บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 18 เมษายน 2563

ช่วงนี้ทั่วโลกกำลังผวากับเชื้อโรคร้าย โคไรน่าไวรัสหรือโควิด19 ที่ระบาดกระจายไปทั่ว ยากแก่การควบคุมโดยความรู้ของของตนเองเรียกว่า สงครามชีวภาพ ที่เราไม่สามารถจะด้วยสายตาเปล่าน่าจะเป็นละอองเล็กที่ล่องลอยมาจากอากาศเข้าสู่ร่างกาย ทางลำคอเจาะทะลุไปปอดกินปอดเป็นหลุมเป็นรู แหละเสียชีวิตไปในที่สุด โควิด 19 เป็นข่าวทุกวันเดี๋ยวฟังข่าวจากประเทศนั่นประเทศนี้มีคนติดไวรัสเป็นจำนวนมากเป็นหมื่นเป็นแสนตายเป็นพันเป็นหมื่นคน สร้างความอกสั่นขวัญหายเมื่อไหร่จะถึงเราบ้าง ต้องระมัดระวังตัวกันอย่างมาก คนเฒ่าคนแก่คนชราต้องระวังเป็นพิเศษโอกาสติดเชื้อมากกว่า 90% จะรู้กันอย่างไรต้องฟังข่าวจากทางราชการประกาศ จะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้เพราะว่าเป็นสงครามชีวภาพสงครามทางเศรษฐกิจ ต้องหาหน้ากากใส่ป้องกันการติดเชื้อไวรัสเชื้อโรคและโรคอื่นๆ จะตามมาอีกหลายชนิดเราป้องกันไม่อยู่ในความไม่ประมาทก็จะปลอดภัยทั้งร่างกายและทรัพย์สินของครอบครัวของทุกๆ คนสถานที่ทุกแห่งบริษัทห้างร้านสถานที่ราชการปิดผู้ทำงานต้องหยุดงานอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยชีวิตของตนเองจนกว่าทางราชการจะต้องควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อร้ายให้สงบนิ่ง หยุดการเจริญเติบโตน่าจะใช้เวลาประมาณอีกสักระยะหนึ่ง ข่าวล่าสุดทางประเทศจีนนครอูฮั่นได้ประกาศเปิดประเทศหลังจากได้ควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อร้ายโควิด 19 สำเร็จสร้างความดีอกดีใจให้กับประชาชนสามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้เป็นปกติ การค้าการขายน้ำไหลไฟสว่าง เสียงการพูดคุยระหว่างเพื่อนฝูงผู้คนในครอบครัวเสียงหัวเราะกระซิกกระซี้กระเซ้าเย้าแหย่ ได้เห็นความสุขสนุกสนานเฮฮากลับมาอีกครั้งเป็นข้อมูลจากเมืองอู่ฮั่น แต่ทางรัฐบาลมิได้นิ่งนอนใจยังสืบสวนสอบสวนดูแลอย่างใกล้ชิด สภาพดินฟ้าอากาศเริ่มร้อนขึ้นความร้อนสามารถฆ่าไวรัสได้อย่างง่ายดายส่วนประเทศอื่นอยู่ระหว่างดูแลอย่างใกล้ชิดคงจะได้รับข่าวดีกันทุกคนทางด้านประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐอเมริกาได้เข้ามาดูแลควบคุมรับฟังข่าวจากผู้ว่าการรัฐต่างๆ ถึงความคืบหน้าในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อร้ายอย่างใกล้ชิด ดูกันสักระยะหนึ่ง คิดสถานการณ์ต่างๆ คงดี ทางรัฐแคลิฟอร์เนียได้รับการยกย่องเป็นตัวอย่างให้รัฐอื่นๆ ลองศึกษาตัวอย่างว่าควบคุมอย่างไร สามารถลดการติดเชื้อโรคโควิด19 ได้สอบถามกันเองก็แล้วกันข่าวคืบหน้าอย่างไรติดตามกันเอง


@@@.ความคิดไม่ธรรมดา ทีมงานลูกศิษย์แม่ครัวระดับมืออาชีพของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พลิกเมนูจัดอาหารทูโกออนไลน์พิเศษมอบให้ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติและผู้มีรสนิยมชอบทานอาหารไทยที่หาทานยาก เช่นก๋วยจั๊บ กะเพาะปลาไข่นกกะทา ไก่ทอดข้าวเหนียว ข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือก เป็นต้น วันจันทร์ -วันอาทิตย์ หลายคนแวะไปสั่งจองชิมรสชาติกันบ้างแล้ว ลองสอบถามที่ 650 615-9528 ได้ข้อมูลแน่นอนอีกครั้ง


@@@.งดจัดกิจกรรมทุกชนิดช่วงไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดข่าวจากสมัชชาสงฆ์ในสหรัฐอเมริกา พระเทพพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทย เจ้าอาวาสวัดพุทธาวาส เมืองฮิวส์ตัน บัญชาให้พระวิเทศรัตนาภรณ์ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐ ส่งหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดไทยในสังกัดสมัชชาสงฆ์ในสหรัฐงดจัดกิจกรรมงานทุกชนิด เช่นงานสงกรานต์ งานวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา วันวิสาขบูชาและงานกิจกรรมที่มีความเดี่ยวข้องกับคนหมู่มากป้องกันการติดเชื้อขอความร่วมมือให้ยกเลิกทั้งหมดพุทธศาสนิกชนที่จะเดินทางมาวัดให้หยุดอยู่ที่บ้านเป็นการชั่วคราวฟังธรรมทางออนไลน์ เป็นต้น จนกว่าเหตุการณ์จะสงบลงติดตามคอยฟังข่าวประกาศจากมหาเถรสมาคมและสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ติดตามข่าวสารจากรัฐบาลด้วยข่าวคืบหน้าเสนอต่อไป


@@@.ชอกช้ำระกำใจ หนุ่มนครซานฟรานซิสโกประกอบอาชีพอย่างสุจริตมาหลายปี ทำงานมาหลาย เพื่อสร้างฐานะของครอบครัวลงรากปักฐานว่าจะเก็บเงินเหมือนกับเพื่อนๆ เค้าบุญมีแต่กรรมบัง เงินทองที่เก็บได้จำนวนหนึ่งกลับไปถลุงเที่ยวเตร่กินเหล้าเมาเที่ยวกลางคืนจนเกือบหมดตัว เจ้าโควิด19 เชื้อโรคร้ายออกอาลวาดกระหน่ำซ้ำ เงินที่เคยได้ประจำกลับหดหายไป ทางการประกาศให้ปิดกิจการร้านรวงต่าง ๆ ปิดผู้คนไม่กล้าออกจากบ้านกลัวติดเชื้อทางการบอกให้ประชาชนอยู่บ้านห้ามออกไปไหนเพื่อควบคุมการแพร่ระจายของเชื้อโรคดังกล่าว สร้างความสับสนอลหม่านหัวใจไม่น้อยหันหน้าเข้าวัดปฏิบัติธรรม สร้างให้เกิดขึ้นกับตนเองกล่าวด้วยเสียงละห้อย เราประมาทเองเราประมาทเอง ตั้งแต่นี้ต่อไปพอกันทีสำหรับหนุ่มโสดเลิกแล้วครับ ก่อนขอตัวไปทำงานเก็บเงินต่อ คงเป็นบทเรียนไม่น้อยทีเดียวพบกันใหม่ฉบับหน้า