บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 9 พฤศจิกายน 2562

การทำงานโดยไม่คิดค่าชั่วโมง ไม่หวังผลกำไรทำให้ไม่เกิดความกังวลใจ ถือว่าเป็นความสุขยิ่งนักจะได้ในหมู่อาสาสมัคร การทำงานของเค้าต่างมีความสุขมากมีความสนุกครื้นเครง งานก็ได้ผลอย่างเต็มที่จะกี่โมงกี่ยามก็แล้วแต่ ทำงานอย่างเดียวด้วยใจเสียสละสภาวะทางจิตก็เป็นความสุขใจ ในทางตรงกันข้ามถ้าทำงานหวังชั่วโมงเมื่อไหร่จะหมดวันเสียที เมื่อไหร่จะหมดชั่วโมงสักที ทำมาเหนื่อยแล้วนะ ถึงขนาดคนแอบไปนอนหลับขณะทำงานหรือแอบทำงานเชื่องช้ารอให้หมดเวลาจะได้กลับบ้าน กินค่าชั่วโมงเรื่อยๆ ถ้าเจ้าของคอยดูหรือสังเกต จะเห็นว่าคนเหล่านี้คอยแต่จะเอาเปรียบ เอาเปรียบคนอื่นไม่พอยังจะเอาเปรียบตัวเอง แต่ตัวเองหารู้ตัวไม่ เป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับการทำงานร่วมกับคนหมู่มาก เอาเปรียบน้องแอบฟ้องนายอย่างนี้เป็นต้น ฝากเป็นข้อคิดกัน จะทำอย่างไร ให้ผิดน้อยที่สุด คือบทเรียน ตัวอย่างในอนาคต


@@@. ปัดฝุ่นโครงการทำงานเพื่อสังคมอย่างแท้จริง พระครูวรสิทธิวิเทศ หรือรู้จักกันในนามพระมหาสิทธิพร เมธงฺกโร เปิดโครงการใหม่ต้อนรับ ปี 2563 ด้วยการจัดตั้งกองทุนช่วยพระภิกษุสงฆ์อาพาธ เจ็บป่วยไม่สบาย และช่วยเหลือสมาชิกของกองทุน วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ผู้สมัครเป็นสมาชิกต้องจ่ายเดือนละ 20 เหรียญ ทุกเดือนตลอดไป ผลประโยชน์จะได้รับ คือ เมื่อยามเจ็บไข้ได้ป่วยจะมีเพื่อนสมาชิกของกองทุน มีทั้งพระและอุบาสก- อุบาสิกา แวะเยี่ยมเยียนถามข่าว แต่ถ้าสมาชิกท่านใดเสียชีวิต ทางกองจะมีเงินสำรองแบ่งเบาภาระจำนวน 5,000 เหรียญ ทันทีไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้นถ้าเอกสารตรงตามใบสมัคร เป็นคนเดียวกันสำหรับรายละเอียดขั้นตอนสอบถาม ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ ประธานกองทุนโดยตรง 650. 615-9528


@@@. วันเพ็ญเดือนสิบสองน้ำนองเต็มตลิ่ง พวกเราชายหญิงสนุกกันวันลอยกระทง สภาวัฒนธรรมไทยแห่งภาคเหนือเมืองริโน มีความยินดีขอเชิญทุกท่านร่วมงานลอยกระทงโดยพร้อมเพรียงกัน ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ณ วัดพุทธประทีป ริโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า ตั้งแต่เวลา 10.00. น เป็นต้นไป มีการลอยกระทง ประกวดนางงามลอยกระทง ชมการแสดงของนักเรียนวันอาทิตย์ และการแสดงของกลุ่มแม่บ้านเมืองริโน อย่าลืมอย่าพลาดลางานไว้ล่วงหน้า สวัสดี