บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 2 เมษายน 2565

การสร้างความดี ไม่รู้จะไปหาซื้อที่ไหนนอกจากการทำด้วยตนเอง การทำความดีมีหลายช่องทาง ทำความดีด้วยการเป็นอาสาสมัคร ออกกำลังกายช่วยเหลืองานขององค์กรการกุศลสร้างกุฏิ สร้างวิหาร ลานเจดีย์เป็นต้น การทำความดีทางวาจาพูดจาดี แนะนำให้บุคคลอื่นทำความดี ประกอบคุณงามความดี อบรมสั่งสอนให้ตั้งอยู่ในความดี หลีกเลี่ยงอบายมุข อันเป็นทางแห่งความเสื่อมเสีย ชื่อเสียงโดยประการทั้งปวงแนะนำให้ทำบุญทำกุศล แนะนำไม่พูดจาว่าร้ายใส่ร้ายคนอื่นให้เกิดความเสียหาย ช่วยเหลือบุคคลที่หลงผิดให้กลับเนื้อกลับตัวมาเป็นคนดี ช่วยเหลือสังคมต่อไปนี้คือการสร้างความดีทางวาจาส่วนการสร้างดีทางใจไม่คิดร้ายต่อบุคคลอื่นคิดแต่เรื่องดีๆ เรื่องที่มีประโยชน์ต่อตนเอง ต่อส่วนรวมและต่อองค์กรการกุศลเป็นต้น ความดีดังกล่าวเป็นไปตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่พระองค์ทรงตรัสสอนต่อพุทธศาสนิกชนทุกท่านมานับพันปี ก็ยังไม่เสื่อมคลาย ธรรมะของพระองค์เป็นอมตะธรรมตลอดไป


@@@. ไม่เที่ยงเป็นทุกข์ ไม่ใช่ของเรามีเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไป ขอแสดงความเสียใจกับคุณชลธิดา วิลเลี่ยม อยู่ที่เมืองริโน รัฐเนวาด้า ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก คือสามี มร.ดอน Williams ไปอย่างไม่มีวันกลับมาคุยกันอีก เมื่อคราวเดินทางไปท่องเที่ยวเมืองไทย เสียชีวิตขณะนอนหลับอย่างสงบที่บ้านแห่งหนึ่งขณะนี้คุณชลธิดา วิลเลี่ยม ได้เดินทางกลับอเมริกาถึงเมืองริโนโดยสวัสดิภาพและได้ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบ 100 วัน ที่วัดพุทธประทีป ริโน เมืองสปาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีเพื่อนๆ บุคคลที่เคารพนับถือร่วมงานร่วมแสดงความเสียใจกันคับคั่ง ด้วยบุญกุศล ที่คุณชลธิดา วิลเลี่ยม ตั้งแต่จนวาระสุดท้าย ขอให้ดวงวิญญาณ ของ มร.ดอน วิลเลี่ยม จงไปสู่สุขคติภพด้วยเทอญ


@@@.ต้องสนับสนุนเต็มที่ ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เพิ่งมีโอกาสเข้ากราบ พระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และแจ้งความประสงค์ขอร่วมบริจาคซื้อยานพาหนะถวายเพื่อใช้ในกิจการของคณะสงฆ์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


@@@.ระลึกถึงคุณยายเสมอ คุณวรางรัตน์ หาญกล้า หรือครูอ้อ คุณเกียวดี ตันสุวรรณดี หรือเจ้เกียว ได้นัดแนะกลุ่มรักคุณยายบรรจง ทรัพย์สิน ร่วมกันทำบุญอุทิศไปให้หลังจากการเสียชีวิตไปหนึ่งปี มีเพื่อนร่วมกันงานคับคั่ง เช่นคุณบุญเลิศ เลาะเงิน คุณวาสนา เฮงสีสุก คุณแหลม คุณหนึ่ง คุณผกามาศ เป็นต้น ขาดแต่คุณประไพ เจริญสุข คุณก้อย ติดงาน เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565 มีพระสงฆ์สวดมนต์ มาติกาบังสุกุลไปให้คุณยายบรรจง ทรัพย์สิน ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และร่วมกันรับประทานอาหารโดยพร้อมเพรียงกันพบกันใหม่ฉบับหน้า