บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 4 สิงหาคม 2555

รับผลการกรรมในชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กำลังกรุ่นคิดอย่างหนักจะแก้ปัญหาอย่างไร กับเหตุการณ์ที่รุมล้อม รอบตัว เมื่อกระทรวงกลาโหม รื้อฟื้นคิดการไม่เข้าคัดเลือกเกณฑ์ทหาร เข้าข่ายหนีทหาร ใช่เอกสารปลอมเข้ารับสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียน นายร้อย จปร. และยังมีคดี 98 ศพ จะตามหลอกหลอนทุกภพชาติ ไม่ว่าจะไปทางไหนก็จะถูกชาวบ้านไล่ทุกหนทุกแห่ง ถ้ายังไม่สำนึก ก็ลองถามญาติคนที่เสียชีวิตดูเป็นอย่างไรบ้าง.. เรื่องอย่างนี้ไม่ใช่ของสนุก จะมาพูดกันป่าว ๆ เพื่อจะหลบกลื่นความผิดของตนเอง ก็ลองดูกันต่อไป.. อย่าลืมว่า ชาวไทยไม่มีใครจะลืมกันง่าย เรืองอำนาจ อย่าบ้าอำนาจ ลงจากอำนาจ จะเป็นทาสตลอดชีวิต

สส. พรรคประชาธิปัตย์ ถนัดมากในการโหนสถาบัน.. ต้องตกลงมาสักวัน แม้แต่ดาราดัง มิตร ชัยบัญชา ชอบโหน โลดโผน เครื่องบิน จนชีวิตดับสิ้น. ต้องคอยดูติดตามข่าวกันต่อไป.. สมบัติพลัดกัน การเมืองเป็นเช่นนี้ แหละ อย่าเถลิงอำนาจ จนเกินเหตุการณ์ ไม้ล้มข้ามได้ แต่คนล้ม อย่าข้าม ลุกขึ้นเมื่อไหร่ ก็เมื่อนั่นแหละ....สภาเปิดหนนี้ หวังว่าท่านผู้มีเกียรติ คงจะมีจิตสำนึก กระชากแขนปาเอกสารประธานนิติบัญญัติ ลากเก้าอี้ คงจะไม่มีให้เห็นกันตามทีวีอีก นายชวน หลีกภัย เสาหลักที่อ้างว่ายึดมั่นในระบบรัฐสภา น่าจะอบรมดูแลลูกน้องให้ตระหนักบ้าง..สนุกแน่.. เมื่อ ร.ต.อ. อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี อดีตนายตำรวจมือปราบ จะเปิดโปงพฤติกรรม นักการเมืองใหญ่ ซื้อขายหุ้นนอกตลาด เอื้อเฟื้อพวกพ้อง แย้มว่าได้ประสานกรมสอบสวนคดี ตรวจสอบเอาผิดแล้ว สังคม คอยจับตามองดู


@@@.ลด ละ เลิก เหล้า-บุหรี่ เข้าพรรษา ชาวไทยนครซานฟรานหลายคนทำเป็นตัวอย่างให้ลูก ๆ เพื่อน ได้รู้กันบ้าง เหล้า ก็ดี บุหรี่ ก็ตาม ไม่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ แม้แต่น้อย ทำไมพวกเราจึงไปดื่ม สูบกัน จนเต็มบ้านเต็มเมือง ก็เพราะไม่ปฏิบัติตามหลักศาสนาของตนเองที่นับถือ เช่นพระพุทธศาสนาสอน ศีล 5 ข้อ ไว้ ทุกคนทุกท่านรู้หมด แต่ทำไมไม่ปฏิบัติ เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง ขี้บุหรี่กระจัดกระจายไปทั่ว ทำไมไม่สำนึก สูบที่ไหน ทิ้งที่นั่น ดื่มเหล้าทีไร ต้องเมา เอะอะโวยวาย เพื่อนบ้านเดือนร้อน ไม่เคยคิดกัน แล้วจะมากล่าวหา ประเทศอเมริกาไม่ดูแล ไม่เลี้ยงดู ตอนแก่ สูงอายุ ก็ให้เงินรีไทน์ มีเงิน ตอนเป็นหนุ่มสาว ทำงานได้เงินกลับไม่เสียภาษี เก็บเงินสด ใส่กระเป๋า ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย มาบ่นอุบ รัฐบาล ตัดเงิน เหลือนิดเดียว.. จะพอใช้จ่ายได้อย่างไร น่าจะเป็นข้อคิด ต่อพวกเราทั้งหลาย เสียภาษีให้ถูกต้อง ปั่นปลายปีชีวิต จะมีเงินเพียงพอกับการเป็นอยู่.. ตอนเป็นหนุ่มสาว อย่าละเลยหน้าที่ของชาวพุทธไป เป็นพุทธศาสนิกชน ที่ดี เป็นตัวอย่าง ให้กับลูกหลาน ชีวิตสังคมของครอบครัว จะสงบสุข.. ลดละเลิกสัก 3 เดือน