บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 22 มิถุนายน 2556

เรื่องกรรม ไม่มีใครจะหนีพ้นได้ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้ทรงตรัสเป็นพุทธภาษิตไว้ว่า กมฺมุนา วตฺตตีติ โลโก สัตว์โลกย่อมเป็นตามกรรม ไม่มีใครจะหลีกหนี หรือเลี่ยง ตราบใด ที่กรรมยังไม่ส่งผล หลายคน หลายท่านกำลังคึกคะนอง ไม่รู้ร้อนหรือหนาว เอาป็นว่าขอให้ข้าพเจ้าได้ในสิ่งที่ตนเองปรารถนา ใครจะเดือดร้อน ใครจะเกิดความเสียหาย หรืออย่างไร ไม่สนใจ .... พอกรรมย่างใกล้เข้ามาใกล้ตัวมากเท่าไร เริ่มจะรู้สึกตัว ว่าตนเองจะเกิดความเดือนร้อน ก็วิ่งหาที่พึ่ง จะช่วยแก้ไขอย่างไร ใครมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ใครมีอานุภาพ หรืออะไรพอจะช่วยได้ ก็รีบไปหาบุคคลนั้น ก็แก้ไขกันไป บางคน บางท่านแก้ไข้ไม่ทัน มาจบชีวิตเสียก่อน มีข่าวคราวทางหน้าหนังสือพิมพ์ให้ได้อ่าน ให้ได้ยิน ได้ฟังกันทุกวัน ยกตัวอย่าง ข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ล่าสุด นายเอกยุทธ อัญชันบุตร อดีตนักลงทุนด้านการเงินที่ยิ่งใหญ่ มีเวบซ์ไซด์ เป็นของตนเอง จัดการบริหาร ด้านการเงิน การลงทุน ตั้งจัดแชร์ชาร์ต เตอร์ เมื่อยี่สิบปีสามสิบปีที่แล้ว คิดว่าคงลืมกันหมดเป็นข่าวดังสมัยนั้น มีลูกค้า มากมาย แต่เนื่องจากทำไม่ถูกต้องตามกฏกหมายมีตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และออกหมายจับนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ต้องหลบหนีคดีพร้อมหอบเงินจำนวนมากกว่า 5000-6000 ล้านบาท ตามข่าวน่ะ ที่โกงลูกแชร์ได้หนีออกออกประเทศ เป็นเวลานาน จนคดีความหมดอายุ จึงได้เดินทางกลับประเทศไทย อย่างเงียบ ๆ แต่ อาจจะเป็นกรรมทำนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่ทำได้ส่งผล ออกข่าวโน้น ข่าวนี้ อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ตนเองมีคดีความเก่าเพิ่งหมดอายุไป ทางการไม่สามารถจะเอาความผิดได้ ล่าสุดก่อนเสียชีวิต นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ได้เบิกเงินสดจำนวน 5 ล้านบาท หรือมากกว่านั้น นั่งรถไปกับลูกน้องขับรถ จนกระทั่งถูกฆ่าตาย ในที่สุด ขณะนี้เป็นข่าวดังไปประเทศ คดีความอยู่ในความดูแลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ยกขึ้นมาเป็นอุทาหรณ์ ทุกคนทุกท่าน จะไม่ประมาทในชีวิต ไม่ประมาทในวัย ว่ายังอายุน้อย ยังอีกนานกว่าจะตาย องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงสอนเน้นเรื่อง กรรม บอกแก่พระอานนท์พุทธอุปฐากไว้ดังกล่าว....


@@@.ข่าวความเคลื่อนไหวชาวไทยในแถบเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก ไม่มีอะไรหวือหวา หรือโด่งดัง พอจะเป็นข่าวให้พี่น้องชาวไทยรับทราบ เจ้านายไม่อยู่ หนูอย่าร่าเริงนะ เจ้าของกิจการร้านอาหารไทยชื่อดัง ยกขบวนทีมกลับไทย ชั่วคราว เพื่อทำบุญให้กับบรรพบุรุษ ของตนเอง และญาติพี่น้อง แค่ 10 กว่าวันเท่านั่น คงกลับลุยงานกับลูกน้องต่อ.. ในเร็ว ๆ นี้ หน้าต่างมีหู ประตูมีตา.. บอกไว้เพียงแค่นี้.


