บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 6 มกราคม 2561

หันกลับมาดูข่าวการบ้านการเมืองกันบ้าง คงจะวุ่นวายกันมากขึ้น ในช่วงขาลง ของคณะ คสช. คือผู้รักษาความสงบแห่งชาติ จะหันไปทางไหน ก็ติดกับของตนเอง เขียนกฎหมายให้ตนเองมีอำนาจต่อไป หันไปทางซ้าย ก็เจอผู้สนับสนุนเก่า ที่เคยอุปถัมภ์ค้ำจุนน้ำพึงเรือเสือพึงป่า เช่น กลุ่ม กกปส. กลุ่มอำมาตย์เก่า กลุ่มมือมองไม่เห็น กลุ่มมีอุดมเดียวคือช่อโกง ใช้ช่องอ้างสถาบันใส่ร้ายป้ายสี นำไปสู่การหมิ่นเหม่ ผิดกฎหมายสำคัญเป็นการทำลายฝ่ายตรงข้ามอย่างแยบยล ผิดไม่ผิดไม่รู้ อ้างไว้เข้านำนองขี้แพ้ฟ้องแม่พ่อ หันไปทางขวาก็เจอพรรคการเมืองเก่าที่เป็นมืออาชีพ มีทั้งมือกฎหมาย มีความชำนาญแย้งข้อกฎหมาย มีความช่ำชองในการบริหารประเทศรู้ช่องทางด้านเศรษฐกิจเข้าใจเศรษฐกิจแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจได้ประเทศทั่วโลกหันมาจับมือ เป็นประชาธิปไตย เอื้อเฟื้อทำการค้าด้วยกันในโลกเสรีบางประเทศออกเงินกู้ ให้บางประเทศที่กำลังพัฒนา เพื่อนำเงินมาพัฒนาประเทศ ของตนเองโดยให้กู้ดอกเบี้ยต่ำ หรือให้ฟรีๆ เลยเป็นการช่วยกันระหว่างประเทศจะมีกฎหมายระหว่างประเทศเช่นกัน ทุกประเทศจะต้องไม่ทำผิดกฎหมาย แต่มาระยะหลัง ประเทศของเราซึ่งมีคณะปฏิวัติ หรือผู้รักษาความสงบแห่งชาติทำผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง กินอยู่กับปากยากอยู่กับท้องจะตั้งพรรคทหารก็บอกวาไม่ได้ตั้งจะเลือกตั้งวันนั้นวันนี้ ก็อ้างว่ากฎหมายลูกยังไม่เสร็จรังแกชาวบ้านไม่รู้กฎหมายปากบอกว่าให้ทุกคนรักษากฎหมายแต่ตนเอง กับคณะไม่รักษากฎหมาย บ้านเมืองของเราล้าหลังไปอีกเกือบ 50 ปี ลาว พม่า เขมร สิงคโปร์ไปถึงไหนแล้วคณะที่ปรึกษา คสช. ต่างให้ข้อมูล ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริงโดยเฉพาะการใช้ กฎหมาย มาตรา 44 ทั้งทีมีกฎหมายรัฐธรรมนูญประกาศใช้แล้ว ก็ยังไม่วาย เอามาตรา 44 ออกมาใช้ ซึ่งได้สร้างเสียหายกับประเทศอย่างร้ายแรง ประเทศต่างๆ ไม่อยากคบค้าสมาคมด้วยดังที่ได้ทราบกันทั่วไป แต่คณะผู้บริหารก็ไม่สนใจฟังคำแย้งของนักวิชาการต่างก็มีความรักชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริงกลับดันทุรัง ทำตามอำเภอใจของผู้มีอำนาจ คงจะได้ทราบข่าวทางหนังสือพิมพ์ หรือข่าวสังคมออนไลน์ ทางรัฐบาลไทยไม่ได้สนใจด้านเศรษฐกิจ แก้ปัญหาราคายาง แก้ปัญหาผลไม้ไม่ได้แก้ปัญหาไรกลับสร้างปัญหาให้เกิดความแตกมากขึ้น คำแรกปฏิรูปสองคำปฏิรูป ไม่เห็นได้อะไรเกิดขึ้นเป็นรูปธรรม เราสร้างประเทศกันมา ด้วยความเป็นจารีตประเพณี กฎหมายวัฒธรรม ผู้มีอำนาจกลับลืมในจุดนี้ ออกกฎหมายห้ามทำบุญ ตามประเพณี ไทย ที่พวกเราได้ปฏิบัติกันมาช้านาน เช่นบางจังหวัดที่มีผู้ว่าราชการ นับถือศาสนาอิสลาม จะออกระเบียบของจังหวัดนั้นๆ ห้ามทำบุญตามประเพณีที่เคยทำกันมาถือว่าผิดกฎหมายอะไรทำนองนี้ ทำให้ชาวพุทธเกิดความรำคาญเบื่อไปในที่สุดถ้าไม่เชื่อลองตรวจสอบดูว่ามีจังหวัดไหนบ้างคอยติดตามข่าวกันต่อไป..


