บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 27 พฤศจิกายน 2564

ชาวไทยในแถบเบย์แอร์เรีย ซานฟรานซิสโก ยังกล้าๆ กลัวๆ ในการที่จะออกจากบ้านไปไหนมาไหนอย่างปกติธรรมดาเหมือนทั่วไป คงจะยังลำบากพอสมควร การต่อสู้กับที่ไม่เห็นตัว จะเป็นความยาก ความลำบากมาก มีสิทธิ์ติดเชื้อร้ายได้ตลอดเวลาแล้วใครละจะกล้าเปิดหน้าเข้าหากัน เหมือนแต่ก่อนเห็นที่จะยากแล้ว ความหวาดระแวดระวังยังก้องอยู่ในโสตประสาทตลอดเวลา จะเห็นว่าช่วงงานกิจกรรมต่างๆ งานสังคม การพบปะกันเริ่มจะค่อยๆ หายไปพร้อมๆ กับโควิด 19 การจะพบกันในช่วงนี้จะเป็นการพบกันแบบแบ่งรับแบ่งสู้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามอย่าได้การ์ดตกเป็นอันขาด ถึงจะฉีดวัคซินก็ตาม ซึ่งอายุแค่ 6 เดือนเท่านั้น คงจะเป็นข่าวดี ใครยังไม่ได้ฉัดวัคซินเข็มที่ 3 ติดต่อตามห้างร้านฟามาซีทุกแห่งจะได้รับวัคซีนกันทุกคน


@@@.พี่น้องชาวไทยซานฟรานฯ หลายร้อยคน เตรียมพร้อมจับจองตั๋วเครื่องบิน บินกลับประเทศไทยต้อนรับการเปิดประเทศไทย ในช่วงเดือนเมษายน 2565 ข่าวว่าขณะนี้ได้จองตั๋วล่วงหน้า คุณก็จะเป็นคนหนึ่งใช่ไหมที่จะจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า เพื่อบินกลับสู่มาตุภูมิเยี่ยมญาติพี่น้อง เกือบจะสามปีที่ห่างเหินกันทั้งร่างกายไม่ได้ไปมาหาสู่กัน ด้วยความระลึกถึงกันคาดว่าสามเดือนแรก เครื่องบินแต่ละลำคงจะแน่นขนัดไปด้วยผู้โดยสารอย่างแน่นอน ข่าวว่าสายการบินทุกสายเตรียมเปิดเที่ยวบินรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปทั่วโลกอีกสักระยะหนึ่งการใช้ชีวิตของคนเราทั่วไปคงจะปกติมากขึ้นหลังจากที่ทุกท่านได้วัคซีนกันหมด แต่คาดว่าน่าจะประมาณสักหนึ่งปี 2565 ทุกอย่างจะเข้าภาคปกติอดใจรอบกันต่อไป ความอดทนเป็นสมบัติของความเป็นมนุษย์


@@@.ทำบุญสร้างอย่างมีความสุขใจ สองสามีภรรยาคุณยุพา แป้นน้อย ควงคู่เพื่อนรัก คุณอำไพ สังข์ยิ้มพันธ์ และถวิล แจงจิรวัฒน์ จากเมืองซานมาเทียว ขับรถลัดเลาะไปจนถึงเมืองเมอร์เสด เข้าทำบุญที่วัดพุทธประทีป เมอร์เสด รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากนครซานฟรานไปทางใต้ ประมาณ 113 ไมล์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ สองชั่วโมงครึ่ง กลับมาถึงบ้านอย่างมีความสุขใจยิ่งนัก โอกาสหน้าจะกลับมาทำบุญอีกครั้ง


@@@ครบ 7 รอบของวันเกิด นายธนู ชัยชนะ อดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ และอดีตประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ จัดงานฉลองวันเกิดที่ผ่านมา กราบอาราธนาพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ที่บ้านย่านเมืองแว๊คคาวิว มีท่านผู้มีเกียรติบุคคลที่เคารพนับถือ วงดนตรีชาวเม็กซิกัน มาให้ความบันเทิงตลอดรายการ สุขสันต์วันเกิดขอให้มีความสุขตลอดไปครับ