ครบเครื่อง
ญ. อมตะ
ครบเครื่อง ญ. อมตะ 22 มิถุนายน 2562

ทิพยประกันภัยกวาด2รางวัลบ.ประกันยอดเยี่ยม

ทิพยประกันภัย รับรางวัล Best General Insurance Company of The Year และ รางวัล Best Innovation and Diversification

คุณเกษมศักดิ์ วงศ์อุไร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัย รับรางวัล "Best General Insurance Company of The Year" ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับบริษัทประกันวินาศภัยยอดเยี่ยมประจำปี และ รางวัล "Best Innovation and Diversification" รางวัลสำหรับบริษัทประกันภัยยอดเยี่ยมประจำปีด้านการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ประกันภัย 2 รางวัลรวด จากงาน Emerging Asia Insurance Awards

จัดขึ้นโดย หอการค้าประเทศอินเดีย เพื่อมอบรางวัลสำหรับบริษัทประกันภัย และประกันชีวิต ในภูมิภาคเอเซียใต้ และ CLMV รวมทั้งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย 70 กว่าบริษัท

โดยบริษัททิพยประกันภัย เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่เป็นเลิศ รวมถึงพัฒนานวัตกรรมประกันภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจ ให้กับลูกค้ามากที่สุด ณ โรงแรม Holiday Inn สุขุมวิท 22

คาดสะพัด 900 ล้าน! เปิดฉากยิ่งใหญ่ งาน'OTOP Midyear 2019'

เปิดฉากใหญ่แล้วยิ่งใหญ่ งาน “OTOP Midyear 2019” ชูวิถีไทย วิถีถิ่น วิถีกิน สี่ภาค “พช.” ระดมโอทอปของดีทั่วไทยกว่า 2,500 ร้าน ตั้งเป้ากวาดรายได้กว่า 900 ล้านบาท

ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นประธานเปิดงาน “OTOP Midyear 2019 : OTOP Signature รักษาเอกลักษณ์ สร้างสรรค์นวัตกรรม” ในรูปแบบวิถีไทย วิถีถิ่น วิถีกิน สี่ภาค โดยได้ขนสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั่วประเทศมากกว่า 25,000 รายการ จำนวนกว่า 2,500 ร้านค้า มาให้ประชาชนได้เลือกซื้อเลือกชม เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพสินค้าชุมชนที่ได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ คาดจัดงาน 9 วัน เงินสะพัดกว่า 900 ล้านบาท

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญในการลดความเหลื่อมล้ำและเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็ง ประชาชนมีความสุขและมีรายได้เพิ่มขึ้น สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ.2561 – 2580) ที่นำไปสู่ความ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

ด้านนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับการจัดงาน “OTOP Midyear 2019 จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 11 แล้ว ซึ่งปีนี้จัดภายใต้แนวคิด OTOP Signature รักษาเอกลักษณ์ สร้างสรรค์นวัตกรรม”โดยงานจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นระยะเวลา 9 วัน โดยปีนี้ไฮไลท์ถูกแบ่งออกเป็น 4 โซน

1. OTOP Signature ที่คัดเลือกสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดของ 48 จังหวัด มาจัดแสดงและจำหน่าย อาทิ ไม้แกะสลักบ้านถวาย จังหวัดเชียงใหม่, เครื่องทองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย, ทุเรียนหลงลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์, ผ้าไหมแพรวา จังหวัดกาฬสินธุ์, ผ้าไหมมัดหมี่ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา, ส้มโอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม, กาแฟชุมพร จังหวัดชุมพร, ย่านลิเภา จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นต้น

2. OTOP Innovation จัดแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีการผสมผสานนวัตกรรม อาทิ เสื้อผ้าแฟชั่นจากผ้าขาวม้าเส้นใยฟิลาเจน ที่เป็นการนำคอลลาเจนใส่เข้าไปในเส้นใยผ้า ช่วยกักเก็บน้ำในผิวให้ชุ่มชื้นขณะสวมใส่ ลดกลิ่นอับชื้น ป้องกันรังสี UV สูงสุดถึง SPF 50 จากอิมปานิ จังหวัดราชบุรี เป็นต้น