@@@. ฝากข่าวไปชาวไทยทุกคนที่ทำร้านอาหาร หรือทำงาน ตามสถานที่ต่าง ๆ อย่าได้นำเอกสารสำคัญติดตัวไปทำงานด้วย เป็นอันขาด บางทีอาจจะสูญหาย อย่างไร้รองรอย ยกตัวอย่างมีชาวไทยคนหนึ่ง ไปทำงานที่ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง ได้นำเอกสารสำคัญ เช่นหนังสือเดินทาง หรือเอกสารอย่างอื่น ที่สำคัญ ติดตัวไปด้วย รวมไปถึงเงินด้วย อย่ามากนัก ได้นำกระเป๋าไปวางไว้ในที่รวมกันกับพนักงานคนอื่น ไม่ได้สนใจใครเป็นใคร เป็นเพื่อนกันทั้งหมด ต่างคนต่างทำงานตามหน้าที่ ไม่ได้สนใจ แต่พอกลับมาถึงเปิดกระเป๋าดู หลักฐานสำคัญได้หายไป กลับไปถามเจ้าของร้าน เพียงบอกว่า จับมือใครดมไม่ได้ เลยเกิดความสงสัย เจ้าของร้านร่วมมือลูกน้องบางคนในร้านหรือเปล่า หรือลูกน้องบางคนในร้านแกล้งหรือเปล่า เกิดอาการหมั่นใส้ อะไรทำนองนี้ .. เกิดความสงสัย เจ้าของไม่ให้ความร่วมมือเลย น่าจะแสดงอาการให้ความช่วยเหลือ ลูกน้องเกิดความเดือนร้อน สอบถามดูหน่อย ใครเห็นบ้าง นี่กลับไม่สนใจที่ช่วยเหลือ ทั้งที่ทำงานให้ด้วยความซื่อสัตย์ เอกสารสำคัญอย่างนี้ จะหายได้อย่างไร ถ้าไม่มีใครแอบขโมยไป อันที่จริง แก้ปัญหาไม่ได้ ต้องพึ่งตำรวจ ก็จะเกิดความเดือนร้อนกันทั่วหน้า ฝากไปเตือนไปยังเจ้าของร้าน ไม่ประสงค์จะบอกชื่อร้าน และฝากเตือนไปยังพนักงานที่ทำงานตามสถานต่าง ๆ คิดว่าไม่ปลอดภัย อย่าได้นำเอกสารติดตัว ไปทำงาน เกิดหายขึ้นมาไม่มีใครรับผิดชอบ หรืออยากจะนำไปจริงถ่ายเอกสารสำเนาติดตัวไปจะดีกว่า เพราะว่า ต้องแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง มาอเมริกาไม่รู้จักใคร คนเดียวไม่รู้จักใคร จะทำอย่างไร ถ้ารู้จักใครบ้าง มีเพื่อนแยอะ ไม่น่าจะมีปัญหา อะไรก็แก้ไขได้ แต่ ถึงอย่างไรก็ตาม ขอให้ระมัดระวังมากขึ้น ชีวิตทรัพย์ ต้องปลอดภัย ไร้กังวล ถึงจะมีความสุขกันทั่วหน้า..


@@@. ข่าวว่าหลังจากการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทย ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พระเถรานุเถระ เจ้าคณะพระสังฆาธิการ ที่เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจชั่วคราวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกเยี่ยมเยี่ยนให้กำลังใจ พระธรรมทูตสายต่างประเทศ ที่ปฏิบัติศาสนกิจจำพรรษาตามวัดต่าง ทั่วอเมริกา ก่อนกลับไทย ในเขตเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก ข่าวว่าจะมีพระสงฆ์เดินทางหลายคณะดูการทำงานของพระธรรมทูต เพื่อรวบรวมข้อมูลนำกลับไปรายงานพระมหาเถระที่เมืองไทยต่อไป..


@@@. ฝากข่าวการกุศลจากวัดพุทธประทีป เมอร์เสด ขอเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมงานทำบุญทอดผ้าป่าสมทบทุนซื้อบ้านและที่ดิน เลขที่ 586 Breeze St. Merced, CA 95340 ...( 209) 221-2153 ในวันที่ 14 กรกฏาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป..พบกันใหม่ สวัสดี...