บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 6 สิงหาคม 2559

เป็นข่าวใหญ่ขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ ทนายความ ดร.สมศักดิ์ โตรักษา ทนายความประจำเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ โต้ ดีเอสไอ ทุกข้อกล่าวหา สมเด็จไม่มีความผิดรถเบนซ์โบราณเป็นเพียงผู้รับบริจาค ชี้ ดีเอสไอ ชิงแถลงข่าวก่อนหารืออัยการ เมื่อ 28 กรกฎาคม กระทบสิทธิสร้างความเสียหายต่อตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ทำให้สังคมคลางแคลง เตรียมรวบรวมเอกสารถึงนายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบทีมสอบสวนดีเอสไอ วันที่ 1 สิงหาคม 2559 นี้ ทาง ดร.สมศักดิ์ โตรักษา ทนายความวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พร้อมทีมงานเปิดแถลงข่าวภายหลังกรมสวนสอบคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ว่ารถเบนซ์ ทะเบียน ขม 99 ที่อยู่ ในความครอบครองของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าสมเด็จพระสังฆราช เข้าข่ายความผิด 2 ข้อกล่าวหา คือมีส่วนรู้เห็นและร่วมกันครอบครองสินค้า ที่รู้ว่าไม่เสียภาษี ไม่ครบถ้วน และข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จลงในเอกสารราชการว่า การหารือระหว่างอัยการ และทีมสอบสวนคดีพิเศษของดีเอสไอ เกี่ยวกับกรณีรถเบนซ์ เมื่อ วันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมาที่ดีเอสไอ ประชุมร่วมกับพนักงานอัยการนั้น ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์แต่อย่างใด และไม่พบว่าสมเด็จฯ กระทำผิดกฎหมายตามที่ดีเอสไอกล่าวหาข้างต้นแต่ประการใด ที่สำคัญสมเด็จฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นในการกระทำความผิดกฎหมายดังกล่าว ดร.สมศักดิ์ โตรักษา กล่าวต่อไปส่า มาตรา 161 (1) พ.ศ. 2527 วางหลักไว้ว่า “ ผู้ใดมีไว้ในครอบครอบ ซึ่งสินค้า โดยรู้ว่าเป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษี ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่สองเท่าถึงสิบเท่าของค่าภาษี ซึ่งโดยหลักกฎหมายมาตรานี้ คนที่กระทำผิดต้องเป็นผู้รู้ว่า สินค้าไม่ได้เสียภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยสมเด็จฯ เป็นเพียงผู้รับบริจาค ไม่รู้เรื่องการเสียภาษีไม่ครบ จึงถือว่าไม่ผิดตามมาตราดังกล่าว ซึ่งผู้ที่รู้เรื่องการาเสียภาษีนั้น ก็คือ อู่ ผู้ผลิตรถและผู้ประกอบรถ ที่สำคัญสมเด็จฯ ได้ทำหนังสือชี้แจง ซีดีการบันทึกเสียง แจ้งไปทางพนักงานสอบสวนว่า ไม่ทราบเรื่องการเสียภาษี พร้อมนำพยานบุคคลชี้แจงต่อดีเอสไอ ไปแล้ว เมื่อ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา และตนขอยืนยันว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ไม่รู้เรื่องรถผิดกฎหมาย การชี้แจงเพื่อพิสูจน์เห็นว่า ท่านสมเด็จฯ ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย การที่ดีเอสไอ แถลงข่าวก่อนโดยไม่ได้ หารือกับอัยการ เกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ปรากฏตามสื่อ ทำให้สื่อมวลชนหลายแขนงลงข่าว โดย ที่ยังไม่มีหนังสือแจ้งมาถึงทีมทนายความของสมเด็จฯ แต่อย่างได จะเป็นการกระทบสิทธิสมเด็จฯ หรือไม่ และทำให้เกิดกระทบต่อการสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชและตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ สมเด็จพระสังฆราช ก่อให้เกิดความไม่สบายใจต่อคณะสงฆ์ทั่วศาสนจักรสังฆมณทลและมีข้อสงสัยตามมา อีกมากมาย ซึ่งได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ?? การดำเนินการดังกล่าวผิดข้อบังคับคณะกรรมการพิเศษข้อ 5 หรือไม่ เพราะข้อบังคับระบุว่า กาจะแถลงข่าวต้องมีการหารือกับอัยการก่อน ผ่านมติจากอัยการก่อน จึงขอตั้งคำถามว่า เป็นการละเมิดสิทธิของท่านหรือไม่ พร้อมขอวิงวอนให้ทาง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศเมือง อธิบดีดีเอสไอ ชี้แจงความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก่อนที่ทีมทนายความจะรวบรวมเอกสารเพื่อป้องกันสิทธิ์ของสมเด็จ ติดตามข่าวกันต่อไป.


@@@.วันเกิดสำคัญอย่างไร สมาชิกวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก คึกคักพร้อมรวมพลจัดงานวันเกิดถวาย พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ ชาวไทย ชาวต่างชาติ ที่เกิดเดือนตุลาคม ปีนี้ ถือว่าเป็นปีมงคล ของพวกเรา โดยเฉพาะ ท่านที่เกิดเดือนตุลาคม เท่าที่ทราบ มี คุณป้าสังเวียน แก้วดวงเล็ก คุณเรณู ชัยศรี คุณสุวัฒน์ วงศ์ เฟื่องฟู, คุณ เจสม์ ยังส์ คุณอรัญญา ทิพยารมย์ คุณกัลล์ปภัสส วงศ์วรโรจน์, คุณ Tony Cirla. คุณเจนจิตร พัชรปลั่งศรี, ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ, สำหรับท่านใดเกิดเดือนตุลาคม แจ้งความประสงค์ไปที่วัดด้วย จะเป็นการดียิ่งขึ้น พระอาจารย์จะสวดมนต์ให้เป็นกรณีพิเศษ ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โทร(650) 615-9528 หรือ(415) 565-9650 ด่วน.. น่ะครับ. บอกข่าวดีแล้ว.. .


@@@.กำลังเพลินกับการทำงานด้านเครือข่ายอย่างเอาจริงเอาจัง พี่อรัญญา พูลสะอาด พี่นกชองเรา อยู่ไม่เป็นสุข นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย หลังจากทราบข่าวเกี่ยวกับเครือข่าย ข่าววงในแจ้งว่าพี่นก เตรียมขยายธุรกิจที่ทำอยู่ ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ส่วนจะเป็นอะไรนั้น กระซิบกระซาบกันเอง..ไม่รวยคราวนี้ จะรวยคราใด ลาก่อนความจน..