บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 4 มิถุนายน 2559

ได้ติดตามข่าว การออกหมายจับ หรือหมายเรียก ของ ดีเอสไอ ตามที่ศาลอาญาออกมา เป็นข่าวครึกโครม ใหญ่มโหฬาร ขึ้นหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ไทยทุกฉบับ ทั้งที่เป็นคดีเล็กๆ ศาลยกฟ้องไปนานแล้ว ไปบ้าจี้ตามกระแสสังคม นำเรื่องโน้นมาพัวพัน เรื่องนี่ โยนไปโน้น จับไปนี้ ดูวุ่นวายคงเป็นกระบวนการ ทำลายพระพุทธศาสนาจริง ๆ ปกติไม่เคยเกิดขึ้นในวงการพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะพระมหาเถระ สมเด็จพระราชาคณะ การฟ้องสมเด็จพระราชาคณะ ข้อหามีสะตังค์ไว้ในบัญชี แถมอ้างว่า ตอบเองว่า เป็นพระไม่สมควรมีเงินเก็บ ทั้งที่เป็นระเบียบของทางการ กระทรวงศึกษาธิการ กรมการศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เก็บไว้ใช้ในการเดินทาง ค่าอาหาร ค่ารถเมล์ ต้องเสียทั้งนั้น ถ้าไม่เสียเงินใครจะให้ขึ้น พวกไม่มีมันสมอง ครั้นพระจะโต้ตอบ ก็หาว่าขาดเมตตาธรรม พระถูกกระทำฝ่ายเดียว ใครจะช่วยพระโจมตีได้ทั้งวี่ทั้งวันพระไม่ตอบ ก็หาว่าจริงแล้ว ท่านทำจริง นี่เป็นกระบวนการทำลายพระพุทธศาสนา โยงใย พัวพัน ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไม่ได้กระเดียด กระดี้กระด้า โดยเฉพาะธัมมชโย มีข่าวเดือนแล้ว เรื่องมันจบไปนาน ไม่ว่าจะเป็นพระลิขิต ของปลอมทำกันขึ้นมา ไปสืบกันมาแล้ว ลายเซ็นไม่มี ไม่มีการรับรอง 2 ลายเซ็น จะเป็นพระบัญชาก็ตาม ของปลอมทั้งนั้น ห้องกระจกที่ทำรับกรรมกันไปบ้างแล้ว ถามตรงใครบ้างไม่เคยคอรัปชั่น ..แม้แต่บาทเดียว หรือแม้แต่จะคิด คนที่พูด ร่างรัฐธรรมนูญไว้ปราบคนโกง คุณนั่นแหละตัวโกง นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า วิธีการแก้ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ ก็การปลด พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด ในฐานะโฆษก คสช. ที่พูดว่าเศรษฐกิจส่งออกดี แต่ทางนายกสมาคมพ่อค้า ส่งออก บอกว่า สินค้าส่งออก ลดหลายเปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจแย่มาก แต่โฆษก คสช. ดันทะลึ่ง บอกว่าส่งออกดี สวนทางกัน จะเอาใจเจ้านายไปถึงไหนกัน เศรษฐกิจพัง ปั้นตัวเลข พวกประจบสอพอ ประเทศชาติย่อยยับ เพราะมีโฆษกคนนี้แหละครับน่าเสียดายประเทศไทย ในสายตาชองชาวต่างชาติ มองประเทศไทยแบบตกต่ำเกินกว่าดิน พวกเราชาวพุทธ มีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เป็นอย่างยิ่งครู –อาจารย์ เป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ จะไม่แตะต้องเป็นอันขาด หัวเด็ดตีนขาดอย่างไร ก็ไม่แตะต้อง คุณธรรมทางพระพุทธศาสนาหายไปไหน ข้าวก้นบาตรไม่ติดหัวสมองบ้างเลย..หรือ..


