บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 30 ธันวาคม 2560

“เวลาและวารีไม่คอยใคร เรือเมล์ และรถไฟ ต้องไปตามเวลา ใครอืดอาดไม่สมความปรารถนา อนิจจา เราช้าไป..” ดูไปดูมา อีกปี กำลังจะผ่านไป ทำให้นึกถึง คสช. หรือคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะปฎิวัติยึดอำนาจ จากรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง หรือได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ที่เลือกเข้าในการบริหารประเทศ เรียกว่าประชาธิปไตย กำลังเบ่งบาน ประชาชนกำลังมีความสุข เศรษฐกิจดี พอดีมีปีศาจ เข้ามายุยงปั่นให้ประชาชนแตกแยกความคิดเป็นสองฝักสองฝ่าย ใครเป็นคนเริ่มก่อน ให้คนไทยแตกแยก เล่นกีฬาสีกันสนั่นโลก จนอับอายขายหน้า ปิดสนามบินนานาชาติ ตามกฎหมายต้องติดคุก 12 ชั่วโคตร คนที่ยึดสนามบิน พูดอย่างไรก็ไม่จบสักทีมีคนขี่ม้าขาวมาแก้ปัญหานึกว่าแม้แก้เสร็จจะรีบไปแต่ดัน ติดใจในอำนาจ หลงระเหลิงตามเสียงยุแหย่ อยู่ต่อ.. อยู่ต่อ..คนที่เคยเป็นทหารคำไหน คำนั้น ..ปัจจุบัน เหลิงอำนาจ จนลืมคำสัจจ์ปฏิญาณของตนเสียง แล้วใครจะไปเชื่ออีกหมดราคาค่างวดไปแล้ว จะลงจากหลังเสืออย่างไร เคยไปกัดเค้า ขย่มเค้าด่าเค้าตะคอกเค้า แล้วจะทำอย่างไรหละหวา.. พอถึงเวลาตนเองลงจากหลังเสือจะไม่ถูกด่าบ้างหรือ คงจะหนีไปหลบต่างประเทศเป็นแน่คอยดูกันต่อไป


@@@.ถวายการต้อนรับ พระอาจารย์พระทองพูล เจโต พระธรรมทูตรุ่นที่ 22 ลาไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศอินเดีย หลายเดือนจนสำเร็จสมความตั้งใจหวัง เดินทางกลับมาช่วยงานพระศาสนา ที่วัดพุทธประทีป ริโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา อีกครั้ง ข่าวว่าคราวนี้ จะตั้งใจทำงานถวายวัดอย่างเต็มที่ถวายชีวิตเพื่อพระพุทธศาสนา คณะญาติโยม ชาวไทย เมืองรีโน ได้ยินแล้วคงชื่นใจอย่างมากทีเดียว ฝากอนุโมทนาบุญมาด้วย..


@@@.สนุกกับการทำงาน นายยุทธนา สิทธิประเวศ อดีตประธานสภาวัฒนธรรมไทยและอดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ มุ่งกับการทำงาน ไม่ได้พบปะเพื่อนๆ เลยช่วงวันหยุดก็หาจังหวะไปนอกเมืองสัมผัสบรรยากาศแบบธรรมชาติ วันสำคัญทางสาสนา ทราบข่าว ก็แวะมาร่วมทำบุญตามศาสนาที่ตนนับถืออย่างเสมอต้นปลาย พบกันใหม่ 2561