บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 22 มกราคม 2565

ข่าวโควิด 19 ได้กลายพันธุ์โอไมครอน กระจายไปตามรัฐต่างๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา สร้างความอกสั่นขวัญหายให้กับประชาชนไม่น้อยเลยบางคนถึงกับติดโควิดกันทีเดียว ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มีผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอนมากกว่าเก้าแสนคน ชนิดที่โรงพยาบาลไม่มีเตียงให้นอน ต้องเชิญกลับไปพักรักษาตัว เก็บตัวที่บ้านรักษาตามอาการ ใครปวดหัวตัวร้อนก็กินยาพาราเซลมอน หรือไทรานอย เป็นต้น หรือจะทานยาแก้แพ้ก็ได้ หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป การติดเชื้อโอไมครอน ผู้ติดเชื้อใหม่ฉีดวัคซีนมาแล้ว 2~3 เข็มจะไม่มีอันตรายมากพักผ่อนนอนหลับเก็บตัวในห้องสัก 2-3 วันก็หายแล้ว แต่ในกรณีผู้ติดเชื้อโอไมครอน ไม่เคยฉีดวัคซินเลยน่าจะมีปัญหามาก เพราะว่าผู้ติดเชื้อไม่มีภูมิต้านทานมาก่อนจะมีอาการหนักพอสมควร ต้องอยู่ดุลพินิจของคุณหมอ รับตัวเข้าพักรักษาที่โรงพยาบาลอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม รักษาเนื้อรักษาตัวกันให้ดีใส่แมสต์ปิดปากจมูกทุกครั้ง เมื่ออยู่ข้างนอกหรือพบปะผู้คนเป็นการป้องกันการติดเชื้อได้อย่างดีมาก


@@@. มาไกลจากเมืองริเวอร์ไซด์ คุณศรีสุดา Popatas พาลูกๆและหลาน ๆ พี่สาว ขับรถจากสถานที่พัก เข้ากราบพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ที่นครซานฟราน ฯ แจ้งความประสงค์ ขอถวายสังฆทาน ทำบุญอุทิศไปให้ผู้มีพระคุณคือคุณแม่ ในวันที่ 20 มกราคม 2565 ที่จะถึงนี้ และถือโอกาสทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระคุณเจ้าด้วยเพื่อนๆ หลายคนฝากอนุโมทนาล่วงหน้าด้วย


@@@.โควิดเป็นเหตุ สองสามปีที่ผ่านมาหลายฝักหลายฝ่าย ต่างมีความกังวลไม่รู้จะทำอะไรดี นั่งงงกันหลายเพลา หลังจากที่โควิดเปลี่ยนแปลงกลายพันธ์ เป็นโอไมครอน ต่างยิ่งตระหนักมากมีติดเชื้อโควิดแต่ไม่รุนแรง ความคิดความอ่านเริ่มจะเบ่งบานใครสามารถจะทำอะไรได้ อย่าได้คอยเวลาโควิด จะอยู่กับพวกเราอีกนาน อยากจะการพัฒนาอะไร ก็รีบทำกาลเวลาไม่เคยคอยใคร เรือเมล์และรถไฟต้องไปตามเวลาเท่านั่นเอง


@@@. โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เตรียมเปิดชั้นเรียนภาษาไทย ดนตรี และรำไทย ติดต่อสอบถามได้ที่ 650 615~9528


@@@. ยังเหมือนเดิม คุณพี่บังอร เฮียสุรพล พงษ์สุวรรณ เมืองฟรีมอนท์ ช่วงนี้น่าจะเป็นเวลาพักผ่อนแล้วครับลูกๆ โตกันหมดแล้ว อยู่บ้านเลี้ยงหลานบ้าง ทางวัดกิจกรรมทำบุญอะไร ก็พาอร เค้ามาทำบุญวัดที่อยู่ใกล้บ้าน ร้านอาหารปล่อยลูกๆ ทำกันหมดแล้วสบายแล้วไปไกลไม่ไหวขออยู่กับหลานๆ อย่างมีความสุข