บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 31 กรกฎาคม 2564

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเบย์แอเรีย รายงานข่าวจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ที่ตั้งอยู่ในบริเวณเมือง Palo Aoto รัฐแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เจ้าหน้าที่ทำงานในมหาวิทยาลัย ให้สวมใส่หน้ากาก หรือใส่แมส ทุกคน เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ชื่อว่า เดลต้า ที่ กำลังระบาดมาจากทางนครลอสแอนเจลิส แถบแคลิฟอร์เนียภาคใต้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากขึ้นทุกวัน ๆ ละหลายพัน แพร่กระจายมายังทางเหนือนครซานฟรานซิสโก หงายเมือง ทางรัฐบาลได้ประกาศใส่แมสส์สองชั้น เชื้อเดลต้าจะแรงมากกว่าโควิด 19 ถึงแม้จะฉีดยาแล้วก็ตามอายุของยาจะหมดภายใน 10 เดือน จนถึงปีต้องเริ่มต้นฉีดใหม่ สำหรับท่านที่ฉีดยาแล้วทั้งสองเข็มแล้ว จะต้องฉีกเป็นเข็มที่ 3จะช้าหรือเร็วอยู่ที่ทางการจะแจ้งให้ทราบ เพราะว่าทางรัฐบาลมีข้อมูลเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับบุคคลที่ยังไม่เคยฉีดวัคซีนต้องติดต่อประสานไปทางโรงพยาบาล หรือฟามาซีทุกแห่งจะมีวัคซีนเหลืออยู่จะเป็นยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งคุณภาพพอ ๆ กัน สำหรับวัดไทยในเขตเบย์แอเรีย ทราบว่าแต่ละวัดต่างมีมาตรการป้องอยู่แล้ว เพียงเพิ่มความระมัดระวังขึ้นอีกหน่อยก็น่าจะหมดห่วง เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งกล่าวไว้ ชาวไทยนครซานฟรานต่างวิตกกังวลจำนวนไม่น้อย พร้อมกับสัพยอกกันอิฉันใส่ 4 ชั้นเลยได้ไหม อีกท่านยืนอยู่ข้างๆ สงสัยหายใจไม่ออกตายพอดี ฝากข่าวกระซิบกระซาบไปยังพี่ป้าน้าอาทุกท่านจะมีสติระวังกันมากขึ้น


@@@.ปรับปรุงพัฒนาวัดอย่างไม่หยุดยั้ง ลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ได้จังหวะ ช่วงโควิด 19 กำลังระบาด ไม่ค่อยมีพุทธศาสนิกชนมาวัด ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส สั่งให้ลูกศิษย์วัดหาช่างมาดำเนินการปรับปรุง และร่วมกันปรึกษากับพระสงฆ์ที่มีฝีมือในการพัฒนางานต่างๆ ที่พอจะทำได้ไม่ได้จ้างทั้งหมดค่าแรงงานจะแพงพระธรรมทูตบางรูปท่านมี ฝีมือแบ่งเบาภาระลดค่าใช้จ่ายให้กับทางวัดได้มากทีเดียว ช่วงนี้กำลังปรับปรุงอาคารรอบๆ องค์ท่านท้าวมหาปรเมศวร์ สร้างประตูรั้วรอบขอบชิดเพื่อเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของท่านท้าวมหาพรหมเป็นโครงการที่กำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ อีกไม่นานจะได้เห็นภาพที่สวยงาม


@@@ กลับพลิกวิกฤติเป็นโอกาส น้องเฟรน และทีมงาน มีพี่ชูพี่เล็กแห่ง ร้าน ขอบคุณ บนถนน Geary นครซานฟรานซิสโก ร้านสวยงามลุกนั่งสบาย กำลังคึกคักไปลูกค้านานาชาติ ต่างทยอยไปทานอาหารไทย ที่มีรสชาติถูกใจลูกค้าเลยทีเดียว


@@@.อยู่อย่างมีความสุขใจด้วยครอบครัวที่อบอุ่น คุณสาทิตย์ คุณอัจฉรา รุ้งเพชร บ้านพักอาศัยเมืองซานเลนโดร ใกล้เมืองโอ๊กแลนด์ พาลูกสาวน้องอาทิตตยา รุ้งเพชรข้ามฝั่ง เข้ากราบพระอาจารย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ด้วยความเคารพนับถือ แจ้งความประสงค์ทำบุญวันเกิดเมื่อกลางเดือนกรฎาคม 2564 ที่ผ่านมา