บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 10 มีนาคม 2561

@@@.ข่าวจากนายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ แจ้งว่าเตรียมประสานงานกับวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดงานสงกรานต์ ในวันที่ 15 เมษายน 2561 มีกิจกรรมรักษาขนมธรรมเนียมประเพณีไทยมีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ มีการสรงน้ำพระ ทำบุญตักบาตร ชมการแสดงของเด็กๆ โรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ และรายการกุศลสอยดาว มีการนวดแผนโบราณ และนวดแบบผ่อนคลาย และนวดแบบรักษา สรงน้ำพระสรงน้ำคนเฒ่าคนแก่ตามลำดับ ทำบุญอุทิศไปให้บุคคลที่ล่วงลับไป อุทิศให้กับบุคคลผู้มีอุปการะคุณ เป็นต้น นวดการกุศลจะพนักงานนวดที่มีความรู้ความสามารถ จำนวนหลายท่าน ติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528 หรือ 415 565-9650@@@.กลับมาแล้ว ถวิล แจงจิรวัฒน์ พร้อมกับครอบครัว ยุพา แป้นน้อย แพ๊กกระเป๋าขึ้นเครื่องบินกลับชั่วคราว เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลไปให้บุคคลที่ล่วงลับไปแล้ว เพียงสองอาทิตย์เท่านั้น กลับตามกันติดๆ คุณมาลี เคอร์เคิด พาคุณแม่ระริน จิรชัยสกุล คุณเกษร สแตนฟร์อด กลับพักผ่อนเมืองไทย แทบเอาตัวกลับไม่รอดป่วยหลายวันหมดสนุกเลย.. โอกาสหน้าค่อยว่ากันใหม่..


@@@ เครื่องไฟฟ้า มีปัญหา เรียกหาช่างแดน ท่านเจ้าของธุรกิจการค้า ถ้ามีปัญหา เกี่ยวกับกระแสไฟ เครื่องตู้เย็นไม่ทำงาน ฮีตเตอร์ที่มีปัญหา ท่อน้ำตัน ตู้น้ำแข็งไม่ทำงาน ปัญหาทั้งหมด จะถูกแก้ไข ได้ทันที ติดต่อ ที่ 650 878-7165


@@@.ซ้ำแล้วซ้ำเล่า รัฐบาลศรีลังกาประภาวะฉุกเฉิน การจลาจล ระหว่างพุทธ –มุสลิม เป็นเวลา 10 วัน ห้ามประชาชนออกนอกบ้าน เคหะสถาน ในยามวิกาลในเมืองแคนดี้ ทางภาคกลางหลังจากชาวพุทธรายหนึ่งถูกกลุ่มชาวมุสลิมทำร้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา ข่าวจากกรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เกิดความรุนแรง ระหว่างชุมชนที่มีความเห็นต่างกันในการนับถือศาสนาทางด้านราอุฟ ฮาคม รัฐมนตรีกระทรวงผังเมือง เผยว่าคณะรัฐมนตรี ตัดสินใจใช่มาตรกาเด็ดขาด ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ เป็นเวลา 10 วัน เพื่อไม่ให้สถานการณ์ลุกลามบานปลาย นับเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ที่ศรีลังกาประกาศมาตรการนี้หลังจากเคยใช้มาแล้ว เมื่อ 30 ปี ในระหว่างการปราบกบฏพยัคฆ์ทมิฬอีแลม ที่สิ้นสุดด้วยชัยชนะของฝ่ายรัฐบาล มีชาวศรีลังกา จำนวน 75 เปอร์เซ็นต์ นับถือพระพุทธศาสนา มีชาวศรีลังกา 12.6 เปอร์เซ็นต์ นับถือศาสนาฮินดู และอีก 9.7 เปอร์เซ็นต์ นับถือศาสนาอิสลาม สาเหตุมาจากความเห็นแก่ตัวของบางศาสนา ไปบังคับถ้าใครไปแต่งานไม่ว่าหญิงหรือชายเป็นเปลี่ยนศาสนา ซึ่งได้สร้างเสียหายเป็นอย่างมาก เป็นการบังคับ ทางดีที่ให้ออกกฎหมาย แต่งงานแต่นับถือศาสนาของตนเหมือนเดิมไม่ต้องเปลี่ยน สำหรับเมืองไทยควรตระหนักให้มาก ป้องกันไว้ก่อน ปัญหาจะตาม จะแก้ไม่ไหวจะพากันเดือนร้อนเหมือนกับประเทศศรีลังกาขณะนี้..