บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 21 สิงหาคม 2564

รวมพลผู้มีน้ำใจเดียวกัน คณะชมรม Thai unity Community San Francisco นำโดย คุณจี้ สุธรรมวันทีย์ ประธานชมรมฯ เตรียมพาคณะกรรมการชมรมฯ จัดโครงการบุกป่าถางทางสร้างถนน สู่สถานที่ปฏิบัติธรรม ยอดเขาซาน ตาครู๊ส ในวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 - 16.00 น ลักษณะของโครงการ ต้องอาสาสมัครคนมีน้ำใจเดียวกัน เดินทางเดียวกัน ช่วยกันคนเล็กคนละน้อยออกกำลังกายบุกป่าถางทาง ร่วมกันสร้างถนนไว้รองรับพุทธศาสนิกชนที่จะเดินทางมาฝึกการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส เป็นสาขาของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นที่ว่างเปล่า บางส่วนได้สร้างอาคาราองรับไว้บ้างแล้ว เป็นการง่ายในการขึ้นไปพักผ่อน ร่างกายของคนเราต้องการอาหารทางใจ อาหารทางใจคือการนั่งสมาธิ ลักษณะของงานที่อาสาสมัครจะทำคือทำความสะอาดเศษไม้ตามถนนเดิมที่มีอยู่แล้วรกร้างไม่ได้ใช้ประมาณ 70-100 ปี ถูกดินถล่มทลายต้นไม้ล้มทับไหล่ถนนจนมองไม่เห็น อาสาสมัครจะเก็บเศษไม้ขุดดิน ทำเป็นแนวราบขยายไหล่ของข้างถนนให้กว้างเพื่อจะได้นำรถยนต์ขึ้นสู่ยอดเขาในคราวหน้าสะดวกมากขึ้น สำหรับอาหารทางคณะกลุ่มชมรมได้เตรียมอาหารมาถวายพระและเลี้ยงอาสาสมัครด้วย ในส่วนของทางวัดคณะลูกศิษย์วัดก็จัดเตรียมอาหารให้เพียงพอกับอาสาสมัครที่จะเดินทางมาช่วยงานที่แจ้งล่วงหน้ามาบ้างแล้ว ทางท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก นำคณะสงฆ์เป็นอาสาสมัครเช่นกัน ลูกศิษย์ที่ติดตามอีกนับสิบคน ใครว่างจะเดินทางไปเป็นอาสาสมัครช่วยกันสร้างถนนติดต่อสอยถามได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528


@@@.ยังสดใสเช่นเคย เด็กวัด ยูเอสเอ คุณฑิฆัมพร หรือพี่ตุ๋ย ชวลิตธำรง เจ้าของธุรกิจส่วนตัวย่านเมือง Sparks รัฐเนวาด้า ต้อนรับขับสู้แขกไปไทยมา อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ไหนจะงานของวัดไหนจะงานของร้านไหนจะงานส่วนตัว พี่ตุ๋ยยังเหมือนเดิมที่เพิ่มเติมของ ความเข้มข้น ขยันเช่นเคย แม่บ้านยิ้มน้อยยิ้มใหญ่เลยเชียว


@@@. เพลิดเพลินกับการเล่นดนตรี คุณนุชรินทร์ องค์ราช ช่วงโควิด เดลต้า ไม่ได้ไปไหนเลย ตั้งใจเรียนดนตรีสักพักหนึ่งแวะไปหาเพื่อนบ้าง ตามประสาคนโสด พบกันใหม่ฉบับหน้า