บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 26 ธันวาคม 2558

ฟิตจัด เตรียมสร้างผลงานให้โดดเด่น นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ประเดิมงานแรกหลังจากรับตำแหน่งใหม่ เป็นประธานจัดงาน “ส่งเสด็จดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลหาสังฆปริณายก เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2558 ได้กล่าวว่ากับทีมงานนายดาบว่า ร่วมกับทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดงานดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์ ถวายความเคารพสักการะ ต่อดวงพระวิญญาณ ของเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวร ในฐานะพระองค์เป็นพระประมุขสูงสุดในการปกครองคณะสงฆ์ไทย ทรงสวรรคต ช่วงเดือนตุลาคม 2557 ดังที่ทราบกันแล้ว หลังจากหนังสือจากสำนักพระราชวัง แจ้งว่า โดย มีพระปรมาธิไทย โปรดเกล้าฯ โปรดหม่อม ให้พระราชทานเพลิงศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในระหว่างวันที่ 15-16 ธันวาคม 2558 ผ่านมา พร้อมกับมีหมายกำหนดการที่แน่นอน ทางสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ ได้ตระหนักถึงความสำคัญงานดังกล่าว จึงได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ชักชวนเชิญพุทธศาสนิกชนชาวไทยนครซานฟรานซิสโกและเมืองใกล้เคียง ร่วมงานส่งเสด็จดวงพระวิญญาณ จัดให้ตรงกับเวลาใกล้เคียงกับเวลาประเทศไทย และไม่คาดหวังจะมีคนมากน้อยเพียงใด เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานของชาวไทยที่อยู่ในต่างแดนได้มีโอกาสร่วม น้อมนึกถึงพระองค์ท่าน ส่งเสด็จดวงพระวิญญาณ ซึ่งอดีต พระองค์ท่านเคยเป็นพระประมุขสูงสุดในศาสนจักรแห่งคณะสงฆ์ไทย ประเทศไทยมีพระจริยาวัตรเปี่ยมด้วยพระเมตตาธรรมและคุณธรรม เป็นที่เคารพของพุทธศาสนิกชนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เป็นจำนวนมาก เป็นการถวายเกียรติพระอิสสริยยศของพระองค์ ด้วยความสำนึกในนามพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในนครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา และเมืองใกล้เคียงในละแวกเดียว จึงได้จัดงานส่งเสด็จดวงพระวิญญาณ สู่สวรรคาลัย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ดังกล่าวขึ้นได้กราบอาราธนาพระสงฆ์สวดอภิธรรม สวดมาติกาบังสุกุล โดยมีพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และคณะสงฆ์ทุกรูป ประธานสภาฯ กล่าวทิ้งท้าย กล่าวกันว่าเป็นงานชิ้นโบว์แดงงานแรก ของนายชยวัชช์ ยิ้มสำราญเลยทีเดียว นับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา..


@@@.คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ทางด้านนางสาวเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์ รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยฯ กล่าวว่าจะได้ร่วมปรึกษาหารือกันประธานสภาฯ และคณะกรรมการ ในเร็วๆ นี้เพื่อวางแผนแนวทางในการทำงาน ด้านวัฒนธรรมไทยต่างแดนให้เด่นชัดเป็นรูปธรรมมากขึ้น เมื่อพูดถึงวัฒนธรรมไทย มีความหมายในตัวคืออะไร ไม่อยากให้มองกว้างไกลเกินไป ให้หันมามองตนเองก่อน เริ่มจากตนเองก่อน แล้วค่อยขยับไปชักชวนคนอื่นให้ทำตาม จะเป็นเรื่องอะไรค่อยว่ากันในที่ประชุมแล้วค่อยประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ท่านรองประธาน กล่าวทิ้งท้าย..


@@@.ฝากข่าวจากศรีนินทร์ ศรีแสน พิธีกรรับเชิญรายการธรรมะส่องโลก กล่าวข่าวประชาสัมพันธ์งานสวดมนต์ข้ามปี 2558-2559 ร่วมบวชเนกขัมมะจาริณี (บวชชีพราหมณ์) สวดอิติปิโส 108 จบ เสริมศิริมงคลดวงชะตาชีวิต ในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซาน บรูโน..มีรายละเอียด วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2558 เริ่มตั้งแต่ เวลา 17.00 น. แบ่งเป็น 3 ช่วง ช่วงแรก ลงทะเบียนบวชเนกขัมมะจาริณี พร้อมกันแล้วสมาทานศีล สอนวิธีการเบื้องในการนั่งสมาธิ และเรียนการเดินจงกรม หลายระดับหลายจังหวะ เป็นการดีมากสำหรับท่านสนใจในการในการนั่งสมาธิและเรียนวิปัสสนากรรมฐานเป็นต้น ช่วงที่ 2 เวลา 21.00 น.-22.30. น. ประกอบพิธีสวดมนต์เสริมดวงชะตาชีวิตสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาชีวิต ตามจักรราศีต่างๆ โดยเฉพาะปีนี้ พ.ศ. 2559 เป็นปีวอก ท่านที่เกิดปี ชง คือปี ขาล ชง 100 % ปีวอกชง ตัวเองปีวอก 75 % ปีกุล ชง 50 % มี 12 ราศี กำลังวันมี 7 วัน วันเสาร์กำลัง 10 เป็นวันธงไชย วันพุธกำลัง 17 เป็นอธิบดี วันศุกร์กำลัง 21 เป็นวันอุบาทว์ วันศุกร์กำลัง 17 เป็นโลกาวินาศ. ช่วงที่ 3 เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกันสวดมนต์ข้ามปีสวดอิติปิโส 108 จบ จนถึงเที่ยงคืน พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ เจริญชัยมงคลคาถาต้อนรับปีใหม่ รับน้ำพระพุทธมนต์เศรษฐีนวโกฏิ รับพรจากพระสงฆ์นานาประเทศ รับผลไม้มงคลนานาชนิด รับประทานอาหารพิเศษมื้อแรกลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดอาหารจานเด็ดเลี้ยง รับปฏิทินปีใหม่ 2559 (2016) รุ่งขึ้นวันที่ 1 มกราคม 2559 เวลา 10.00 น ตั้งต้นผ้าป่าสามัคคีปีใหม่ เวลา 10.30 น. พุทธศาสนิกชนบูชาพระรัตนตรัยสมาทานเบญจศีลเวลา 10.45 น. สาธุร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสาอาหารแห้ง ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ทั้งหมดวัด และรับประทานอาหารพร้อมกัน เวลา 13.00 น. ฟังสัมโมทนียกถา กรวดน้ำรับพร ปีใหม่ รับผลไม้มงคล รับปฏิทินปีใหม่ 2559 เวลา 13.30 น. จับฉลากชิงรางวัล I PHONE 6S เบอร์มงคล 9 เบอร์ เป็นต้น.. อย่าพลาดติดต่อสอบถาม (650) 615-9528, (415) 565-9650