี KALI 900 AM. ทุกวันอาทิตย์เวลา 2 ทุ่มอาทิตย์นี้ที่ 17 มิ.ย.61 จะเชิญผู้เกี่ยวข้อง มาสัมภาษณ์ในรายการ หลังคนร้ายรับสารภาพแล้ว ตำรวจก็ได้ใส่กุญแจมือและพาขึ้นรถตำรวจไปคุมกักขัง แต่ก่อนตำรวจจะออกไปก็ได้นำของมาให้หลายอย่าง ที่คนร้ายได้เก็บซ่อนไว้ในกระเป๋าแบคแพค และทำหล่นอยู่ในห้องพักก็ได้เห็น “องค์พระแก้ว” ตกอยู่บนพื้นห้อง จึงได้เก็บขึ้นมาดู “ใช่แล้ว” “องค์หลวงพ่อแก้วมรกต” อันศักดิ์สิทธิ์ที่หายไป ด้วยความดีใจ จึงได้ยกมือขึ้นพนมตั้งจิตอธิษฐาน อาราธนาด้วยบารมีแห่ง “องค์พระแก้วมรกต” ที่ท่านได้กลับมา ขอจงช่วยคุ้มครองป้องกันภัยให้ดิฉันและทุกๆคนในบ้าน อยู่ด้วยความร่มเย็นเป็นสุข


ความเชื่อมั่นและแรงศรัทธาในพลังอำนาจแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ต่อองค์พระแก้วมรกต ควรแก่การกราบไหว้และบูชา สำหรับชาวพุทธทุกท่าน…ตลอดกาล…..


“เพ็ญพิมพ์ จิตรธร”