3. ศิลปิน OTOP จัดแสดงผลงานที่มูลค่าทางด้านศิลปวัฒนธรรมสูง และหาชมได้ยากของ OTOP ศิลปิน38ราย ได้แก่ เครื่องถม จังหวัดนนทบุรี โดยอาจารย์อุทัย เจียรศิริ จัดแสดงพอบยอดปริก 8 เหลี่ยมถมเงิน และกระเป๋าราตรี 8 เหลี่ยมถมทอง, เครื่องเคลืบศิลาดล จังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น

4. ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 4 ภาค 8 หมู่บ้าน อาทิ ปากละแม จ.ชุมพร, บ้านตะโละใส จ.สตูล, บ้านชีทวน จ.อุบลราชธานี, บ้านโนนกอก จ.อุดรธานี, บ้านแพะ จ.ลำพูน, บ้านละอูบ จ.แม่ฮ่องสอน, บ้านท่าระแนะ จ.ตราด, บ้านรวมไทย จ.ประจวบคีรีขันธ์

นอกจาก 4 โซนดังกล่าวแล้ว ยังมีโซนอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายทั่วทั้งบริเวณงานไม่ว่าจะเป็น การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ทั่วประเทศ, OTOP ชวนชิม อาหารและเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงจากทั่วประเทศ รวมทั้งอาหารถิ่นรสไทยแท้หลากหลายเมนู, จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Health & Spa พร้อมบริการนวดผ่อนคลายเพื่อสุขภาพ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งสินค้าราคาพิเศษนาทีทอง มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินลูกทุ่งชื่อดังรวมถึงมาตรการ OTOP ช้อปช่วยชาติ ที่สามารถนำใบเสร็จรับเงินไปลดหย่อนภาษีได้ พร้อมจัดกิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษจับแจกรางวัลสร้อยคอทองคำ 1 สลึง วันละ 10 เส้น วันสุดท้ายลุ้นรับรถยนต์ Nissan March 1 คัน และสร้อยคอทองคำ 5 บาท จำนวน 5 เส้นอีกด้วย

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 เปิดเวทีพิชิตมงฟ้า หาสาวงามตัวแทนไทยเวทีโลก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. ที่อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สตาร์ดอม เอเชีย จำกัด จัดแถลงข่าวการประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019” ภายใต้แนวคิด “The Quest for The Crown ภารกิจพิชิตมงฟ้า” เพื่อเฟ้นหาสาวงามอายุตั้งแต่ 16 ปี 6 เดือน ถึง 26 ปี ที่มีปฏิภาณไหวพริบ ความสามารถ ทัศนคติที่ดี มีจิตอาสา ตั้งใจทำงานเพื่อสังคม รวมถึงมีความมุ่งมั่นเป็นตัวแทนสาวไทยเข้าประกวดเวทีระดับโลก “มิสเวิลด์ 2019” โดยมีนิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 พร้อมด้วยแพรว แพรววนิต เรืองทอง รองอันดับ 1, เลน่า เฮเลน่า บุช รองอันดับ 2 และการ์ตูน ณัฏฐณิชา บุญปอง Channel 3 Ambassador ร่วมงาน

นิโคลีน พิชาภา กล่าวว่า ปีนี้นิโคลีนจะทำหน้าที่เป็นโค้ชให้น้องๆ อย่างใกล้ชิด เพราะปีที่แล้วได้รับคำแนะนำมากมายทั้งจากผู้ใหญ่หลายๆคน รุ่นพี่ในเวที ทั้งประสบการณ์จากเวทีมิสเวิลด์ นิโคลจะถ่ายทอดให้น้องๆ ทั้งหมด อยากให้น้องๆ ที่พร้อมมาสมัครกันเยอะๆ เวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ปีนี้กิจกรรมแน่นมาก เตรียมตัวกันให้พร้อม

สื่อข่าวรายงานว่าปีนี้กองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปรับรูปแบบการสมัครดังนี้ ผู้สมัครต้องลงทะเบียนสมัครทาง www.missthailandworld.net โดยกรอกรายละเอียดตามขั้นตอน นำเอกสารพร้อมหลักฐานการสมัครมายื่นด้วยตัวเองในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 – 17.00 น. ที่ห้องเชลซี มีตติ้งรูม ชั้น 5 โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ

