บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 7 เมษายน 2561

เป็นข่าวที่ปวดหัวใจของคนทั้งประเทศไทย ก็เรื่องเก็บภาษีของแบรนด์แนม หรือสิ่งของที่ใช้แล้วมาเก็บภาษี จนเกิดความสับสนเป็นอย่างมาก เห็นวนเวียน กันอยู่อย่างนี้มานานแล้ว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินนานาชาติแห่งประเทศไทยที่มีเครื่องขึ้นลงนาทีละหลายลำ ที่เป็นปัญหาเถียงกันไม่มีข้อยุติใดเป็นข้อสงสัยของคนไทยจำนวนมากที่เดินทางออกนอกประเทศไทยไปยังต่างประเทศแล้วซื้อของใหม่แบรนด์ชื่อดังราคามากกว่า 2 หมื่นบาทขึ้นไปต้องเสียภาษี หรืออย่างไรทางด้านนายบุญเทียมโชควิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณูมิ ท่าน กล่าวชี้ชัด กล่าวเป็นภาษาชาวบ้าน ว่าของใช้ส่วนตัวระหว่างการเดินทางหรือที่เรียกว่ากันของใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา กระเป๋ารองเท้า หากสิ่งเหล่านี้มีมูลค่ามากกว่า 2 หมื่นบาทต้องชำระภาษี มูลค่า 20 เปอร์เซ็นต์รวมไปถึงของที่ใช้แล้ว หลายใบราคาเกิน 2 หมื่นบาท ต้องเสียภาษี เช่นกันซึ่งได้รับการโวยวายจากเจ้าของผู้ถือสิ่งของสร้างความลำบากใจไม่น้อยว่าจะปฏิบัติการอย่างไรดี เมื่อพูดไปแล้วคนที่เดินทางไปนอกประเทศ ส่วนมากจะเป็นคนมีกะตังค์ ตาสีตาอย่างพวกเรา จะไปมีกะตังค์ซื้อสิ่งของเหล่านี้อย่างไรแต่เป็นที่น่าคิดสิ่งของที่ใช้แล้วของเก่า ยังจะต้องเสียภาษีอีกหรือทำไมไม่สังเกตดูคณะผู้ใหญ่ในคณะรัฐบาลเดินทางออกนอกประเทศ ไปประชุมกัน ซื้อของมากมาย ราคาแพง แต่ทำไมไม่เห็นเสียภาษีสักบาท แล้วจะอย่างไร ลูบหน้าปะจมูกหรือ คุณหญิงทั้งหลายที่ถืออยู่ในมือล่ะ จะกล้าตรวจจับไหม.. เป็นปัญหาโลกแตกจริงๆ


@@@,ย้อนยุควันวาน เล่นสงกรานต์ที่วัดพุทธประทีป ..ซานฟรานฯ เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ประชุมคณะกรรมการสภาฯ พร้อมจัดงาน สงกรานต์มีกิจกรรมมากมาย เช่นทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง ในช่วงเช้า ช่วงบ่ายน้ำพระสงฆ์ ชมการแสดงของนักเรียนโรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พบการนวดการกุศล มีหลายชนิด นวดแบบแผนโบราณ นวดแบบกดจุด นวดรักษา ทราบว่ามีเจ้าของธุรกิจการนวดให้การสนับสนุนส่งผู้ชำนาญมานวดการกุศล ด้วยใจเสียสละ...พบกันสนุกสนานกับสอยดาวการกุศลมีของรางวัลมากราคาเท่าที่เห็น ทุกเบอร์มีรางวัล ไม่ต่ำกว่าห้าเหรียญ ร่วมทำบุญอุทิศให้กับบุพพการีชนผู้ล่วงลับไปแล้ว เช่น ปู่ ย่า ตา ยาย เป็นต้น พบกับแมวมองหาสาวงามแต่งตัวด้วยชุดไทย ขึ้นรับรางวัลชีวิต ทานอาหารฟรี 3 เดือน ร้าน ปากซอย..สอบถามรายละเอียดได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เบอร์โทร 650 615-9528


@@@.ไม่ต้องเสียเวลาในการทำงาน ให้หงุดหงิดในหัวใจ มีปัญหาเครื่องไฟฟ้าเสีย หม้อน้ำไม่ทำงาน อาบน้ำไม่ได้ ฮีตเตอร์ ท่อน้ำอุดตัน ห้องน้ำเสีย น้ำไม่ไหล ไฟไม่สว่าง ติดต่อมาที่ช่างแดนเนียว 650 878-7156 รับรองราคาคุยกันได้.. ผลงานไว้ก่อน..