บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 25 มีนาคม 2566

ข่าวจากสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง จะเปิดสอบธรรมศึกษา ในต่างประเทศที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั่วอเมริกาหลายสำนักเรียน ในวันที่ 30 เมษายน 2566 นี้รายละเอียดต่างจะมีแจ้งในโอกาสต่อไป สำหรับวัดไทยที่เปิดสนามสอบธรรมศึกษาต่างเตรียมพร้อมจัดสถานที่ รับสมัครนักเรียนติวเข้ม ความคืบหน้าในเรื่องนี้ จะประชาสัมพันธ์เป็นระยะต่อไป


@@@. ผลดีของการเรียนรู้ธรรมศึกษาหรือหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา มีประการ 5 คือ 1 . พระธรรมรักษาผู้ปฏิบัติธรรม ไม่ให้ตกไปสู่ที่ชั่ว 2. พระธรรมรักษาผู้ปฏิบัติธรรมทำให้เขารู้ดี รู้ชั่ว 3. พระธรรมรักษาผู้ปฏิบัติธรรม ทำให้เกิดความรักกันช่วยเหลือกัน 4. พระธรรมรักษาผู้ปฏิบัติธรรม ทำให้ชีวิตมีแต่ความเจริญก้าวหน้า 5.พระธรรมย่อมรักษา ผู้ปฏิบัติธรรม ให้เป็นคนดีและมีความสุข เป็นอานิสงส์ของผู้เรียนธรรมศึกษา


@@@.คู่กันแล้ว ย่อมไม่แคล้วจาก หนุ่มอเมริกัน กับสาวไทย นางสาววิไลวรรณ ณ บึงไพร และหนุ่ม Charles Carter จากเมือง ซานตา โรซ่า ควงแขนสละความโสดเข้าสู่พิธีมงคลสมรสอย่างถูกต้องตามธรรมเนียมประเพณีไทย เข้าทางตรอกออกทางประตูอย่างเงียบๆ ที่บ้านพักอาศัย เมืองซาน ตาโรซ่า เรียบร้อย ถือเอกสารเข้ากราบพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พระคุณเจ้าที่รู้จักและเคารพนับถือ ช่วยเซ็นเอกสารรับรองการการแต่งงานในครั้งนี้ ขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์ผ่านมาทางคอลัมน์ด้วยค่ะ


@@@. คณะกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ ทุกคนขอแสดงความเสียใจไปครอบครัว ที่สูญเสียคุณพรรณี ไปอย่างไม่มีวันกลับมาเช่นเคย จะมีพิธีทางพระพุทธศาสนาในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 25&6 ที่ Crippen &Flynn Funeral Chapel 400 Woodside Rd,Redwood City , CA 94061. สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 867-0575 ralfrotter@hotmail.com หรือติดต่อที่คุณธนพร ซิมมอน หรือพี่นาง เรดวู๊ดซิตี้


@@@.ความกตัญญูกตเวทีเป็นเครื่องหมายของคนดี คุณอรัญญา พูลสอาด หรือพี่ นกร่ำลาบุคคลที่เคารพนับถือแถบนครซานฟรานซิสโก เพื่อเดินทางไปดูแลแม่ผู้บังเกิดเกล้าที่บ้านลองบีช ใกล้นครลอสแอนเจลิส ที่สามวันดี สี่วันไข้ เมื่อคุณแม่หายดีเป็นปกติคงจะกลับมาเยี่ยมเพื่อนๆ ที่เบย์แอเรียอย่างแน่นอน คิดถึงทุกคน


@@@.สุขสันต์วันเกิด คุณกาญจนา คอนเนอร์ สาวภูเก็ต ฉายเดี่ยว โดยไม่มีคนอารักขาแต่อย่างไร แจ้งความประสงค์ขอทำบุญวันเกิดค่ะ อย่างมีความสุขใจโดย มีลูกสาวน้องหนุ่น คอยเป็นกำลังใจดูทางไลน์สด ตอนคุณแม่ทำบุญ ขอร่วมอนุโมทนาบุญค่ะคุณแม่เสียงรอดออกมาทางไลน์สด