บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 18 กุมภาพันธ์ 2566

หลังจากฝนฟ้ากระหน่ำลงมาหนักติดต่อสองสามอาทิตย์ ทำเอาชาวสวนและดอกหญ้ากระดี้กระด้า กระโดดโลดเต้น เหมือนหญ้าได้น้ำต่างมีความเจริญเติบโตบางสถานที่เขียวขจี ไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์ พอฝนฟ้าเริ่มหยุดตก กระแลลมกระหน่ำพัดพาความหนาวเย็นมาแทน สภาพร่างกายของมนุษย์ จะทนต่อสภาพอากาศไหวไหม ถ้าทนไม่ไหว ก็มีอาการปวดหัวตัวร้อนเป็นหวัดคัดจมูก น้ำมูกไหม ดังนี้เป็น เตรียมหาหยูกยามารับประทานกันบ้าง ยาสามัญประจำบ้าน หยิบง่ายหาง่ายทานง่าย เป็นการป้องกันโรคได้หลายชนิดเลยทีเดียว เวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ววันวาเรนไทน์ วันแห่งความรัก เวียนกลับมาประจบครบรอบปีอีกครั้ง ที่ชายหนุ่มหญิงสาวที่หมายปองจับจองหัวใจซึ่งกันและกันไว้แล้ว มีจุดหมายปลายทางเดียวคือสร้างฐานะครอบครัว สร้างฐานะทางสังคมอย่างมั่นคง โดยอาศัยจุดเริ่มต้นจากวันวาเรนไทน์คือวันที่ 14 กุมภาพันธ์วันแห่งความรัก เป็นต้นไป ส่วนท่านใดที่มีคู่จับจองหัวใจกันแล้ว ต้องประคับประคองหัวใจซึ่งกันและให้อยู่ยืดยาวนานแสนนานและตลอดไป มีหลายร้อยคู่นัดกันไปจดทะเบียนสมรส ในวันวาเรนไทน์ เป็นจำนวนมาก บางคู่นัดกันไปจดทะเบียนใต้ทะเลก็มีในน้อยทีเดียว ติดตามข่าวกันต่อไป


@@@. แอบไปซ่อมหัวใจอย่างเงียบๆ ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ กลัวหัวใจจะเก่าเกินไป ย่องเข้าโรงพยาบาลเปลี่ยนขั้วหัวใจใหม่เอี่ยมอ่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักผ่อนรักษาสุขภาพและหัวใจ อีกไม่นานคงได้เดินทางมาพบกับเพื่อนๆ อย่างแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว ด้านธุรกิจส่วนตัวทั้งเก่าและใหม่ ก็ให้คนใกล้ชิดดูแลไปพลางๆก่อน อีกไม่นานคงกลับมาผงาดเหมือนเดิม


@@@. ทำบุญอย่างเสมอต้นเสมอปลาย คุณธนพร ซิมมอน หรือพี่นาง ถืออาหารหวานคาวน้อมนำไปถวายพระคุณเจ้า ตามวัดต่างๆ เช่น วัดพุทธานุสรณ์ ฟรีมอนท์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก วัดพระธรรมกาย ซิลิคอยวาเลย์ วัดไชยมงคล แฟฟิวส์ และวัดนครธรรม นครซานฟรานซิสโก ตบแต่งภัตตาหารอย่างสวยงาม ตามประเพณีไทย แต่งตัวด้วยชุดผ้าไหมไทยสง่างามยิ่งนัก บุญคือสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ใครทำใครได้บุญสามารถติดตามตัวไปตลอดชีวิต บุญไม่มีใครสามารถจะขโมยได้ บุญไม่มีขายอยากได้ต้องแสวงหา


@@@.สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนีย โดย นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ มีความยินดีขอเรียนชาวพุทธศาสนิกขน ชาวไทยนครซานฟรานซิสโก ร่วมงานวัน มาฆบูชา ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทาน ทำวันเกิด ร่วมเวียนเทียนรอบองค์พระปฏิมากรในวันที่ 5 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป


@@@.ข่าวจากชาวไทยเมืองริโน แจ้งว่า ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวริโน่และเมืองใกล้เคียง มาร่วมให้กำลังใจและส่งพระมหาณัฐวุฒิ เนื่องในโอกาสเดินทางกลับไปปฏิบัติศาสนกิจและพักรักษาตัว ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.30 น. พระมหาณัฐวุฒิ ได้เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจตั้งแต่ 2017 จนถึงปัจจุบัน แต่เนื่องจากร่างกายมีอาการเจ็บป่วยด้านต่างๆ จึง มีความจำเป็นต้องเดินทางกลับไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศไทยตามสังกัดเดิมขอให้ท่านเดินทางกลับไปโดยสวัสดิภาพและปลอดภัยทุกประการ