บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 30 มีนาคม 2567

พี่น้องชาวไทยแถบแคลิฟอร์เนียภาคใต้ภาคเหนือ เจอพายุฝนและพายุถล่ม อีกครั้ง ฝนตกกระหน่ำอย่างหนักทั้งวัน หยุดบ้างตกบ้างแดดออกบ้างสร้างความสับสนวุ่นวายพอสมควร ชาวไทยบางคนเพิ่งจะเจอพายุกระหน่ำสดๆ ร้อน หายไปไม่ถึงสัปดาห์หวนกลับมาอีก หนาวเย็นยิ่งกว่าถึงแม้จะมีแดดออกมาบ้างทำให้คลายหนาวได้บ้างในยามค่ำคืนความหนาวเย็นเช่นเดิม ต้องอาศัยผ้าห่มหนาๆ ช่วยได้มากทีเดียว ทางกรมอุตุนิยมแจ้งว่าสัปดาห์นี้ เป็นฤดูสุดท้ายของฤดูฝนและจากนี้ไปเป็นฤดูใบไม้ผลิ ออกดอกออกช่อออกผล เป็นฤดูใบไม้ผลิ แตกช่อชูกิ่งก้านสาขาสวยงาม ไม่ว่าจะต้นเชอร์รี ต้นแอปเปิ้ลต้น Persimmon ต่างแตกช่อระหงส์สวยงาม ข่าวว่าปีนี้ผลไม้จะมีลูกดกกว่าทุกปีเจ้าของสวนผลไม้เตรียมล้างกระเป๋าสะตังค์ไว้รอได้เลยไม่พลาดแน่


@@@.ทะยอยเดินทางกลับบ้านที่นครซานฟรานซิสโก เบย์แอเรียกันอย่างคึกคัก หลังจากเดินทางกลับไทยหลายเดือน เช่นคุณมาลี แซ่เตีย คุณปาริตา โตสกุล คุณสุนีย์เนฟฟ์ คุณพิมพิพัฒน์ ดีมาก คุณสินจัย มิสซึ่ง คุณนุชนาถ องค์ราช คุณแม่ระริน จิระชัยสกุลเป็นต้น กลับมาได้พบหน้าค่าตากันสร้างความคึกคักในกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์อีกครั้ง ส่วนพี่เจนจิตร พัชรเปล่งสี แอบบินด่วนกลับดูแลคุณพ่อ คุณแม่อย่างใกล้ชิด ปั้นปลายของชีวิต ขออยู่ดูแลท่านอย่างใกล้ชิด ข่าวว่านานหลายเดือนกว่าจะกลับด้านธุรกิจ ได้มอบหมายให้พนักงานที่ร้านดูแลกันไปพรางๆ ก่อน กลับมาแล้วค่อยว่ากัน


@@@.ระดมลูกศิษย์ จัดงานวันสงกรานต์ สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เตรียมประชาสัมพันธ์ ผ่านออนไลน์ จัดงานสืบสานประเพณีไทย มีกิจกรรมทำบุญตักบาตร ทำบุญวันเกิด ทำบุญอุทิศไปให้ปู่ย่าตา ยาย และบุคคลผู้มีพระคุณเพื่อนสนิทมิตรสหายที่ล่วงลับดับขันธ์ไปแล้ว ทำบุญถวายภัตตาหารพระสงฆ์ทั้งหมดวัดสรงน้ำพระรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ชมการแสดงศิลปะรำไทย ของคณะครู อาสาสมัคร จากมหาวิทยาลัย มหาสารคาม และร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคีช่วยค่า ไฟ ในวันที่ 14 เมษายน 2567 เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615~9528 650 525-6565


@@@.ท่องทั่วหลายรัฐของอเมริกา คุณชวน ธีระรุ่งตระกุล ผู้จัดการที่ปรึกษาบริษัทน้ำมันถาคพื้นอเมริกา บินหลายรัฐ เข้าเยี่ยมเจ้าบริษัทน้ำมันเชพรอน กลับบินเข้าเมืองซานดิเอโก้ เตรียมตัวตรวจร่างกาย ก่อนเป็นพลเมืองอเมริกันต่อไป


@@@.สมาคมลาวเสรีนครซานฟรานซิสโก คุณจันทร์ถนอม อุ่นคำ ที่ปรึกษาสมาคมลาวเสรี พาคณะกรรมการสมาคมลาวเสรี เข้าวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ทำบุญอุทิศไปให้บุคคลที่ล่วงลับ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านา สร้างความอบอุ่นให้กับสมาชิกไม่น้อยขาดพี่บุญเลี้ยง จำปาพรวิไล หัวหน้ามัคคทายิกา ของสมาคมลาวเสรี โอกาสหน้าคงได้เจอกันน่ะ