หลังจากตรวจสอบเอกสารการสมัครเรียบร้อยแล้ว ผู้สมัครจะเข้าห้องสัมภาษณ์จากคณะกรรมการในวันเดียวกันเพื่อคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบ 60 คน จากนั้นจะเป็นการคัดเลือกรอบที่ 2 ให้เหลือผู้เข้ารอบ 48 คน ก่อนคัดเลือกในรอบที่ 3 โดยจะนำรูปแบบการแข่งขัน Head to Head Challenge จากเวทีแม่ “มิสเวิลด์” มาปรับใช้เพื่อให้ผู้เข้าประกวดโชว์ศักยภาพการพูดในที่สาธารณะ จากนั้นคณะกรรมการคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบ 24 คน เพื่อแถลงข่าวเปิดตัว 24 คนสุดท้ายมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 โดยผู้เข้าประกวด 24 คนสุดท้ายจะเข้าสู่กิจกรรมเพิ่มโอกาสการต่อยอดไปสู่มงแรกและกิจกรรมเก็บตัว

การประกวดรอบตัดสินจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 ส.ค. ที่พาลาเดียม ฮอลล์ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ

สนามบินใหม่กรุงปักกิ่ง ใช้ระบบสแกนใบหน้าได้ตั้งแต่เช็คอินจนถึงขึ้นเครื่อง

สนามบินแห่งใหม่กรุงปักกิ่งจะใช้ระบบสแกนใบหน้าได้ตั้งแต่ขั้นตอนเช็คอินจนถึงขึ้นเครื่อง เตรียมเปิดให้บริการในเดือนกันยายนนี้

กรมการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (Civil Aviation Administration of China - CAAC) ระบุว่า การนำเทคโนโลยีล้ำยุคอันหลากหลายมาปรับใช้กับท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง (Beijing Daxing International Airport) จะทำให้ท่าอากาศยานแห่งใหม่ของกรุงปักกิ่งนี้ให้บริการได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ๆ ที่จะนำมาใช้อย่างรอบด้านในท่าอากาศยานแห่งนี้ก็ได้แก่การเช็คอินด้วยตนเอง การเช็คอินสัมภาระด้วยตนเอง การใช้ระบบสแกนใบหน้าในขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัย เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่าระบบเช็คอินด้วยตนเองภายในท่าอากาศยานจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ร้อยละ 86 และระบบเช็คอินสัมภาระด้วยตนเองจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึงร้อยละ 76

ระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดภายในท่าอากาศยานจะติดตั้งระบบสแกนใบหน้า ซึ่งหมายความว่าท่าอากาศยานแห่งนี้สามารถให้ผู้โดยสาร “บริการตนเองได้แบบไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ” ตลอดกระบวนการตั้งแต่เช็คอินไปจนถึงขึ้นเครื่อง

หมีขาวขั้วโลกหิวโซโผล่เข้าเมืองแถบไซบีเรียครั้งแรกใน 40 ปี

หนังสือพิมพ์ ไซบีเรีย ไทมส์ รายงานว่า หมีขาวขั้วโลกเพศเมียตัวนี้เริ่มถูกพบเห็นย่านชานเมืองอุตสาหกรรม นอริลสค์ เขตไซบีเรีย ทางเหนือของรัสเซีย คาดว่าเป็นการเดินทางไกลมาจากคาบสมทุร Taymyr รวมระยะทาง 1,500 ก.ม.

อิรินา ยารินสกายา ช่างภาพหนังสือพิมพ์ Zapolyarnaya Pravda ผู้บันทึกภาพของหมีตัวนี้ ระบุว่า มันดูหิวโซมาก และอ่อนแรงแทบเดินไม่ไหว ตาเปิดตลอดเวลาแทบไม่กระพริบ มันนอนพักเอาแรงอยู่นาน ก่อนเดินข้ามถนนเข้าไปในเขตอุตสาหกรรม

ผู้ใช้รถใช้ถนนประหลาดใจไปตามๆกันเมื่อเห็นหมีขาวขั้วโลก เดินข้ามถนนที่จราจรขวักไขว่ ก่อนไปนอนหมดแรงอยู่บนหญ้าที่มีน้ำแข็งปกคลุม แต่ลุกขึ้นมาเป็นระยะเพื่อดมหาอาหาร

นักสิ่งแวดล้อมท้องถิ่นระบุว่า ครั้งหลังสุดที่มีเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้คือเมื่อ 40 ปีก่อน หมีขาวขั้วโลกเพศเมียเดินเข้าไปชานเมืองนอริลสค์ ในปี 2520 แต่มันถูกยิงตายเสียก่อน เพราะส่อเป็นอันตรายกับชาวบ้าน