บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 16 กรกฎาคม 2559

ข่าวจากมหาวิทยาลัยซานตา ครู๊ส โดยทีมนักดาราศาสตร์นำโดยแอนดรูว์ สเคเมอร์ นักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย ในเมืองซานตาครูซ สหรัฐอเมริกา ตรวจสอบพบกลุ่มเมฆที่ก่อตัวขึ้นจากไอน้ำอยู่โดยรอบดาวแคระสีน้ำตาล “ไวส์ 0855” ซึ่งอยู่นอกระบบสุริยะ ห่างจากโลกออกไป 7.2 ปีแสง ดาวแคระน้ำตาล หรือบราวน์ ดวาร์ฟ คือดาวฤกษ์ที่ไม่สามารถพัฒนาตัวเองตามขั้นตอนปกติได้ เนื่องจากมีขนาดเล็กเกินกว่าที่จะก่อให้เกิดปฏิกิริยานิวเคลียร์ฟิวชั่นเพื่อสร้างความร้อนและแสงได้มากเพียงพอ “ไวส์ 0855” ถูกตรวจสอบพบเมื่อปี 2014 และนักดาราศาสตร์ระบุว่ามันเป็นเทหวัตถุที่เย็นจัดที่สุดเท่าที่เคยมีการตรวจสอบพบกันมา เย็นเกือบเทียบเท่ากับดาวเคราะห์ที่ห่อหุ้มด้วยก๊าซขนาดใหญ่ในระบบสุริยะเลยทีเดียว ด้วยอุณหภูมิพื้นผิวที่ต่ำมากเป็นพิเศษนี่เองที่ทำให้ไวส์ 0855 กลายเป็นวัตถุดวงแรกที่ตรวจสอบพบว่ามีเมฆที่เกิดจากไอน้ำอยู่ในบรรยากาศ นอกเหนือจากโลก, ดาวอังคาร, ดาวพฤหัสบดี และดาวเสาร์ ,ดาวแคระน้ำตาลดวงนี้เย็นจัดและมีแสงกระจายออกมาน้อยมากจนไม่สามารถใช้วิธีการ ตรวจสอบศึกษาอย่างที่ใช้ในการศึกษาดาวแคระน้ำตาลอื่นๆ ได้นักดาราศาสตร์ได้หลักฐานเรื่องเมฆน้ำดังกล่าวด้วยการใช้กล้องโทรทรรศน์เจมิ นีนอร์ธบนเกาะฮาวายศึกษาและพบหลักฐานมากมายบ่งชี้เรื่องเมฆน้ำดังกล่าว โดยอาศัยการศึกษาในช่วงคลื่นแสงช่วงเดียวกับที่ใช้ในการศึกษาดาวพฤหัสบดีที่ เป็นดาวเคราะห์แทน ทีมวิจัยยังพบด้วยว่า ไวส์ 0855 ถูก ห่อหุ้มด้วยเมฆและไอน้ำจนเกือบหมด สภาพทั่วไปนั้นคล้ายคลึงกับดาวพฤหัสบดีจนน่าพิศวง และน่าจะกลายเป็นจุดเรียกความสนใจให้บรรดานักดาราศาสตร์พยายามหาหนทางเพื่อ เรียนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบนดาวแคระน้ำตาลดวงนี้มากขึ้นต่อไปจะมีผลต่อโลก อย่างไร คอยติดตามกันต่อไป.


@@@.On Vacation คุณการันต์ แช่มสกุล สถานะหนุ่มโสด หน้าตาดี จิตใจ โอบอ้อมอารีย์ชอบช่วยเหลือคนอื่น บ้านอยู่เหนือ นครซานฟรานซิสโก ทำงานตลอดทั้งปี เพิ่งมีโอกาสลาพักผ่อน แอบไปเที่ยวแถวอริโซน่า เยี่ยมคุณแม่ที่พักอยู่แถวอริโซน่าด้วย..จนชุ่มฉ่ำหัวใจ ก่อนกลับไปลุยงานต่อ ข่าวว่าอย่างนั้น..


@@@.ข่าวจากสถานกงสุลใหญ่ นครลอสแองเจลิส แจ้งว่าจะจัดบริการกงสุล สัญจร อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องชาวไทย ที่ วัดพุทธประทีป รีโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า ในวันที่ 27-28 สิงหาคม 2559 สอบถามรายละเอียดได้ที่ สถานกงสุล 323 962-9574 จองคิวได้ตั้งแต่ วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป หรือสอบถามที่วัด 415 565-9650


@!@@.เรื่องอำนาจใครๆ ก็อยากจะได้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แห่งประเทศไทย เป็นชาวพุทธ หรือชาวอิสลามกันแน่ หลายคนสงสัย ให้สัมภาษณ์ ว่า ถึงแม้ว่า จะเป็นใครก็ตาม เป็นพระ เป็นเจ้า เป็นประชาชน ถ้าทำผิดกฎหมาย หรือชุมนุมเกิน 5 คนเช่น ต่อต้านประชามติร่างรัฐธรรมนูญหรือ ผิดคำสั่ง คสช. จะจับให้หมด แหม. ถ้าประชาชนออกมาประท้วง สักล้านคน จะมีปัญหาจะมีคุกใส่ผู้ต้องหาหรือ ดีไม่ดี พณฯ อาจจะต้องถูกจับในฐานะจำเลยฐานก่อการปฏิวัติ จะพูดพาที ให้ดีก่อนไหมครับท่าน.... ประเทศชาติไม่ก้าวหน้าด้วยเหตุนี้กระมั่ง.. พบ กับใหม่.. อย่าลืมนัดกันทำบุญวันเข้าพรรษา-วันอาสาฬหบูชา ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป..