บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 15 กันยนยน 2555

ติดตามอ่านข่าวการบ้านการเมือง โดยเฉพาะคดีต่าง ๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์ มาออกตีโพยตีพาย เพื่อให้สังคมยอมรับว่า ตนไม่ได้สั่งฆ่าประชาชน เมื่อคราวประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จนเกิดมีการสังหารประชาชน มือเปล่ามากกว่า เสียชีวิต บาดเจ็บอีกจำนวนไม่น้อยกว่า ห้าพันชีวิต สูญหายไปอีกเป็นจำนวนมาก โดยคำสั่งเมื่อยิงเสียชีวิตแล้ว ให้นำรถฉีดน้ำเก็บศพทันที เพื่อไม่ให้ร้องการเสียชีวิตเกิดขึ้น แต่ว่าเทวดาฟ้าดินจะไม่เข้าข้างคนผิด จนกระทั้งสามารถจับคนโกหกได้ คาหนังคาเขา แต่ไม่ยอมรับว่าสั่งฆ่าประชาชน อ้างข้าง ๆ คู ชายชุดดำ สังหารประชาชน ชายชุดดำคือใคร .. ไม่มีใครให้คำตอบได้ นอกจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อ้างคนเดียวรวมไปถึงโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เอาภาพเก่า มาเปิดแถลงการใหญ่ ว่าชายชุดดำ ใส่หมวกไหมพรม ยืนข้างหลังนาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ โฆษก พรรคประชาธิปัตย์ โกหกประชาชนอย่างหน้าด้าน ๆ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลยพา นายมานพ ชาญช่างทอง อาชีพเก็บของเก่าขาย อาสาเป็นการ์ดมาเปิดเผยตัวยืนยันความบริสุทธิ์ ช่วงนั้นมีการโชว์รูปนายมานพ ถือปืนเอ็ม 16 ระบุว่าเป็นชายชุดดำเป็นทหารพรานปักธงชัย นายมานพ กล่าวว่า ตนเองมีหน้าที่ไปซื้อหนังสือให้แกนนำ ช่วงเกิดปะทะกัน ทหาร 30 คน ตกอยู่วงล้อมของผู้ชุมนุม จึงเข้าไปเจรจาให้ทหารปลดอาวุธ ทหารก็ยินยอม ตนจึงแบกปืน 3 กระบอกไปเก็บไว้หลังที่ชุมนุม ผมเป็นคนเดินนำหน้าช่างภาพ ช่างภาพถึงถ่ายรูปผมได้ จริง ๆ ผมจะถือปืนขนาดนั้น จะยิงอย่างไรไม่ได้แน่นอน เพราะว่าไม่เคยเป็นทหาร ตามที่ถูกใส่ร้าย ไปตรวจสอบประวัติได้เลย ที่สำคัญผมมีทหารอีก 30 คน เป็นพยานให้ ผมแปลกใจ ทำไมนายชวนนท์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ถึงมั่วขนาดนั้น ตีกินมุขชายชุดดำอยู่อีก อ๋อ หรือว่าเอาใจนายมาร์ค เวชชาชีวะ ,นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สองท่านนี้ สมควรเลิกเล่นการเมืองได้แล้ว เพราะว่าเอาเรื่องโกหกมาบอกประชาชน จนมีหลายคนหลงเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง หลอกประชาชนมา สองปีแล้ว จะหลอกต่อไปอีกหรือโฆษกหลอกลวงประชาชน ทุกคนเริ่มเห็นวิธีการและขั้นตอนการโฆษกชวนเชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ และพลพรรคพวก หลายปี ใช้มุกเดิม กล่าวอ้างสถาบัน พาดพิงสถาบัน โหนสถาบัน ดังนี้เป็นต้น

น่าเสียพรรคเก่าแก่ที่สร้างชื่อเสียงมานานแสน พอมาถึงยุค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตกต่ำมาก จนพลพรรค เริ่มแตกหนีไปกันคนทิศคนละทาง เบื่อหน่าย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ใช้มุกเดิมตลอดสมัยเรืองอำนาจบังคับขู่ข้าราชการ ตั้ง สส. จำนวน 19 ไปคุมดูแลกระทรวงวัฒนธรรม จนกระทั่งถูกฟ้องคดียังอยู่ที่ศาล มาก่อเข็ญสั่งฆ่าประชาชนร่วมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อีก กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง ต้องรับกรรมกันต่อไป... จนกว่าชีวิตจะสิ้น..


