บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 23 พฤศจิกายน 2562

กระทงไม่หลงทาง ชาวไทยนครซานฟรานซิสโก ยังมีโอกาสได้รักษาประเพณีไทยในต่างแดนด้วยการจัดงานลอยกระทง นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ กล่าวว่าผลการประชุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการสภาฯ เช่น นางสาวผกามาศ มิตรวิเชียร นางสาวเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์ รองประธานสภาฯ ดร. วิภาภัทร กลัดวัง ร้อยเอกเพียร สภาพมีชัย ฝ่ายจราจร คุณศรีนินทร์ ศรีแสน พิธีกร และครูอาสาสมัคร จากวิทยาลัยมหาสารคาม และสมาชิกท่านอื่นๆ อีกหลายท่านได้ปรึกหารือกันเรื่องการจัดงานสืบสานวันลอยกระทง ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้ กิจกรรมในวันนั้นมีการทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหาร และร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ทั้งหมดวัด หลังจากท่านผู้มีเกียรติทานอาหารเสร็จแล้ว ร่วมกันสืบสานประเพณีไทยกระทง โดยมีท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ พร้อมกับคณะสงฆ์และท่านผู้มีเกียรติร่วมกันลอยกระทง ขอขมาต่อพระแม่คงคา มีความกตัญญูต่อแม่น้ำดังนี้เป็นต้น กิจกรรมตลอดทั้งวันทำบุญถวายสังฆทาน ทำบุญวันเกิด ทำบุญอุทิศไปให้ผู้มีอุปการคุณทำบุญซื้อที่ดินสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ ทำบุญสร้างถนนด้วยยางมะตอย ทำบุญกองทุนพระสงฆ์อาพาธ ทำบุญทะนุบำรุงปฏิสังขรณ์ เป็นต้น ติดต่อสอบถามที่วัดได้ทุกเวลา 650 615-9528


@@@. On vacation. คุณณรงค์ พึ่งกลั่น จากเมืองมอนเทอร์เลย์ มารินา ทำงานทั้งปีไม่มีเวลาว่างเลย เพิ่งได้จังหวะลางานที่ทำประจำให้รางวัลพาคู่ชีวิตเดินทางกลับประเทศไทยชั่วคราวเยี่ยมเยียนผู้มีพระคุณ เยี่ยมเพื่อนๆ ที่ไม่ได้พบกันนานๆ สร้างความดีใจซึ่งกันและกันไม่น้อยทีเดียว


@@@.งานเลี้ยงมีวันเลิกลา เจิดจ้าอยู่ในสังคมต่างชาติ นางสาวอเมอร วิวัฒน์ศักดิ์พล หรือพี่ปุ๊ก แห่งโคโคโคนัทเบย์ เป็นหนึ่งคณะกรรมการแผนผังเมือง Burlingame ด้านพานิชย์กรรม ขออนุญาตขอความร่วมมือกับเจ้าของธุรกิจเมือง Burlingame ปิดถนนจัดงานสนับสนุนส่งเสริมพัฒนาประชาสัมพันธ์ ชักจูงเชิญชวนคนต่างเมืองเข้ามาเที่ยวงานแน่นถนน เมื่อช่วงวันที่ 26-27 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรม เปิดบูทอาหารไทย สินค้าไทยและกิจกรรมการอื่นๆ แบบไทยมากมายงานได้ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยโอกาสหน้า ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่


@@@.ช่วงนี้อากาศค่อนข้างหนาวเย็น จะมีลมพัดผ่านขั้วโลกเหนือ ลัดเลาะจากชายฝั่งทะเลเข้าสู่อ่าวซานฟราน ประชาชนแถบนี้จะต้องระมัดระวัง ความเปลี่ยนแปลงของอากาศระวังสุขภาพจะเจ็บป่วยไข้หวัดต้องไปฉีดยาป้องกันไว้ก่อน เกิดเจ็บป่วยขึ้นมาจะเสียเวลาเสียงานต้องพักผ่อนจนกว่าจะหาย ด้วยความห่วงใยในสุขภาพ


@@@. ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ความเตรียมพร้อม ในชีวิตและทรัพย์สินของทุกๆ ท่านขอเชิญร่วมสมทบกองทุนช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์อาพาธและสมาชิกของกองทุน เดือนละ 20 เหรียญ หรือจะบริจาคมากกว่า ติดต่อสอบรายละเอียดได้ที่พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จะผลประโยชน์ต่อสมาชิกทุกคนในอนาคต