บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 1 กันยายน 2561

ประเทศออสเตรเลีย รัฐบาลท้องถิ่น ชื่อ วิกตอเรีย ออกนโบยาย ให้มีการเรียนการสอน วิชาพระพุทธศาสนาในโรงเรียนประถมรัฐสัปดาห์ละครึ่งชั่วโมงทั้งๆ ที่ไม่มีใครเป็นชาวพุทธเลย ซึ่งได้รับเสียงสนับสนุนอย่างท้วมท้นจากสภาโรงเรียนและสมาคมผู้ปกครอง โดย หลักสูตรครอบครองเกี่ยวกับพุทธประวัติ หลักธรรมคำสอนในทางพระพุทธศาสนา ประเพณีสำคัญชาวพุทธ และการปฏิบัติสมาธิ ภาวนา ทั้งนี้เริ่มบังคับ มาตั้งแต่ปี 2547 โดยได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ ทั้งจากเด็กและผู้ปกครอง ซึ่งต่างออกมายืนยัน ถึงประโยชน์และความเปลี่ยนแปลงในทางบวก ที่ได้รับประโยชน์จากการศึกษาพระพุทธศาสนา วิกตอเรียเป็นหนึ่งในหลายรัฐของประเทศออสเตรเลีย ที่มีการเพิ่มขึ้นของชาวพุทธ อย่างต่อเนื่องมีวัดและศูนย์ปฏิบัติธรรมเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางกระแสการพัฒนา ประเทศนำไปสู่ความเป็นวัตถุนิยม แต่กลับได้พบปัญหาทางสังคมต่างๆ เกิดขึ้นพระพุทธศาสนาได้กลายมาเป็นอีกความหวังของออสเตรเลียว่าการที่เยาวชนได้เรียนรู้ หลักคำสอนทางพระพุทธศาสนาที่มีจุดเด่น ในเรื่องการส่งเสริมความรัก ระหว่างเพื่อนมนุษย์ด้วยกันและการอยู่รวมกันอย่างสันติสุข ชาวไทยมองเป็นตัวอย่าง..ชาวอินเดียเรียกร้องพระพุทธศาสนา หลายพันปี พระพุทธศาสนาเกิดขึ้นที่อินเดียเป็นครั้งแรกและสูญหายจากการทำลายจากอำนาจต่างศาสนาทำลายวัดทำลายทรัพย์สินของประชาชนชาวพุทธ ถูกฆ่าตายจนเกือบหมดประเทศต่างหนีไปอยู่ตามป่าเขาหลายร้อยผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองมีการฟื้นฟู พระพุทธศาสนามากขึ้นจนกระทั่งปัจจุบัน ประธานาธิบดีคนปัจจุบันก่อนรับตำแหน่งกราบอาราธนาพระสงฆ์มาให้ศีล 5 ก่อนรับตำแหน่ง กับคณะรัฐมนตรีทุกคนเป็นตัวอย่าง


@@@. ชาวพุทธอินโดนีเซีย ติดคุก 18 เดือน ศาลอินโดนีเซีย ตัดสินให้ชาวพุทธเชื้อสายจีนอินโดนีเซีย ด้วยข้อหาฐานไปแจ้งความเรียกร้อง ชาวมุสลิมละมาด เปิดเครื่องขยายเสียง รบกวนชาวบ้าน แปลกดี ประเทศไทยเตรียมตัวไว้เป็นอุทาหรณ์จะเป็นลักษณะเดียวกัน..ขณะนี้มีการเรียกร้องให้เกิดความยุติธรรม จากองค์กรสิทธิมนุษยชนนานาชาติ..


@@@. ขอพักก่อน ดร. บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เหนื่อยการกับการทำงานทั้งส่วนตัวและส่วนรวม ขอพักผ่อนฟิตร่างกายสักระยะก่อน ค่อยลุยงานใหม่..


@@@. เรื่องการเมือง เรื่องผลประโยชน์ ไม่ยุ่ง มุ่งแต่กุศล คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล พี่ปุ๊ก แห่งโคโคนัทเบย์ นัดแนะ น้องสาวสุนทรี วิวัฒนศักดิ์พล พนักงานของร้านสาขาต่างๆ รวมจัดฉลองครบรอบของการเปิดร้าน โคโคนัทย์เบย์ กราบอาราธนาพระคุณเจ้าวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ใกล้บ้านของตนเองเจริญพระพุทธมนต์ ในวันที่1 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป..


@@@.ข้อเสียของการช่วยบุคคลมากเกินไป แง่มุมร้ายของการเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นมากสามารถย้อนกลับมาทำร้ายตนเองและคนใกล้ตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ตกที่นั่งลำบากคอยแก้ปัญหาทั้งๆ ที่ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกลัวคนอื่นจะไม่พอใจเก็บการกระทำของคนอื่นมาคิดมากต้องตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกห่วงแต่ความลำบากของคนอื่น จนลืมตัวกลายเป็นคนใจร้ายเพราะการตอบปฏิเสธเพียงครั้งเดียวเสียความรู้สึกเมื่อหมดประโยชน์ ตกอยู่ในท่ามกลางคนที่ทำอะไรไม่เป็น..ทั้งหมดนี้อาจจะเป็นการเริ่มจุดเล็กๆ จากคุณที่ชอบเหลือเขาแต่ครั้งเดียวก็เป็นได้ ฉะนั้นปล่อยให้เขาลองทำบ้าง ล้มบ้าง เจ็บเองซะบ้างเขาจะได้เก่ง..สวัสดี..