บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 21 มีนาคม 2558

วันนี้มีโอกาสได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้มีอำนาจล้นประเทศไทย ผู้สื่อข่าวถามอะไร หรือสงสัยอะไร ท่านจะตอบคำถามแบบไม่ใช่ ผู้นำของประเทศ สภาวะผู้นำของท่านหายหมด เพราะว่าเป็นทหาร พอมาทำหน้าที่เป็นบุคคลสาธารณะ สื่อมวลชนจะมีการตรวจสอบการทำงาน ของท่านและคณะ เข้ามาเพื่อปฏิรูปประเทศ ในช่วงไม่มีฝ่ายค้าน ใครตรวจสอบ ไม่มี คิดจะทำอะไรทำได้อย่างสบาย ถึงขนาดมีรัฐมนตรีบางท่านเถลิงอำนาจ ลุอำนาจ ข้าพเจ้าจะไม่ฟังใครทั้งนั้น ฟังฉันคนเดียว แล้วแบบนี้ใครพัง .. ประเทศพังเสียหายยับเยิน คำขวัญนายก คืนความสุขให้กับประชาชน สร้างความปรองดองในชาติ “ ในทางตรงกันข้าม ท่านนายกและคณะรัฐบาล กำลังทำลายความสุขของประชาชน สร้างความทุกข์ให้กับประชาชน ทั้งประเทศ เดือนร้อนกันทั่วหน้า ไม่ว่าจะเป็นระบบการส่งสินค้า ออกจำหน่ายไปยังทั่วโลก ไม่มีการติดต่อการค้าขาย ระหว่างประเทศ เจ้าหน้าที่ของกระทรวง ทบวง กรม ที่อยู่ในต่างประเทศ ไม่ได้ทำหน้าที่ ในติดต่อการค้าเลย รอเพียงเมื่อไหร่จะถูกสั่งย้าย จะถูกสอบสวน จะถูกตรวจสอบ เงินจะเข้าประเทศอย่างไร ไม่มีอัตราเข้าประเทศ ประชาชนเดือดร้อน เจ้าหน้าที่ของท่าน คอยแต่จะออกหมายเรียกจับคนโน้น คนนี้ คนกลัวกันมาก ไหนบอกว่าสร้างความปรองดอง ของคนในชาติ ยิ่งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ได้เป็นไปตาม ที่บอกว่าเป็นประชาธิปไตย มีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข ที่น่ารังเกียจมากที่สุด คณะกรรมการปฏิรูปศาสนา ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน ออกสัมภาษณ์ดูหมิ่น เหยียดหยาม ด่าพระทุกวัน จนพระคุณเจ้าทนไม่ได้ พระสงฆ์ทั่วโลกออกแถลงการณ์ ให้ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าว ข่าวว่าจะพากันพังทั้งรัฐบาลเลยทีเดียว.. รีบยกเลิกคณะกรรมการปฏิรูปศาสนาทันที.. การร่างรัฐธรรมนูญ เช่นกัน ต้องให้ประชาขนออกความเห็น พรรคการเมืองออกความเห็น ให้มาประชุมกันจะเอาอย่างไร ใครมีความคิดเห็นอย่างไร เสนอมาเอาเป็นหลักในการร่างรัฐธรรมนูญ ใครต้องการอย่างไร จะให้เป็นประชาธิปไตยแค่ไหนอย่างไร มานั่งคุยกัน เอาเหตุผลมาคุยกัน อย่าเถียงกันคัดเอาเฉพาะคนที่มีแนวคิดต้องการประชาธิปไตยใช่ไหมเอาคนนั้นมา จะได้ข้อมูลอย่างดียิ่ง เสียงของประชาชนสำคัญ เพราะว่าเค้าต้องเลือกผู้แทนเป็นปากเป็นเสียงตนเอง..อยากให้ท่าน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฟังเสียงของประชาชนบ้าง ไปปิดกั้นหมดท่านจะได้รู้อย่างไร.. สุดท้ายเผล็จการในรูปเหมือนเดิม.เสียแรงปฏิวัติ ไม่ได้อะไรเลย.. ท่านประยุทธ จะเสียหน้าเอาหน่า......


