บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 8 กันยนยน 2555

“ควันหลง อารมณ์ค้าง“ ของชาวไทยหลายท่าน ที่เดินทางไปประท้วง การเดินทางกลับมาเยี่ยมเพื่อนพ้องน้องพี่ไทยด้วยกัน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ดีที่สุดของประเทศไทย เพิ่งมีโอกาสได้ชมคลิปวิดีโอการถ่ายทำด้วยกล้องดิจิตอล ถ่ายที่นครซานฟรานซิสโก เป็นหลักฐาน เมื่อคลิป วีดีโอออก แล้ว ถึงได้รู้ว่า ใครทำอะไรที่ไหน เมื่อไร หน้าตาเป็นอย่างไร วันนั้นอากาศค่อนข้างจะเย็นมาก เมืองซานฟรานซิสโก ใครก็รู้ว่าหนาว ..หนาว .. แค่ไหน ทำเอาผู้สูงอายุไม่สบายหลายคนไม่คุ้มเลย กับการเดินทางไปประท้วงอยู่บ้านนอนสบายกว่าแยอะ.. ถูกชักชวน ถูกจูงจมูก ฟังข้างเดียว จนบางครอบครัว ลูกหลานเห็นแล้ว พ่อ แม่ไปทำอะไรมา อับอายขายขี้หน้า คนไทยด้วยกัน เท่านั้นยังไม่พอไปชักจูงคนอินเดีย คนแม๊กซิกัน ฝรั่ง คนไทยขายชาติ ไม่รู้อีโน่อีเหน่ อะไร ยกป้ายประท้วง แสดงความยิ่งใหญ่ที่ประเทศอเมริกา น่าจะผิดวัตถุประสงค์มากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ทำผิดอะไร มาเยี่ยมเพื่อนฝูงคนเก่าแก่ ที่เคยรู้จักกัน มาคุยกันไปทั่วโลกมาหมดแล้ว .. ที่ผู้เขียนกระซิบซ้ำย้ำเตือน

คนไทยระดับประธานคณะกรรมการบริหารองค์กรการกุศลไม่หวังผลกำไรแห่งหนึ่ง ชื่อดังซะด้วย.. ตัดเล็บแต่งหน้า ทาคิ้วปลอมตัวจะไม่ได้คนจำได้ แต่.. ที่ไหนได้ จะไปทำลับ ๆ ล่อ ทำไม นึกว่าไม่มีใครจะจำได้ คนไทยในเบย์แอเรียจะมีสักกี่คนที่ควันหลง อารมณ์ค้าง นอกจากพวกว่างงานเท่านั้น เจ้าทุกข์เอาเรื่องจะเดือนร้อนถึงลูกหลานถึงครอบครัว

กฏหมายคือกฏหมายที่นี่อเมริกา ไม่ใช่ประเทศไทย จะคิดจะทำอะไร ได้โปรดพิจารณาอย่างท่องแท้เสียก่อน ไม่เป็นผลดีต่อประเทศไทยแม่แต่น้อย.. ได้แต่ความสะใจเท่านั้น.. ประเทศจะเสียอย่างไร ไม่สน นี่คือปัญหา.. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้สัมภาษณ์ ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า

คนที่ประท้วงไม่รู้จักผมจริงสักคน ฟังเค่าเล่ามาอย่าวเดียว ผมมีความจงรักภักดี ต่อสถาบันทุกสถาบัน โดย เฉพาะเดือนสิงหาคม เป็นเดือนสำคัญยิ่งต่อพี่น้องชาวไทย วันแม่แห่งชาติ ไม่อยากให้คนไทยเดือนร้อน อยู่กันอย่างมีความสุข ไม่ต้องไปประท้วงผมให้เวลา เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ผมไปได้ทุกประเทศ ไม่เดือนร้อน ทุกประเทศได้วีซ่าหมด ผมเป็นคนไทยจะเดินทางกลับประเทศวันไหนก็ได้ ที่ยังไม่กลับ ไม่อยากเกิดความวุ่นวายทางการเมือง อยู่นอกประเทศก็สบายดี อยากให้ทุกท่าน กลับไปดูแลครอบครัวให้อบอุ่น ขอให้ทุกท่านโชคดี..


@@@.เตรียมขยายธุรกิจขนาดใหญ่ ยุทธนา สิทธิประเวศ เจ้าของกิจการร้าน มิลล์เลียนไทยซานฟราน เกือบจะได้กฤษ์เปิดร้านทีเดียวพร้อมกันสองสาขา ให้ดังกระหึ่มทั่วซานฟราน ฯ เลยในเร็ว ๆ นี้ พร้อมกับกระซิบเย้าแหย่ ในวงเพื่อน ๆ ว่า ร้านของเรามีลูกน้องแยอะ ต้องดูแลให้ทั่วถึง..นั่นแหละคือความตั้งใจของพี่อ๋อย... มิน่าล่ะ เจ้านายใจดีอย่างนี้ ลูกน้องรักทุกคน..

@@@. ชาตินี้ที่รัก เราคงรักกันได้.. ตลอดไป.. เสียงคลอเคลียร์ของหนุ่มอเมริกัน ที่รอกหูสาวไทยทุกวัน..ทุกวัน จนกระทั่งเกิดเป็นความรัก ความเข้าใจ มาจนถึงปัจจุบัน ระหว่าง ไพศรี นิตยาชิต และ Mr. Raymond Gallo หนุ่มยูไนเต็ดแอร์ไลน์ และร่วมหุ้นเปิดร้านจิตรดา ใกล้เจแปนทาวน์หลายสิบปี จนกระทั่งประสบความสำเร็จในชีวิตคู่รวมไปถึงด้านธุรกิจด้วย เห็นได้ชัดเจนถึงความมีน้ำใจที่ใสสะอาด เมื่อวันทำบุญวันเกิด เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมาได้ กราบอาราธนาพระสงฆ์ 3 วัด มาเจริญพระพุทธมนต์ฉันเพลมีเพื่อน บุคคลที่คุ้นเคย มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีคณะครูอาสาสมัครจากวัดพุทธานุสรณ์ มาบรรเลงดนตรีไทยและรำอวยพรรำวงมาตรฐาน ให้เจ้าของวันเกิดต้องควักซองแดง ๆ มาแจกทิปเป็นรางวัลครูอาสาสมัครหลายซอง..ที่เดียวพร้อมขยับลูกคอ ประสานเสียงเพลง Happy Birthday กระหึ่มก้องทั่วร้าน.. ขอให้เจ้าภาพจงเจริญ คิดทองให้ได้ทอง คิดเงินให้ได้ เงิน .... ขอให้เจ้าภาพจงเจริญ... ตลอดไป...

@@@.ฝากข่าวจากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมกันเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศนมหาชาติ เวสสันดรชาดก ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา 13.00 น. เป็น ขอจับจองเป็นเจ้าของกัณฑ์ได้ มี ทศพร ,หิมพานต์,ทานกัณฑ์ วนปเวสน์ ,ชูชก ,มัทรี,จุลพน,มหาพล,กุมาร,มัทรี,สักกบรรพ,มหาราช,ฉกัตริย์และนครกัณฑ์ ติดต่อด่วน 650 615-9528