@@@.ทางด้านนายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวในรายการมองไกลว่า การาแจ้งข้อกล่าวหา พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย กรมคดีสอบสวน หรือ ดีเอสไอ ควรลดศักดิ์ศรี ลงไปแจ้งข้อหาที่วัด แทนการใช้กำลังรถหุ้นเกราะบุกเข้าไปจับ ถ้าไม่เชื่อว่าอาพาธควรนำแพทย์ไปตรวจอาการ ย่อมทำให้ปัญหาผ่อนคลายลง ไม่เกิดการเผชิญหน้ากับความเชื่อของลูกศิษย์ด้วย นายจตุพร กล่าวอีกว่า เมื่อดีเอสไอ ตั้งป้อมให้พระธัมมชโย มารับทราบข้อกล่าวหาที่ดีเอสไออย่างเดียว แล้วจะไปรับแจ้งข้อหาที่วัดธรรมกายไม่ได้หรือ เพราะกรณีแจ้งข้อหาตนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อปี 2553 ยังทำได้ ดังนั้นกรณีวัดพระธรรมกาย จึงเป็นเรื่องศักดิ์ศรี จึงยันจุดประสงค์ที่จะทำเช่นนั้น และวัดพระธรรมกายยังท้าให้แพทย์ไปตรวจอาการอาพาธด้วย ตนเห็นว่า การรักษาศักดิ์ศรีให้มารับทราบข้อหาที่ดีเอสไอ อย่างเดียวเท่านั้น ถ้าพระธรรมกายทำตาม ยิ่งเป็นผลดีกับดีเอสไอ นำมาอ้างว่า ไม่ได้อาพาธจริง เพียงต้องการต่อรองเท่านั่น...หลักสำคัญจึงควรอยู่ที่ต้องปฏิบัติต่อพระธัมมธโยด้วยวิธีทางกฎหมาย ตามปกติ อย่างระมัดระวัง อย่าให้เกิดความเกินเลย จนไปกระทบกับความเชื่อของคน และกรณีนี้จะจบลงง่ายๆ นำอัยการแจ้งข้อหาที่วัดพระธรรมกายและพาแพทย์ไปตรวจอาการอาพาธ แล้วแพทย์แถลงผลการตรวจให้รับรู้กันอย่างกระจ่าง..เล่นละครมากเกินไป..


@@@.ด้วยความรักและผูกพัน คุณวัลลภ พิชัยศรแผลง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนและลูก- ลูกเขย ของคุณณรงค์ พิชัยศรแผลง อาศัยแถบเบย์แอเรีย นัดเพื่อนๆ บุคคลที่เคารพนับถือ ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลไปให้ คุณแม่น้อมจิตร พิชัยศรแผลง ที่ล่วงลับ ครบ 100 วัน ที่วัดมงคลรัตนราม เมืองเบิร์คเลย์ มีพระครูสิริรัตน์ธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัด และเจ้าภาพยังได้เจาระจงกราบอาราธนา พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พระที่เคารพนับถือ พร้อมกับพระติดตามได้เดินทางมาร่วมในพิธีด้วย ครอบครัวพิชัยศรแผลง เป็นที่รู้จัก เคารพนับถือ ของเพื่อนๆ ชาวไทยในเบย์แอเรีย รุ่นบุกเบิกการสร้างวัดไทย วัดมงคลรัตนาราม ได้เดินมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เช่น นายกิตติ ยินดีผล ,เจ้าร้านBangkok 16 พี่ต้อย- พีหนุ่ย, ธนู ชัยชนะ อดีตประธานสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ ,สุวิมล เขียวชะอุ่ม,ภาวดี สุวรรณโพธิพระ,วิสุทธิ์ –เพลินใจ กุณทีกาญจน์, ยุพิน แก่นจันทร์,ไมล์ เจริญพร ,ดักลัส – แดง แฟฟิวส์ ,ไพโรจน์ อดีตแชมป์ฟุตบอลทีมชาติไทย,ไพศาล และอีกหลายท่านจำชื่อไม่ค่อยได้นาน เจอกัน บรรยากาศได้สร้างอบอุ่นให้กับครอบครัว พิชัยศรแผลงไม่น้อยทีเดียว ท่านเจ้าไม่ภาพไม่รู้จะพูดอะไรดี รู้สึกตื่นตันใจ เพียงฝากขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมาร่วมงานด้วยความจริงใจ..ค่ะ..


@@@. ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ พี่กรรณิการณ์ แจ๊บสัน ตัวแทนคณะกรรมการบริหารสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ เมืองรีโน ขอเชิญพี้น้องชาวไทยและเมืองใกล้เคียง ร่วมงานทอดผ้าป่าสามัคคี ซื้ออาคารและที่ดิน ถวายวัดพุทธประทีป รีโน จำนวน 13,559 ตารางฟุต ๆ ละ 59 เหรียญ เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและเป็นสถานที่บำเพ็ญ เป็นศูนย์กลางในการเผยแผ่หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ของพุทธศาสนิกชนทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2559 เริ่มตั้งแต่ เวลา 10.00 ตั้งองค์ผ้าป่ากองกลางภายในอุโบสถวัดพุทธประทีป รีโน 10.30 อุบาสก-อุบาสิกา ร่วมกันบุชาพระรัตนตรัย สมาทานศีล 11.00 ทุกท่านร่วมกันถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ทั้งหมดวัด 11.30 ท่านผู้มีเกียรติ ร่วมกันรับประทานอาหาร ชมการแสดงของคณะครูอาสาสมัครจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามและมหาวิทยาลัยนเรศวรสวน สำหรับท่านบริจาคเป็นตารางฟุต ได้จารึกนามผู้บริจาคไว้ด้วย ติดต่อขอบริจาคได้ที่วัดพุทธประทีป รีโน เบอร์ 775 233-2696, 775 343-8119,775 343-5001,415 565-9650