@@@.ยกทีมทำบุญวันเกิด ข่าวจากเมืองซานตา ครู๊ส ว่า พี่นรินทรา โสภณ หรือ Johnson พาเพื่อน ๆ พร้อมคู่ชีวิต Tony Johnson, นุชนาถ Scully และเพื่อนหลายคน ขับรถลัดเลาะฝั่งเขา ยาวหลายไมล์ ถืออาหารหวานคาวนานาชนิด เพื่อน้อมนำมาถวายพระคุณเจ้า ในช่วงวันเกิดของตนเอง รับศีลรับพร จากท่านเจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟราน ฯ เลี้ยงกันในหมู่เพื่อนฝูง มี รัชกร ผลเจริญ และอีกหลายท่านร่วมแสดงความยินดี ส่วนจะเป็นกี่ขวบนั้น ข่าวยังไม่แจ้งมาอย่างเป็นทางการ แต่ดูอย่างไร พี่ริน ก็เหมือนเดิม ทำเอาเจ้าของวันเกิดยิ้มน้อยยิ้มใหญ่.. อานิสงค์ของการทำบุญแท้ ๆเลย..

@@@.บุญไม่มีขาย อยากได้ต้องแสวงหา วลัยพร แหยมพรรณ์นัย สาวงาม กทม. ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น มีหน้าที่คือทำงาน เก็บเงินเก็บทอง สร้างกุศลผลบุญ ดูแลครอบครัวเท่านี้ ชีวิตก็มีความสุข แล้ว จะไปเดินประท้วงอะไรกัน เสียเวลามากๆ

@@@.ข่าวจากส่วนหน้ากองบรรณาธิการ หนังสือสยามนิวส์ ซานฟรานซิสโก เตรียมเปิดตัวทาง ออนไลน์ อย่างแน่นอน ในเร็ว ๆ นี้ ประกาศรับสมัครนักเขียน ประจำคอลัมน์ ทั่วอเมริกา ใคร มีฝีไม้ลายมือ ในด้านนี้ สมัครด่วน ไปที่ numusa19@yahoo.com ไม่เสียค่าใช่จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

@@@.งานพระพุทธศาสนา ในต่างแดน ยุคก้าวไกล ข่าวจาก ดร.พระมหาถนัด อตฺถจารี เลขาธิการ สมัชชาสงฆ์แจ้งว่า ผลการประชุมคณะกรรมการอำนวย ระดับผู้บริหาร ว่า พระครูวรสิทธิวิเทศ สาราณียกร คณะกรรมการอำนวยของสมัชชาสงฆ์ ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เสนอโครงการ งานเผยแผ่พระพุทธศาสนาทางสถานีโทรทัศน์-วิทยุ สนับสนุนงานของพระธรรมทูตสายต่างประเทศ เพื่อเป็นการขยายงานการเผยแผ่ให้กว้างจนถึงครัวเรือน และอีกอย่างหนึ่งงานของพระธรรมทูตจะได้กระจายออกไปสู่สายตาของประชาชน ที่เฝ้ารอดูการทำงานของพระสงฆ์ที่เดินทางมาประกาศพระศาสนา ไกลถึงประเทศสหรัฐอเมริกา ไกลจากบ้านเกิด เมืองนอน ไกลจากญาติพี่น้อง แต่ในยุคปัจจุบัน โลกสื่อสารทางอินเตอร์แน็ตไม่กว้างไกล ชั่วแค่วินาที เราสามารถจะเห็นกันได้อย่างชัดเจน ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ กล่าวในที่ประชุมว่าได้ร่วมกับ อ.เจมส์ เล้า ผู้กำกับรายการธรรมส่องโลก ที่ออกประจำทางสถานีโทรทัศน์ ช่องแน๊ตทีวี โครงการนี้จะเกิดขึ้นได้ ต้องขอความร่วมมือกับสมาชิกสมัชชาสงฆ์ทุกรูปช่วยกัน ให้การสนับสนุน และจะมีการจัดการแสดงพระธรรมเทศนา เวสสันดร ชาดก หรือ ปุจฉาวิสัชชา 2-3 ธรรมาสน์ ครั้งแรก จะได้จัดที่ วัดมงคลรัตนาราม แทมป้า รัฐฟอร์ริดา ในวันที่ 29-30 กันยายน 2555 ที่จะถึงนี้ โดย มีพระครูวิเทศสุตคุณ เจ้าอาวาส เป็นประธาน.. คอยติดตามข่าวต่อไป...

@@@. ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติ เวสสันดรชาดก ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันที่ 16 กันยายน 2555 เป็นต้นไป.. สอบถามรายละเอียดได้ที่วัด 650 615-9528