@@@. ขยายเครือข่ายการทำธุรกิจ สหนันท์ คุ้มชู หนุ่มโสด จากนครลอสแอนเจลิส ขึ้นล่องระหว่างนครซานฟรานกับนครลอสแอนเจลิส เกือบจะทุกเดือน ข่าวว่า เตรียมกระชับความสัมพันธ์ไมตรีบ้านพี่เมืองน้องด้านธุรกิจช่วยเหลือ ส่วนจะเป็นด้านใดนั้น ถ้าเจอหน้าพี่นันท์ ค่อยกระซิบกันเองน่ะครับ


@@@.พักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ ผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ บินเงียบกลับไทย ช่วงปีใหม่ไปเยี่ยมผู้มีพระคุณคุณแม่ ถือโอกาสดูแลสวนทุเรียน–สวนเงาะของตนเองที่จันทบุรีสร้างไว้ ข่าวว่า ปีนี้เตรียมล้างกระเป๋ารับทรัพย์หลายสิบล้านเลยแหละ..อีกคณะหนึ่งใจตรงกันเลย นางสาวอัจจิตตา อุตโมท นางสาวปรีชญา มูลมิน นางสาวอัญชลีรักษ์ เอี้ยนมี นางสาวนภัสวรรณ ขันธ์พาดี นักศึกษาจากสถาบันแห่งหนึ่ง จากเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโรราโด พากันท่องเที่ยวนครซานฟรานซิสโก นครลอสแอนเจลิส ในช่วงวันเปลี่ยนศักราชใหม่ 2561 เกือบสองอาทิตย์ จนชุ่มฉ่ำใจ ก่อนกลับไปศึกษาต่อที่เมืองนั้น..


@@@.ข่าวจากเมืองซานตา ครู๊ส แจ้งว่า ชาวไทยเมืองนี้ ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ขอเชิญพี่น้องชาวไทยทั่วไป ร่วมกันบริจาคสร้างถนนขึ้นสู่สถานที่ปฏิบัติธรรมวรสิทธิ บนยอดเขานตาครู๊ส เพื่อรองรับชาวไทยด้วยกันที่สนใจจะได้สะดวกสบาย ในการปฏิบัติธรรม โดยไปขอรับบาตรออมสินร่วมสร้างถนน ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซาน บรูโน่ ทุกวันหรือจะสอบถามรายละเอียดได้ที่ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส


@@@. ขอให้โชคดีทุกท่าน ตลอดทั้งปี 2561 คิดถึงสิ่งใดขอให้สำเร็จสมความตั้งใจปรารถนาทุกประการ ฝากประชาสัมพันธ์ร่วมงานเสริมสิริมงคลดวงชะตาชีวิต ที่วัดพุทธประทีป รีโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า ในวันที่ 7 มกราคม 2561 มีการทำบุญตักบาตร ต้อนรับปีใหม่ รับฟังพระธรรมเทศนา สอบถามรายละเอียดได้ที่วัด..