@@@.ยินดีต้อนรับกลับสู่เบย์แอเรีย ศรีนินทร์ ศรีแสน หนุ่มโสดนครพนม แอบหนีเพื่อน ๆ กลับไทยเป็นเวลา เกือบเดือน เพื่อไปทำบุญให้กับบุคคลผู้มีอุปการะคุณ จนสำเร็จลุล่วงไปด้วย กลับมาถึงนครซานฟรานไม่กี่ชั่วโมงก็ลุยงานต่อทันที ใครเป็นแฟนคงชื่นใจไม่น้อยทีเดียว.


@@@.ต้นไม้ใหญ่ล่ม ข่าวว่า นายวันชัย สุวรรณชื่น กล่าวว่า คุณแม่สำรวย ธรรมสาคร ได้จากไปแล้ว เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2558 ตรงกับวันมาฆบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา พอดี ท่านจากไปอย่างสงบ ด้วยอายุได้ 95 ปี กับอีก 10 เดือน ท่านไปสวรรค์แล้ว โดยมีคุณเรณู เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ ข่าวกล่าวว่า ก่อนคุณแม่สำรวย จะเสียชีวิต ก็ยังพูดกับตามปกติ ประสาแม่ลูก ต้องมาหาคุณแม่ทุกวัน จับมือคุณแม่นวดบ้าง หลอกล้อ พูดกับคุณแม่บ้าง แต่เห็นอาการเปลี่ยนไปบ้าง เฝ้าระวังดู เห็นผิดปกติ จะเรียกหมอหรือพยาบาลทันที เพราะว่าคุณแม่อายุมากแล้ว คุณแม่มีสภาพจิตดีมาก จำลูกหลานได้ทุกคน สติ ความจำ ถึงแม้อายุมากก็จำได้ต้องยอมรับ คุณแม่เป็นที่รักของทุกคน ชอบช่วยเหลือเพื่อน ๆ ลูกหลาน ไม่เคยขาดเป็นห่วงเป็นใย ใครจะไปใครจะมา แม่รวย ต้องเต็มที่.. ท่านจากพวกเราไปนึกถึงเสมอ เคยเห็นคุณแม่ พูดกับคุณแม่ ตอนนี้มีแต่รูปถ่ายเก็บดูต่างหน้า คุณงามความดีแม่ทำไว้ส่งผลให้ลูก ๆ หลานได้รับอานิสงค์ เติบโต จบการศึกษา มีหน้าที่การงาน มีครอบครัวที่มั่นคง สมัยเมื่อ คุณแม่มีชีวิตอยู่ เรื่องบุญ เรื่องกุศลไม่เคย ไปทำบุญวัดธรรมวิหาร ฮาวาย เกาะฮาวาย ลาสเวกัส แทมป้า อริโซน่า เป็นต้น ส่วนวัดในเขตซานฟรานซิสโก ไม่ว่าจะเป็นวัดมงคลรัตนาราม , วัดพุทธานุสรณ์ และวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และวัดไทยอื่นอยู่ในระแวง เบย์แอเรีย คุณแม่ไปทำบุญมาหมด คุณงามความดี บุญกุศลของคุณแม่มากล้นติดตามคุณแม่ไปไม่ห่างเลย ท่านมีความมั่นคงในพระพุทธศาสนาอย่างเหนียวแน่น.. ขณะนี้ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญสวดพระอภิธรรมให้คุณแม่ไปเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2558 จะมีพิธีบำเพ็ญกุศลอีกครั้งในวันที่ 22 มีนาคม 2558 ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ได้ประสานงานกับท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส มีสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ,สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ คณะอุบาสก-อุบาสิกา เพื่อน ๆ บุคคลที่เคารพนับถือ ร่วมกับลูกหลาน ครอบครัวสุวรรณชื่น.. ทุกคนจะมาร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน เวลา 11.00 ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์หมดวัด เวลา 12.00 เลี้ยงอาหารท่านผู้มีเกียรติทุกคน เวลา 13.45.น. เมื่อแขกผู้มีเกียรติพร้อมแล้ว จะเริ่มประกอบพิธีตามลำดับไป.. สอบถาม 650 615-9528 หรือ 650 307-4506 หรือ วันชัย สุวรรณชื่น 510 685-0170...