บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 4 กุมภาพันธ์ 2566

เวลาวารีไม่คอยใคร เรือเมล์ รถไฟ ไปตามเวลา เผลอเดี่ยวเดียววันเดือนปี ได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เดือนมกราคมกำลังจะคืบคลานหายไปประมาณอีกระยะเวลายาวนานหลายเดือน แม่น้ำก็ต้องไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำเป็นไปตามธรรมชาติ เรือเมล์และรถไฟก็ต้องไปตามเวลาที่กำหนดเทียบจอดชานชาลาโน่น ชานชาลานี้ ขนถ่ายผู้คนแต่ละครั้งจำนวนไม่น้อย ถ้าใครเชื่องช้าหรือตั้งอยู่ในความประมาทเชื่อเหลือเกิน จะชักช้าไปอีกหลายพันชั่วโมง ทีเดียว


@@@. แพ๊กกระเป๋ากลับซานฟรานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก หลังจากที่บินกลับไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศไทยชั่วคราว จนเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว แพ๊กกระเป๋าเอาของที่จำเป็นและสำคัญขึ้นเครื่องบินกลับ น่าจะถึงซานฟรานในวันที่ 2 มกราคม 2566 ส่วนของจำเป็นที่จะต้องลงเรือได้จัดเป็นสัดเป็นส่วนลงเรือในเร็วๆ นี้ ลูกศิษย์ลูกหาทราบข่าวว่า กลับมาถึงวัดแล้ว คงดีใจแวะมากราบอย่างเนื่องแน่นแน่นอน


@@@. ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น คุณไพศาล ลีลาชัย หนุ่มสกลนคร ลูกศิษย์วัดไตรมิตรวิทยาราม กลับจากทำงาน เข้าสู่ที่พักหลับยาว คนในบ้านสงสัยไม่ตื่นสักที เข้าไปดูในห้อง คุณไพศาลย์ หลับสนิท จะขยับตัวอย่างไรก็ไม่มีวี่แวว กลับคืนมา คุณไพศาล ลีลาชัย อายุ 40 ได้จากเพื่อนๆ ไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ขอแสดงความเสียใจ มายังครอบครัว ลีลาชัย จะประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 31 มกราคม 2566 นี้ ณ สุสานวัดใกล้บ้าน ขอให้ดวงวิญญาณ ของคุณไพศาล ลีลาชัย จงไปสู่สุคติภพอันมีสวรรค์เป็นที่ตั้ง ด้วยเทอญ


@@@.เตรียมแพ๊กกระเป๋ากลับไทย คุณสลิ่ม อิ่มใจ จากนครลอสแอนเจลิส บอกลาบุคคลรู้ใจเท่านั้น เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า ขึ้นเหนือล่องใต้ ทำบุญจนชุ่มฉ่ำใจ นัดแนะเพื่อน แถบนครสอลแองเจลิสน้องเดียร์ ที่บินล่วงหน้ามาก่อนหลายเดือน อยู่รอที่เมืองไทย จนกว่าพี่สลิ่มจะมาข่าวว่าอย่างนั้น ฉบับนี้ขอลาก่อน พบกันใหม่ฉบับหน้า