บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 28 กันยายน 2556

คนไทยประเทศสวิสเซอร์แลนด์ทำขายหน้าประเทศสยาม หรือประเทศไทยของตนเองซะแล้ว ถือป้าย ประท้วงมีข้อความ กล่าวหา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร นายกรัฐมนตรี ระหว่างการเยือนสหพันธ์รัฐสวิสเซอร์แลนด์ โดยกลุ่มผู้ประท้วงกล่าวหาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกว่า 2 ปี เดินทางนอกประเทศเสียงบประมาณแผ่นดิน แต่กลับไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน..... ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร ต้องเดินเข้าโรงแรม ต้องผ่านกลุ่มประท้วงดังกล่าว ด้วยสีหน้าปกติ พร้อมกับส่งรอยยิ้มให้กับกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งมีสีหน้าผิดปกติไปจากคนทั่วไป ส่วนจะเป็นสีหน้าอย่างไร เป็นคนอย่างไร.. รายงานข่าวไม่ได้แจ้งมา การส่งรอยยิ้มทักทาย ของท่านนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นคนไทย ดีใจได้พบคนไทย เหมือนกับพวกเราเคยเดินทางไปต่างประเทศ เจอพบปะคนไทย ดีใจ อยากพูดภาษาไทยด้วย อยากทานอาหารไทย และพูดคุยสนทนาด้วย ไม่ใช่คนอื่นไกลที่ไหน คนไทยด้วยกัน ไม่รู้ว่าจะมีอารมณ์ค้างไปถึงไหน ทั้งที่เค้าเลิกกันตั้งนานแล้ว.. ยังมีอีกหรือในต่างประเทศ ที่ห่างไกลจากประเทศไทย รอยยิ้มเป็นวัฒนธรรมอันดีของประเทศอันยาวนาน ชาวต่างชาตินิยมยกย่อง ยิ้มสยามเสมอ.. เมื่อมีภัยมา คนไทยมักจะยิ้มรับ ไว้ก่อน ท่านนายกรัฐมนตรียิ้มรับผู้ประท้วง ที่ยืนอยู่ประมาณ 10 กว่าคน หวังจากท่านนายกรัฐมนตรี เดินผ่านไปแล้ว เอกอัครราชทูตไทยประจำสหพันธ์รัฐสวิทเซอร์แลนด์ แสดงท่าที่ไม่พอใจ กล่าวว่า ถ้าอยากรู้ว่า นายกรัฐมนตรี เดินทางมาทำอะไรให้กับประเทศชาติบ้าง ขอให้กลุ่มผู้ประท้วงตามตนมา จะได้พูดคุยและแจ้งความเป็นจริงให้ทุกคนรับทราบทั่วกัน ข่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนสมาพันธ์รัฐสวิส เพื่อเข้าร่วมประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ สมัยที่ 24 และเยือนสมาพันธ์รัฐสวิสสาธารณรัฐอิตาลี นครรัฐวาติกัน และสาธารณรัฐมอนเตเนโกร อย่างเป็นทางการ.... อันที่จริงไม่อยากจะแนะนำให้ท่านเอกอัครราชทูต จำหน้ากลุ่มคนไทยเหล่านี้ ไว้เวลาไปต่อหนังสือเดินทางเอกสารสำคัญ ต่อทางราชการ จะได้สอบสวน สร้างความเข้าใจมากขึ้น หรือเวลากลับไทยเชิญตัวไปสอบสวนหน่อย.. ดีไหมท่าน.. เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศสวิสเซอร์แลนด์ .... สมองจะได้พัฒนามากขึ้น ทั้งที่คนเหล่านี้เดินทางมาออกมานอกประเทศหลายสิบปีแล้ว สมองไม่ได้พัฒนาเลย.. น่าเศร้าใจจริง ๆ

@@@. ปิดตำนานราชาเพลงลูกทุ่งชื่อดังรักน้อย ๆ แต่รักนาน ๆ สายัณห์ สัญญา จากเด็กท้องนาสุพรรณ บ้านเกิด ความใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้องดังแบบ สุรพล สมบัติเจริญ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ด้วยเนื้อเพลง ความรู้มีเพียงแค่ชั้น ป. 4 ผม สัญจรจากดอนเจดีย์ สุพรรณบุรีดินแดนบ้านป่า นักร้องคนซื่อ ที่ชื่อสายัณห์ สัญญาไม่มีเงินค่าเช่านา สายัณห์ สัญญา จึงมาร้องเพลง “ ได้สร้างความประทับใจมิตรรักแฟนติดตามกันอย่างเกรียวกราวจนมีชื่อเสียงโด่งดัง ออกอัลบั้มผลงาน อ.ชลธี ธารทอง หลายสิบเพลง เช่น รักเธอเท่าฟ้า พลัดคู่, ลูกสาวผู้การ,แหม่มปลาร้า,เป็นต้น การเสียชีวิตของนักร้องชื่อดัง สายัณห์ สัญญา ถือเป็นว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ในวงการลูกทุ่ง ในรอบ 40 ปี สายัณห์ สัญญา ยิ่งใหญ่แค่ไหน.. คอยติดตาม หนังสือรักน้อย ๆ ..แต่ชั่วนิรันดร์ ....


@@@. คุณครูมาแล้ว ... ชาวซานฟรานขอต้อนรับครูอาสาคนใหม่ของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ ซึ่งเพิ่งลงมาจากเครื่องบินสด ๆ ร้อน คือ นางสาวกมลชนก นุกูลอุมพานิยช์, นางสาวปทุมมาศ แววศร, นางสาวอภิญญา ขวานอก สามนักศึกษาจากสถาบันมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก ที่อาสาสมัครมาเป็นครูอาสา สอนลูกหลานของชาวไทยนครซานฟรานซิสโก วิชาที่สอน มี นาฏศิลป์ไทย ดนตรีไทย ภาษาไทย รับสมัครนักรียนชาย - หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 7 ปี ขึ้นไปติดต่อสอบถามได้ที่ 650 615- 9528 ด่วน...